ขุนพันธ์ การปะทะกันของสองนักแสดงมากฝีมือ อนันดา VS น้อย วงพลู

ขุนพันธ์ การปะทะกันของสองนักแสดงมากฝีมือ อนันดา VS น้อย วงพลู

ขุนพันธ์ขุนพันธ์ เปิดศักราชใหม่สำหรับหนังไทยที่กำลังจะก้าวไกลไปสู่สากล โดยครั้งนี้ ก็นับว่าเป็นหนังเรื่องที่สองแล้วของปี 2016 แล้ว ของผู้กำกับมากฝีมือระดับพระกาฬอย่าง ก้องเกียรติ โขมศิริ โดยเขากลับมาในหนังอิงประวัติศาตร์ ที่นำเอาประวัติบุคคลในตำนานมาทำเป็นหนังสุดระทึกอย่าง ขุนพันธ์  หรือ พลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช ที่ทำงานทุ่มเทปราบคนเลวให้หมดไปจากแผ่นดิน ด้วยฝีมือการยิงปืน และวิชาอาคมอันแก่กล้าซึ่งได้ร่ำเรียนมา ซึ่งทั้งนี้ พี่โขมของเราก็ได้ทาบทามนักแสดงมากประสบการณ์ที่มีหน้าตาคมทั้งหลอเหลา ทั้งแสดงอารมณ์ได้ดีเยี่ยม เหมาะสมที่จะมารับบทเป็นท่านขุนพันธ์ นั่นก็คือ อนันดา เอเวอร์ริ่งแฮม ที่ตอนนี้ถูกจับมาแต่งหนวดเขี้ยวสวมชุดตำรวจสมัยก่อนซะเท่อย่าบอกใครเลยทีเดียว  โดยจากการสัมภาษย์อนันดา พ่อหนุ่มก็บอกว่า เป็นการท้าทายสุดๆที่ตอนเองจะได้รับบทบุคคลในตำนาน และจะต้องแสดงสีหน้าท่าทางให้เคร่งขรึมมากๆอีกด้วย

ขุนพันธ์

โดย อนันดา จะต้องเขาคอสไปฝึกเรียนวิชาฟันดาบและมวยไทย รวมถึงวิธีการยิงปืนจนชำนาญ เพื่อสวมบทปะทะกับจอมโจรใต้ที่ขมังเวทที่ไม่เคยเกรงกลัวใครหน้าไหน จนเขาได้รับฉายาว่า รายอกะจิ แปลว่าอัศวินพริกขี้หนู ที่ถึงแม้ว่าชื่อจะดูออกแนวน่ารัก แต่ความจริงแล้ว ความดุดันและกล้าหาญของท่านขุนพันธ์ เกินกว่าที่จะเอ่ยชื่อออกมาด้วยซ้ำ แต่ทว่าในช่วงเวลานั้น ก็ได้มีจอมโจทผู้ไม่เคยเกรงกลัวหน้าไหนอย่าง อะแวสะตอ ตาเละ ซึ่งรับบทโดยน้อย วงพลู ซึ่งเบื้องหลังก็ได้รับการทาบทามมาจาก อนันดา เองด้วยที่อยากจะเข้าฉากประชัญบทบาทความเจ๋ง เพราะทั้งคู่มีความเข้าขาในการเล่นได้ดี จึงขอร้องให้พี่โขมช่วยพิจารณาบทนี้ให้แก่พี่น้อยหน่วย ซึ่งก็ไม่คิดว่าจะกลายเป็นจริง มันทำให้อนันดาตื่นเต้นและดีใจที่ได้ร่วมบทกันอย่างที่ตั้งใจเอาไว้

ขุนพันธ์ Poster

อะแวสะตอ เป็นจอมโจรที่โหดเหี้ยม ดิบเถื่อน และไม่เคยเกรงกลัวใคร เพราะได้ร่ำเรียนศาสตร์ไสยเวทมาที่สำนักเดียวกับท่านขุนพันธ์ (ตามตำนาน) ซึ่งในเรื่องนี้ พี่น้อยของเราที่รับบทเป็นโจรอะแวสะตอ ก็ทำออกมาได้อารมณ์แบบสุดๆ และอินหนักมากๆ ชนิดที่ว่า อนันดา เอง ยังบอกตกใจเลย  โดยสำหรับใครที่ยังไม่เคยเห็น ก็ลองเข้าไปชมตัวอย่างกันได้ เราจะเห็นว่าพี่น้อยแกทุ่มเทต่อบทบาทและทำการบ้านในเรื่องการซ้อมบุคลิกความน่าเกรงขามในหมู่โจรขนาดไหน  ทั้งนี้นอกจากการปะทะกันระหว่างสองคนที่มากด้วยอารมณ์ความดุดันและความเท่แล้ว เรื่องราวของขุนพันธ์จะถูกนำเสนอตีแผ่ออกไปในด้านปราบคนพาล อภิบาลคนดี และเล่าเรื่องเกี่ยวกับชีวประวัติของท่านให้คนรู้จักมากขึ้นอีกด้วย แต่ระดับของหนังจะเข้าขั้นโหด 18+ ซะหน่อย คงเอาใจวัยรุ่นได้เป็นอย่างดีเลยทีเดียว