ความสำเร็จของฮีโร่จอมเกรียน Deadpool ที่ทำให้แฟน ๆ หลายคนกังวล

ความสำเร็จของฮีโร่จอมเกรียน Deadpool ที่ทำให้แฟน ๆ หลายคนกังวล

เห็นชื่อบทความแล้วอาจจะทำให้บางคนงงได้ว่า เอ๊ะ ทำไมจะต้องกังวลกับความสำเร็จของหนังฮีโร่ที่มีคนรอคอยมากที่สุดเรื่องหนึ่งในปีนี้ด้วย เพราะตั้งแต่ที่ทาง 20th Century Fox ประกาศว่าจะสร้างเรื่องนี้ที่ตัวเองถือลิขสิทธิ์อยู่มาอย่างยาวนานหลายปีก็ได้รับเสียงตอบรับที่ดีจากแฟน ๆ คอมมิคที่ต่างตั้งหน้าตั้งตารอคอยฮีโร่คนนี้ของพวกเขาอยู่ และภาวนาไม่ให้ Deadpool ออกมาเหมือนกับตอนที่เคยปรากฏตัวในเรื่อง X-Men Origins: Wolverine ที่หลายคนไม่ค่อยปลิ้มกับลุคนั้นเท่าไหร่ ยิ่งทางสตูดิโอประกาศว่าหนังเรื่องนี้จะใช้ทุนสร้างที่ต่ำกว่าหนังฮีโร่เรื่องอื่น ๆ ของทางค่ายและอาจจะได้เรทการฉายถึง PG หรือมากกว่านั้น พอข่าวนี้ออกมาก็ทำให้แฟน ๆ หลายคนยิ่งกังวลหนักเข้าไปอีกว่า แล้วฮีโร่สุดเกรียนนี้จะออกมาในรูปแบบไหน
จนกระทั่งได้ประกาศว่านักแสดงหนุ่ม Ryan Reynolds จะมารับบท Deadpool แน่นอนรวมถึงได้ทำการพูดคุยและพัฒนาบทหนังให้ใกล้เคียงกับคอมมิคมากที่สุด พร้อมกับการปล่อยภาพเบื้องหลังการถ่ายทำ การนำเอา Deadpool ไปโผล่ในโปสเตอร์ของหนังเรื่องอื่น ๆ อย่างกวนเกรียนตามลักษณะนิสัยของฮีโร่คนนี้ สิ่งเหล่านี้ทำให้สาวกที่คอยติดตามเริ่มเบาใจได้ว่าสตูดิโอและผู้กำกับจะทำให้ฮีโร่คนนี้ออกมาสนุก กวนเกรียนสมการรอคอย
เมื่อปลายเดือนมกราคมของปีนี้ก็ได้มีการเปิดฉายรอบทดลองของหนังเรื่องนี้ให้นักวิจารณ์และแฟนคลับผู้โชคดีได้เข้าไปชมกัน ซึ่งกระแสตอบรับนั้นเป็นไปในทางบวกทั้งสิ้นกับการตัดสินใจสร้างหนังฮีโร่จอมเกรียนในเรทการฉาย R รวมถึงยอดจำหน่ายตั๋วล่วงหน้าที่ขายได้จำนวนมากก็ทำให้สตูดิโอยิ้มกว้างได้เลยทีเดียว
แต่ยังมีคนกลุ่มหนึ่งที่กังวลกับความสำเร็จของ Deadpool ซึ่งก็คือแฟนมาร์เวลสายหนึ่งที่อยากให้ฮีโร่จอมเกรียนคนนี้ได้กลับมาอยู่ร่วมกับฮีโร่คนอื่นในครอบครัวจักรวาลของมาร์เวล แต่ถ้าครั้งนี้สตูดิโอ 20th Century Fox ทำสำเร็จ ก็คาดว่า Deadpool จะไม่ได้กลับมาร์เวลอีกยาว และอีกประเด็นที่พูดถึงคือ จะกระทบกับรายได้ของเรื่อง X-Men: Apocalypse เพราะการเล่าเรื่องของ Deadpool รวมถึงโทนเรื่องจะใกล้เคียงกับเรื่องนี้ที่จะเข้าฉายในปีนี้ด้วยเช่นกัน และอาจสร้างผลกระทบไปยังภาคต่อ ๆ ไปของหนังในซีรีส์ X-MEN ในอนาคตด้วย หลายคนเลยใจไม่ดีกว่าเหล่ามนุษย์กลายพันธ์จะถูกพลังความเกรียนซัดคว่ำได้ ถึงจะอยู่ภายใต้สตูดิโอเดียวกันก็ตาม
ส่วนเหล่าผู้ปกครองก็กังวลว่าหนังฮีโร่จอมเกรียนที่ได้เรทการฉาย R นี้ซึ่งเต็มไปด้วยคำหยาบและความรุนแรงจะเป็นตัวอย่างที่ไม่ดีต่อเด็ก ๆ และอาจทำให้เกิดการเลียนแบบพฤติกรรมอันไม่เหมาะสมเพราะเห็นว่า Deadpool ทำแล้วเท่ ซึ่งประเด็นการใช้ปืนก็เป็นประเด็นที่อ่อนไหวในสหรัฐอเมริกามายาวนาน งานนี้ไม่รู้ว่าแฟน ๆ จะคิดมากไปเองหรือเปล่า แต่ละคนก็ต่างฝากความหวังไว้กับ 20th Century Fox สตูดิโอผู้สร้างว่าจะสามารถเห็นถึงความกังวลของพวกเขาและเตรียมแผนรับมือสิ่งเหล่านี้เอาไว้แล้ว สำหรับไทย เตรียมตัวพบความเกรียนแบบจัดหนักจัดเต็มได้ เทศกาลวาเลนไทน์ปีนี้ในโรงหนัง