ครั้งแรกของ GDH กับวงออเคสตราในเพลงประกอบภาพยนตร์ “พรจากฟ้า”

ครั้งแรกของ GDH กับวงออเคสตราในเพลงประกอบภาพยนตร์ “พรจากฟ้า”

“พรจากฟ้า” คือของขวัญที่ ค่ายหนังดี GDH ตั้งใจมอบให้กับชาวไทยทุกคนในช่วงส่งท้ายปีเก่าต้อนรับปีใหม่นี้ ซึ่งเรื่องราวในหนังเรื่องนี้ทั้ง 3 ตอนนั้น ล้วนได้รับแรงบันดาลใจมากจากเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 ทั้งนักแสดง ทีมงานและผู้กำกับ จึงตั้งใจกันอย่างเต็มที่เพื่อทำให้ของขวัญชิ้นนี้เป็นอีกหนึ่งในความทรงจำที่ทำให้เรานึกถึงพระมหากรุณาธิคุณของ “พ่อหลวง” ผ่านบทเพลงในเรื่องนี้

ข่าว พรจากฟ้า
ข่าว พรจากฟ้า

โดยจากเพลงพระราชนิพนธ์ที่เป็นแรงบันดาลใจทั้ง 3 เพลงนั้น GDH ได้นำเพลง “ยามเย็น” มาเรียบเรียงและขับร้องประสานเสียงภายใต้การควบคุมของ วิชญ วัฒนศัพท์ ที่ได้นักแสดงนำในเรื่องอย่าง วี วิโอเลต วอเทียร์  มาขับร้องนำ พร้อมด้วยคณะขับร้องประสานที่ประกอบไปด้วย  นักรบ แนวณรงค์, สุรชัย วงษ์บัวขาว, ชิดชนก มัญชุรัตน์ , พิมพ์ชนก ศุภนิมิตวงศ์, นุชนารถ วัฒนศัพท์, ชลธิชา ยศพล และ วิชญ วัฒนศัพท์ โดยเพลงยามเย็นนั้นเป็นเพลงที่สื่อถึงช่วงเวลาแห่งการจากลาและห่างไกลจากคนรัก เหมือนกับช่วงเวลาแสงอาทิตย์สุดท้ายของวัน ช่วงเวลาตอนเย็น ก่อนที่พระอาทิตย์จะลับขอบฟ้าไป นอกจากเพลงยามเย็นแล้ว ในเรื่องยังได้นำเพลงพระราชนิพนธ์ในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว รัชกาลที่ 9 มาเป็นแรงบันดาลใจอีก 2 เพลง คือ “พรปีใหม่” และ “Still on My Mind” ซึ่งในวันแถลงข่าวเปิดตัวหนังเรื่องนี้ ทีมนักแสดงและผู้กำกับก็ได้เล่นดนตรีและร้องเพลงยามเย็นในงานนี้ด้วย

Still on My Mind

และในครั้งนี้ยังเป็นครั้งแรกที่ค่าย GDH ใช้วงออร์เคสตราในการทำเพลงประกอบหนัง โดยได้รับเกียรติจากวง Thailand Phiharmonic Orchestra มาบรรเลงเพลงประกอบหนังเรื่องนี้ ที่ใช้เครื่องดนตรีกว่า 50 ชิ้น นักดนตรีและทีมงานกว่า 90 ชีวิต ซึ่งสามารถบันทึกเพลงประกอบหนังโดยใช้การบรรเลงของวงออร์เคสตรานี้ที่หอประชุมมหิดลสิทธาคาร มหาวิทยาลัยมหิดล ที่เป็นหอประชุมที่มีความพร้อมมากที่สุดในประเทศในด้านการบันทึกเสียงและการทำดนตรีครบวงจร เท่านั้นยังไม่พอ ในโอกาสนี้ยังเป็นการร่วมงานกันเป็นครั้งแรกระหว่างวาทยกรระดับโลก Delta David Gier และ วง Thailand Phiharmonic Orchestra ในการทำเพลงประกอบหนังอีกด้วย และ GDH  ยังได้รับเกียรติจาก ณรงค์ ปรางค์เจริญ นักประพันธ์เพลงออเคสตราชาวไทยที่มีชื่อเสียงระดับโลกมาดูแลและประพันธ์เพลงประกอบของ “พรจากฟ้า” อีกด้วย

เรียกได้ว่าในครั้งนี้ค่าย GDH ตั้งใจที่จะนำเสนอสิ่งที่ดีที่สุดและรวมเอาความพิเศษต่างๆ มากมายเอาไว้ในเรื่องนี้ เพื่อที่จะส่งมอบของขวัญชิ้นพิเศษนี้ให้กับชาวไทยทุกคน เพื่อให้ทุกคนรู้สึกถึงความสุขและประทับใจ และซาบซึ้งไปในเสียงดนตรี ที่เหมือนเราได้รับ “พรจากฟ้า” ที่พ่อหลวงพระราชทานให้กับพวกเราทุกคน พบกับของขวัญชิ้นนี้กันได้ในโรงหนัง 1 ธันวาคม นี้พร้อมกันทั่วประเทศ