จากนิยายสู่จอภาพยนตร์ “บ้านเพริกริน และเด็กมหัศจรรย์”

จากนิยายสู่จอภาพยนตร์ “บ้านเพริกริน และเด็กมหัศจรรย์”

หลังจากที่ส่งต่อความอลังการของเรื่องราวเด็กน้อยผจญภัย Alice in Wonderland 2 หรืออลิซ ในดินแดนมหัศจรรย์ 2 กันมาแล้ว ล่าสุด ผู้กำกับทิม เบอร์ตัน ก็ได้ออกผลงานใหม่ล่าสุด โยการสานต่อเรื่องราวของนิยายแฟนตาซีสุดหลอนที่ขายดีในทั่วทุกภาคยุโรป Miss Peregrine’s Home for Peculiar Children หรือที่เราเรียกกันในชื่อไทยว่า บ้านหลอนเด็กประหลาด จากจินตนาการสุดล้ำเลิศของผู้เขียน แรนซัม ริกกส์

Miss Peregrine'sซึ่งหลังจากที่โลดแล่นอยู่ในวงการตัวหนังสือมาอย่างยาวนาน ในที่สุดนิยายเรื่องนี้ก็ได้ฤกษ์เปิดตัวเป็นหนังขึ้นมาได้สักที ซึ่งก็ได้สร้างความฮือฮาต่อแฟนๆนิยายแฟนตาซีเรื่องนี้เป็นอย่างมาก โดยหนังจะใช้ชื่อที่ฟังดูน่าสนใจมากขึ้น นั่นคือ “บ้านเพริกริน และเด็กมหัศจรรย์” โดยเรื่องราวจะเล่าถึงเรื่องของ เด็กคนหนึ่งชื่อ เจคอบ พอร์ตแมน ถูกปลูกฝังจากคุณปู่ในเรื่องของ นิทานหลอกเด็กมาตลอด เกี่ยวกับบ้านลึกลับที่ชอบรับเลี้ยงอุปถัมภ์เด็กที่มีพลังเหนือธรรมชาติ และอสูรกาย คุณปู่เคยเข้าไปพบเจอโดยบังเอิญ และหนีหลุดออกมาได้ จากนั้นก็เล่าให้ทุกคนฟังแต่ไม่มีใครเชื่อ รวมถึง เจคอบเองก็คิดอย่างนั้น แต่ทว่า เหตุการณ์กลับทำให้เจคอบ หลุดเข้าไปยังบ้านลึกลับนั้นจนได้ เขาเริ่มที่จะเชื่อปู่ของเขา และฝังใจกับความน่ากลัว แต่สุดท้ายเขาก็ได้เรียนรู้ว่าแท้จริงมันไม่ได้น่ากลัวขนาดนั้น เจคอบได้รับมิตรภาพที่ดีจาก มิส เพริกรินและเพื่อนๆพลังพิเศษอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น เด็กล่องหน เด็กหญิงตัวเบา เด็กที่เลี้ยงผึ้งไว้ในตัว เป็นต้น โดยเฉพาะกับ อาซ่า บัตเตอร์ฟีลด์ เด็กชายตาสีฟ้า ที่เป็นตัวฉนวนนำพาเรื่องราวมาสู่ความวุ่นวาย

พบกับสุดยอดเรื่องราวแฟนตาซีสุดดาร์กที่จะผสมผสานความหลอนปนจินตนาการสุดล้ำเลิศ จากนิยายขายดีกลายมาเป็นการโลดแล่นบนจอแผ่นฟิมพ์อย่างเต็มรูปแบบ อย่างนี้ก็ยิ่งพลาดไม่ได้สำหรับแฟนๆ Miss Peregrine’s Home for Peculiar เตรียมพบกับความสุดสนานแปลกใหม่ได้ในวันที่ 29 กันยายน นี้ ทุกโรงหนัง