จากนักร้องสู่การแสดงบนจอเงินครั้งแรกของ “จันจิ” ใน “อาม่า”

จากนักร้องสู่การแสดงบนจอเงินครั้งแรกของ “จันจิ” ใน “อาม่า”

จันจิ จันทร์จิรา จันทร์พิทักษ์ชัย คงจะเป็นชื่อที่หลายคนไม่ค่อยคุ้นหูมากนัก แต่ถ้าบอกว่า “จันจิ ไกอา” หนึ่งในนักร้องสาวเกิร์ลกรุ๊ปวง GAIA หลายคนคงจะร้องอ๋อกันขึ้นมาบ้าง และที่ทำให้ชื่อของสาวจันจิกลายเป็นทอค ออฟ เดอะ ทาวน์ อยู่ช่วงหนึ่งก็คือ การเป็นหวานใจคนปัจจุบันของพระเอกพันล้าน มาริโอ้ เมาเร่อนั่นเอง แต่สาวจันจิก็ไม่ได้เป็นแค่เพียงนักร้องอย่างเดียว เธอยังเล่นละครและซิทคอมอีกหลายเรื่อง จนผลงานไปเข้าตาของ บดีกร โลหะชาละ ผู้กำกับหนัง จึงได้ชักชวนให้สาวหมวยแซ่บคนนี้มารับบทเป็นนางเอกในดูหนัง อาม่า

จันจิ

ในเรื่อง “อาม่า” นี้ หมวยแซ่บอย่างจันจิต้องมารับบทเป็น “หยก” หลานสาวของ “อาเหมา” พ่อบ้านประจำตระกูลของอาม่า ที่รับบทโดย “หม่ำ จ๊กมก” หยกมีหน้าที่คอยดูแลอาม่า ผู้แก่ชราและป่วย และช่วยดูแลงานในบ้านอื่นๆ ตามที่อาเหมาจะสั่ง ซึ่งบุคลิกของหยกในเรื่องนี้จะเป็นสาวเรียบร้อย ว่าง่าย เชื่อฟังคำสั่งของอาเหมาและอาม่าเสมอ จนกระทั่งอาม่าเสียชีวิต และหยกต้องกลายเป็นหนึ่งในคนที่คอยลุ้นส่วนแบ่งมรดกจากพินัยกรรมของอาม่า ตามที่อาเหมาต้องการ เรื่องราวสยองปนฮาจึงเกิดขึ้น

จันจิ วงไกอา

ไม่ว่าจะเป็นการพาศพอาม่าไปเยี่ยมอากงที่สุสานมังกรฟ้า การเซ่นไหว้และต้องร่วมกินข้าวกับศพของอาม่าบนโต๊ะอาหาร การนอนร่วมบ้านกับศพของอาม่าพร้อมกับเสียงรถเข็นประจำตัวของอาม่า ที่คอยหลอกหลอนให้เหล่าลูกหลานและคนในบ้านขนหัสลุกจนไม่กล้าปิดตาลงกันเลยทีเดียว แล้วไหนจะมีวิญญาณร้ายนิรนามโผล่มาประกาศความแค้นที่มีต่อลูกหลานของอาม่าและทุกคนในบ้าน  คอยถือมีดปังตอไล่ฆ่าทุกคนจนแตกกระเจิงไปคนละทิศ หนีเอาตัวรอดไปคนละทางอีก หยกจะสามารถเรื่องราวสุดสยองชวนขนหัวลุกทั้งหมดนี้ไปได้หรือไม่ ต้องคอยลุ้นและให้กำลังใจกับการกระโดดมาเป็นนางเอกหนังครั้งแรกของสาวจันจิกันได้ใน “อาม่า” เตรียมฮาฮวงซุ้ยแตกพร้อมกันทั่วประเทศ 25 สิงหาคมนี้ ในโรงหนัง