ครั้งแรกของการเป็นพระเอกหนังของ บัวขาว บัญชาเมฆ ใน ทองดีฟันขาว

ครั้งแรกของการเป็นพระเอกหนังของ บัวขาว บัญชาเมฆ ใน ทองดีฟันขาว

ทองดีฟันขาว เป็นภาพยนตร์ไทยแนวแอคชั่นอิงประวัติศาสตร์ฟอร์มยักษ์ ผลงานการกำกับของ บิณฑ์ บันลือฤทธิ์ ผู้กำกับมากฝีมือ ที่เคยมีผลงานน่าประทับใจจากเรื่อง ปัญญาเรณู โดยเรื่องนี้เป็นการร่วมงานกับสหมงคลฟิล์ม และได้ บัวขาว บัญชาเมฆ นักมวยไทยไฟท์ชื่อก้องโลก มาแสดงภาพยนตร์แบบเต็มตัวเป็นครั้งแรกในชีวิต

บัวขาว บัญชาเมฆ ใน ทองดีฟันขาว

ทองดีฟันขาว ก็คือเรื่องราวชีวประวัติของ”พระยาพิชัยดาบหัก” วีรบุรุษคนสำคัญคนหนึ่งในประวัติศาสตร์ไทย  ซึ่งเดิมมีชื่อว่า จ้อย หรือ นายทองดี ฟันขาว กับเรื่องราวชีวิตที่ต้องต่อสู้มาตั้งแต่ยังเด็กจนเติบโตมาเป็นทหารเอกของพระเจ้าตากฯ  ซึ่ง ทั้งบิณฑ์ ผู้กำกับ ได้เคยให้ความเห็นไว้ว่า บทนี้เหมาะกับบัวขาว ด้วยชีวิตจริงของบัวขาวก็มีความเป็นนักสู้หัวใจแกร่ง มีความมุมานะ ไม่ย่อท้อต่ออุปสรรคใดๆ มาตั้งแต่เด็กๆเหมือนกัน กว่าจะมีวันนี้ได้  โดยเรื่องนี้บัวขาว จะได้โชว์ลีลาแอคชั่นการต่อสู้ ทั้งมวยไทยที่เขาถนัด และศิลปะการต่อสู้หลายๆรูปแบบด้วย เช่นการฟันดาบ และการต่อสู้บนหลังม้า

นอกจากบัวขาว ที่รับบทนำแล้ว ก็ยังมีนักแสดงสมทบที่จะมาสร้างสีสันให้กับภาพยนตร์เรื่องนี้ เช่น  ศรศิลป์ มณีวรรณ    ระพีภัทร เอกพันธุ์กุล ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล นันทวุฒิ บุญรับทรัพย์ เป็นต้น  ใครที่เป็นแฟนมวยของบัวขาวอยู่แล้ว คงอยากเห็นความสามารถทางด้านการแสดงภาพยนตร์ครั้งแรกของเขาในบทบาทนี้กันแล้ว ทองดีฟันขาว มีกำหนดฉายในโรงภาพยนตร์ 9 กุมภาพันธ์ 2560 นี้