จากการ์ตูน สู่จอภาพยนตร์ ตัวร้ายไหนบ้างที่เราอยากเห็นใน Doctor Strange

จากการ์ตูน สู่จอภาพยนตร์ ตัวร้ายไหนบ้างที่เราอยากเห็นใน Doctor Strange

จากการ์ตูนในยุค 60 มาสู่หนังฮีโร่ฟอร์มยักษ์ของ Marvel ในช่วงครึ่งหลังปี 2016 นี้ การเดินทางอันแสนยาวนานของเรื่องราวใน Doctor Strange ตลอดเกือบ 50 ปีที่ผ่านมานี้ ต่างก็มีหลากหลายเหตุการณ์ที่เล่าผ่านตัวละครมากมาย และในโอกาสที่ Marvel นำเอาจอมเวทย์สูงสุดคนนี้เข้าร่วมเป็นหนึ่งในฮีโร่ในจักรวาลหนัง แฟนๆ จึงอดไม่ได้ที่จะคาดหวังว่าเขาจะได้เห็นตัวร้ายในการ์ตูนตัวไหน กลายเป็นคนที่ออกมาโลดแล่นอยู่บนจอหนัง จะมีตัวละครตัวไหนบ้าง ไปดูกัน

dormammu

Dormammu หรือ The Dread Dormammu มีศักดิ์เป็นลุงของ Clea เป็นตัวร้ายที่เกิดมาจากผลของความไม่รู้ของ Doctor Strange ที่เมื่อเพิ่งรู้จักกับเวทมนต์นั้น เขาได้เข้าไปในมิติมืดและพบเข้ากับ Dormammu เกิดการต่อสู้กันขึ้น แต่ Doctor Strange ก็สามารถเอาชนะมาได้ และยังสามารถทำให้ Dormammu กล่าวคำปฏิญาณว่าจะไม่ข้ามมายังโลกอีกต่อไป รวมถึงไม่ทำร้าย Clea อีกด้วย นั่นเป็นสาเหตุให้ Dormammu แค้นจอมเวทย์สูงสุดคนนี้อย่างฝังใจ และต่อมาได้ร่วมมือกับ Loki ในการรุกรานโลกอีกด้วย ซึ่งก็มีข่าวลือออกมาว่าเราอาจจะได้เห็นตัวร้ายที่น่ากลัวที่สุดคนนี้ใน Doctor Strange ภาคนี้ก็เป็นได้

umar

น้องสาวของ Dormammu และเป็นแม่ของ Clea แต่มักจะไม่ค่อยลงรอยกับลูกสาวของตัวเองมากนัก มักจะร่วมมือกับพี่ชายของตัวเอง และบ่อยครั้งที่ได้ควบคุมมิติมืดร่วมกับพี่ชาย ทั้งสองก็จะก่อเรื่องต่างๆ มากมาย เดือดร้อนเหล่าจอมเวทย์ทั้งหลายต้องคอยสะสางปัญหาที่เกิดจากสองพี่น้องคู่นี้

Nightmare

แค่ชื่อก็รู้แล้วว่าต้องเป็นตัวร้ายแน่ๆ Nightmare อาศัยอยู่ในมิติแห่งความฝัน เป็นอีกหนึ่งศัตรูในช่วงแรกๆ ของการเป็นจอมเวทย์ของ Doctor Strange ความสามารถก็ตรงตามชื่อ คือการสั่นคลอนจิตใจคนอื่นด้วยความชั่วร้าย จนเสมือนเรากำลังตกอยู่ในฝันร้ายที่ตื่นไม่ได้ และแน่นอนว่า เขาจะต้องร่วมมือกับ Dormammu ในการเอาคืนจอมเวทย์ของเราเมื่อมีโอกาสอยู่เสมอ

Shuma-Gorath

เป็นหนึ่งในสิ่งชั่วร้ายที่เก่าแก่ที่สุดของจักรวาล เกิดมานานตั้งแต่ยุคกำเนิดจักรวาล และตกลงมาอยู่ในโลกมนุษย์เมื่อนานเป็นหลายล้านปี มีพลังแก่กล้ามาก จนทำให้จอมเวทย์หลายคนที่ต้องการจะกำจัดหรือสกัดมันเอาไว้เสียชีวิตไป เพราะสิ่งที่จะกำจัด Shuma-Gorath ได้นั้น นอกจากเวทมนต์เก่าแก่และพลังเวทย์ที่สูงส่งแล้ว ยังต้องสังเวยเลือดเพื่อเป็นการกำจัดมันไปด้วย ซึ่งเหตุนี้เองทำให้ Doctor Strange ต้องเลือกที่จะเสียสละผู้ติดตาม 1 คนเพื่อทำการหยุดมันเอาไว้ไม่ให้ออกมาทำลายโลก เป็นหนึ่งในตัวร้ายที่สร้างเหตุการณ์บีบคั้นจอมเวทย์สูงสุดได้มากที่สุดตัวหนึ่งในเรื่องนี้

Silver Dagger

Silver Dagger หรือ Isaiah Curwen  เป็นพวกต่อต้านเวทมนต์อย่างมากคนหนึ่งในจักรวาลนี้ ต่อให้เวทมนต์นั้นจะสามารถช่วยโลกเอาไว้ได้ก็ตาม และแน่นอนว่าเมื่อเขาค้นพบว่า Doctor Strange เป็นจอมเวทย์สูงสุด ผู้นำของเหล่าจอมเวทย์คนอื่นๆ และคนที่สามารถใช้เวทมนต์ได้ เขาก็ไม่ลังเลที่จะเข้าจู่โจมและพยายามทำลายจอมเวทย์ทุกคนในทุกวิถีทาง

Chthon
Chthon

Chthon เป็นอีกหนึ่งตัวร้ายที่แข็งแกร่งที่สุดของ Doctor Strange เพราะเขาเป็นหนึ่งในเทพที่ดูแล Darkhold รวมถึงเป็นเจ้าของคัมภีร์เวทมนต์ดำอีกด้วย

ดูท่าแล้วตัวร้ายแต่ละคนนั้นก็มีพลังและความสามารถกันแบบไม่ธรรมดาขนาดนี้ คงต้องลุ้นว่าใน Doctor Strange ภาคนี้เราจะได้เห็นตัวร้ายคนไหนบ้าง ไปเอาใจช่วยจอมเวทย์สูงสุดสู้กับพวกเขากันได้ในโรงหนัง 26 ตุลาคมนี้