กว่าจะได้คู่หูสุดฮาของเฉินหลง และผู้กำกับที่ลงตัวใน “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด”

กว่าจะได้คู่หูสุดฮาของเฉินหลง และผู้กำกับที่ลงตัวใน “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด”

กว่าที่เราจะได้ดูการกลับมาวิ่งสู้ฟัดอีกครั้งของเฉินหลงในบท เบนนี่ ตำรวจสืบสวนชาวฮ่องกงใน “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด” นั้น รู้หรือไม่ว่าหนังเรื่องนี้นั้นต้องผ่านทั้งการเปลี่ยนผู้กำกับ เปลี่ยนนักแสดง การเลื่อนฉาย และยังมีเรื่องเศร้าสลดที่สร้างความเสียใจให้กับทีมงานและผู้สร้างเกิดขึ้นอีกด้วย

โดยโปรเจคยักษ์ในการกลับมาปลุกตำนานวิ่งสู้ฟัดในครั้งนี้ ได้ประกาศออกมาอย่างเป็นทางการในเดือนพฤษภาคม ปี 2013 โดยวางตัวนักแสดงนำหลักคือ “เฉินหลง” กลับมารับบทเดิมคือ เบนนี่ และซุปเปอร์สตาร์สาวแดนมังกร “ฟ่าน ปิงปิง” มาร่วมแสดงนำด้วย และมี Sam Fell ผู้กำกับจากเรื่อง ParaNorman  รับหน้าที่ในการกำกับการแสดง ซึ่งหนัง “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด” นี้ เป็นการลงทุนร่วมกันระหว่างบริษัทผลิตหนังของจีน คือ Beijing Talent International Film และ Saban Films ร่วมด้วยบริษัท  DirecTV  ของสหรัฐอเมริกา โดยวางแผนดำเนินเรื่องในประเทศจีนเป็นส่วนใหญ่

ตัวอย่าง

ต่อมาในเดือนตุลาคมปีเดียวกันก็ได้มีการเพิ่มชื่อนักแสดงหนุ่ม Seann William Scott ที่เคยฝากผลงานที่เป็นที่รู้จักกันในเรื่อง American Pie และ  Final Destination มาเป็นหนึ่งในนักแสดงนำ ที่จะรับบทบาทเป็นนักพนัน คู่หูคู่ฮาของเฉินหลง แต่ไม่นานนักแสดงหนุ่มก็ขอถอนตัวออกไป ทางทีมงานใช้เวลาในการคัดเลือกนักแสดงอยู่สักพัก จนในที่สุด ผู้สร้างก็ได้ประกาศว่านักแสดงตลกและมีความสามารถด้านการต่อสู้ชาวเอเมริกัน  Johnny Knoxville เป็นผู้มารับบทนี้แทนในปี 2014  พร้อมกับมีชื่อในบทบาทเรียบร้อยแล้ว นั่นก็คือ Connor Watts นักพนันที่จะเข้ามาเป็นสีสันและตัวดำเนินเรื่องควบคู่ไปกับเฉินหลงนั่นเอง

แต่ก่อนจะได้ลงมือถ่ายทำ ก็มีการเปลี่ยนตัวผู้กำกับจาก Sam Fell มาเป็น Renny Harlin ที่เคยผ่านการกำกับหนังบู๊สุดระห่ำอย่าง Die Hard 2 นั่นเอง เมื่อลงตัวทั้งนักแสดงและผู้กำกับแล้ว “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด” ก็ได้เริ่มเปิดกล้องถ่ายทำกันในเดือนกันยายน ปี 2014 และเสร็จสิ้นในเดือนธันวาคม ปีเดียวกันนั้นเอง แต่ในระหว่างการถ่ายทำ มีเหตุเศร้าสลดเกิดขึ้น เมื่อผู้กำกับภาพของเรื่อง Chan Kwok-Hung ได้จมน้ำเสียชีวิต จึงทำให้กระบวนการ Post Production ของหนังเรื่องนี้ล่าช้ากว่ากำหนดเล็กน้อย จากเดิมที่เคยวางแผนเข้าฉายในปี 2015 จึงเลื่อนมาเป็นในปี 2016 นี้แทน โดยได้เข้าฉายในประเทศจีนเป็นที่แรก ในวันที่ 21 กรกฏาคมที่ผ่านมา และสามารถกวาดรายได้เปิดตัวพุ่งทะยานขึ้นเป็นอันดับ 1 ของ Chinese box office ด้วยรายได้มากถึง 60 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และสามารถทำรายได้รวมตลอดสัปดาห์ได้มากถึง 870 ล้านหยวน หรือ กว่า 131 ล้านเหรียญดอลล่าร์สหรัฐ และ มีกำหนดเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาสหรัฐ วันที่ 2 กันยายนนี้  แต่สำหรับประเทศไทยก็ไม่ต้องรอนานขนาดนั้น เพราะ “Skiptrace คู่ใหญ่สั่งมาฟัด” เตรียมมามอบความฮาในโรงหนัง วันที่ 11 สิงหาคม นี้แล้ว ใครที่คิดถึงลีลาบู๊แบบเฉินหลง ห้ามพลาดโดยเด็ดขาด