งานเข้า Deadpool ซะแล้ว เมื่อถูกแบนไม่ให้เข้าฉายในประเทศจีน

งานเข้า Deadpool ซะแล้ว เมื่อถูกแบนไม่ให้เข้าฉายในประเทศจีน

เปิดตัวมาว่าจะเป็นฮีโร่ที่เกรียนและกวนแบบไม่มีฮีโร่คนไหนในโลกนี้เคยทำมาก่อนแน่นอนสำหรับฮีโร่ชุดแดง Deadpool ที่ตั้งแต่ประกาศงานสร้างออกมาทางสตูดิโอ 20th Century Fox และ Ryan Renold นักแสดงที่มารับบทฮีโร่จอมเกรียนคนนี้ก็ขยันอัพเดตความคืบหน้าและปล่อยภาพโปรโมทที่กวนเกรียนออกมาตลอดเวลา และเมื่อไม่นานมานี้หนังเรื่องนี้ก็มีกำหนดฉายในสหรัฐอเมริกาช่วงเทศกาลวาเลนไทน์ โดยได้รับเรทการฉายคือ เรท R – Restricted เพราะมีทั้งฉากที่เต็มไปด้วยความรุนแรง การใช้คำหยาบและภาษาที่ไม่เหมาะสม รวมถีงภาพโป๊เปลือยที่ไม่เหมาะต่อเยาวชนด้วย ซึ่งเรทการฉายนี้ก็ดูจะไม่เป็นปัญหากับการเข้าฉายในสหรัฐอเมริกาเองและประเทศอื่น ๆ อีกทั้งเหล่าแฟนๆ ก็ออกมาเห็นด้วยกับการได้รับเรทการฉายนี้เพราะจะได้ดูความเกรียนของฮีโร่คนนี้ได้อย่างเต็มที่เหมือนในคอมมิค

แต่อยู่ ๆ ก็มีข่าวออกมาว่าประเทศจีนได้แบนหนังเรื่อง Deadpool นี้ออกจากโปรแกรมการเข้าฉายในเดือนหน้า เนื่องจากคณะกรรมการคัดกรองหนังมีความเห็นว่ามีภาพและการใช้ภาษาที่ล่อแหลมและไม่เหมาะสมมากเกินไป ซึ่งเหตุการณ์นี้ก็ทำให้เหล่าสาวกของ Deadpool ที่อยู่ในจีนส่งเสียงบ่นออกมาระงม แต่ทาง 20th Century Fox ซึ่งเป็นผู้สร้างยังไม่ได้ออกมาประกาศเกี่ยวกับการรับมือในเรื่องนี้ แต่กูรูหลายคนก็ออกมาแสดงความเห็นว่าทางสตูดิโอน่าจะหาทางเจรจาให้หนังเรื่องนี้เข้าฉายที่จีนให้ได้ ถึงแม้ว่าอาจจะต้องตัดต่อใหม่เป็นเวอร์ชั่นเฉพาะเข้าฉายในประเทศจีนเท่านั้นก็คงต้องยอมทำ เพราะหากถูกแบนไม่ได้เข้าฉายที่จีนแล้ว นั่นแสดงว่าจะสูญเสียรายได้แหล่งใหญ่ไปหนึ่งแห่งเลยทีเดียว ทำให้กระทบถึงรายได้รวมของเรื่องนี้ได้

คงต้องเอาใจช่วยแฟนชาวจีนกันหนักหน่อยให้ได้มีโอกาสดูฮีโร่จอมเกรียนคนนี้ แต่สำหรับที่ไทย ยืนยันการเข้าฉายแน่นอน 4 กุมภาพันธ์นี้ในโรงหนัง