จากนิยายสู่หนังฟอร์มยักษ์ Mortal Engines เปิดกล้องปีนี้

จากนิยายสู่หนังฟอร์มยักษ์ Mortal Engines เปิดกล้องปีนี้

เปิดหน้าการผจญภัยอีกรูปแบบหนึ่งครั้งยิ่งใหญ่ ที่กำลังจะถูกนำมาทำเป็นฉบับหนังแล้วในอีกไม่ช้า สำหรับนวนิยายไซไฟ ผจญภัยแฟนตาซีฉบับชุดสุดล้ำ ที่มีชื่อว่าฟิลิป รีฟ ที่ตีพิมพ์ขึ้นเมื่อปี 2001 หรือ 16 ปีที่แล้ว รวมทั้งสิ้น 4 ตอนด้วยกัน จนในที่สุดก็ได้รับการตอบรับจากค่าหนังยักษ์ใหญ่ ให้ซื้อลิขสิทธิ์มาดำเนินการสร้างเป็นหนังได้แล้ว โดยมันเป็นตอนหนึ่งของซีรี่ย์นิยายชุดนี้ที่มีชื่อว่า Mortal Engines ซึ่งว่าด้วยการผจญภัยของหนุ่มน้อย ทอม แนตส์เวิร์ทธี

Mortal Engines
ทั้งนี้ หนังก็ได้ถูกทาบทามให้ ปีเตอร์ แจ็คสัน ผู้กำกับหนังฟอร์มยักษ์สุดดังที่การันตรีผลงานมาแล้วอย่าง The Hobbit มาทำหน้าที่เป็นโปรดิวเซอร์ และให้ คริสเตียน ริเวอร์ส ผู้กำกับมากประสบการมาทำการกำกับแทน โดยการดำเนินโปรเจกต์ดังกล่าว หากออกมาแล้วโด่งดังก็อาจจะมีแววที่จะซื้อตอนต่อไปมาทำเป็นหนังด้วย ซึ่งภาคแรกนี้ มีการวางกำหนดฉายมาแล้วในวันที่ 14 เดือนธันวาคม 2018 นู่นเลย
หนังเรื่อง ฟิลิป รีฟ ตอน Mortal Engines จะเป็นการเล่าเรื่องผ่านทามไลน์ของโลกอนาคตอันอีกไกลนับร้อยๆปี ซึ่งกลายเป็นยุคที่ค่อยๆล่มสลายไปตามภูมิภาค เทคโนโลยีก้าวหน้าไปมากจนถึงขนาดสร้างเครื่องยนต์ที่ยกให้แผ่นดินหรือเมืองทั้งเมืองลอยฟ้าเคลื่อนที่ไปได้เลย โดยเมืองลอยฟ้าจะหน้าที่ล่าอาณานิคม เพื่อปล้นสะดมทรัพยากรของเมืองที่อ่อนแอกว่ามาไว้ในครอบครอง เพื่อการอยู่รอด แต่หารู้ไม่ว่า สิ่งนี้ทำให้เกิดความเดือดร้อนไปทั่วโลก ทำให้ ทอม แนตส์เวิร์ทธี ต้องถูกจับพลัดจับผลูเข้ามาเป็นส่วนหนึ่งของแผนการและการผจญภัยดังกล่าว พร้อมทั้งพบเจอกับเด็กหญิงสาวลึกลับในเมืองๆหนึ่ง ซึ่งทำให้ชีวิตเขาต้องพบเจอกับการผจญภัยที่ไม่เคยคาดคิดมาก่อน
พบกับการผจญภัยในหนังนิยายชุด Mortal Engines ซึ่งมีแผนเปิดกล้องในช่วงฤดูใบไม้ผลิปีนี้ ที่ประเทศนิวซีแลนด์ โดยตัวเอกในภาคนี้จะรับบทโดย เฮรา ฮิลมาร์ รวมถึงยังมีนักแสดงมากฝีมืออีกมากมาย แต่ยังไม่รู้ว่าใครจะได้มารับบทเป็นตัวหลักของหนังนิยาย ทอม แนตส์เวิร์ทธี กันแน่