ฉาก EndCradit  Pirates of the Caribbean 5 สื่ออะไรได้บ้าง?

ฉาก EndCradit  Pirates of the Caribbean 5 สื่ออะไรได้บ้าง?

สำหรับใครที่เข้าไปตีตั๋วดูหนัง Pirates of the Caribbean 5 โจรสลัดที่โด่งดังและกลายเป็นตำนานอยู่ในขณะนี้ หลายๆคนเมื่อได้ออกมาจากโรงภาพยนตร์แล้วอาจจะต้องมานั่งนึกและถกเถียงกันอย่างแน่นอน กับฉากท้ายใน EndCradit ที่ปรากฏถึงฉากสองคู่รัก วิล เทอร์เนอร์ กับอลิซเบต สวอนท์ นอนด้วยกัน หลังจากที่ไม่ได้เจอกันอีกเลยยาวนานนับ 10 ปี

Pirates of the Caribbean
เหตุนี้เอง หากคนที่ดูแล้วจะเข้าใจว่า คำสาปได้ถูกลบล้างออกไปหมดแล้วด้วยอาวุธของเทพโพไซดอน ตรีศูรซึ่งกวาดล้างคำสาปทุกอย่าง จนทำให้กัปตัน บาบอสซ่า คู่ปรับกัปตันแจ็ค สแปรโร่ ตลอดกาลต้องตายไปด้วย โดยทิ้งตัวละครใหม่อย่างลูกสาวมาเป็นตัวหลักในการผจญภัยต่อไป ซึ่งจากฉากท้ายเครดิตดังกล่าวแล้ว เราจะเห็นถึงการมาเล็กๆน้อยๆของกัปตัน เดวี่ โจนส์ ซึ่งได้ทิ้งบางสิ่งเอาไว้ ก่อนจะจบไป สิ่งนี้เองที่ทำให้นักดูหนังหลายคนวิเคราะห์ถึงความเป็นไปของหนังเรื่องนี้ในอนาคต สองแบบ นั่นก็คือ

  1. อาจจะมีความเป็นไปได้ว่า เมื่อวิล เทอร์เนอร์ถูกลบล้างคำสาปทั้งหมดแล้ว คนที่ต้องคุมเรือฟรายอิ้ง ดัชแมน จะต้องกลับมาเป็นคนเดิม นั่นก็คือ เดวี่ โจนส์ แต่เนื่องด้วยจากที่หนัง ปรากฏตัวเดวี่ โจนส์ในรูปร่างปลาหมึก ไม่ใช่มนุษย์ แสดงว่า เดวี่ โจนส์ จะต้องถูกคำสาปที่รุนแรงกว่า ตรีศูร โพไซดอน หรือโดนคำสาปหลายชั้นรวมกัน ทำให้เขายังคงอยู่ในคำสาปนี้ต่อไป
  2. มีความเป็นไปได้ที่ว่า กัปตัน เดวี่ โจนส์ มาอำลาและหวนคืนกลับสู่ท้องทะเลเหมือนเดิม ซึ่งนี่อาจจะเป็นฉากจบที่สมบูรณ์ที่สุดของหนัง Pirates 5 แล้วก็ได้ แต่ถึงอย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงเช่นกัน ที่หนังจะดำเนินต่อไป เพราะทางค่ายได้ประกาศออกมาแล้วว่า นี่คือฉากจบของการเริ่มต้นครั้งใหม่ ก็แสดงว่า ในอนาคตจะต้องมีสงครามโจรสลัดไตรภาคอีกก็เป็นได้ ยังไงก็ขอให้ ป๋า เดปส์ แข็งแรงเล่นหนังเรื่องนี้ได้นานๆ เพื่อเส้นทางโจรสลัดของหนังแฟรนไชน์นี้ ซึ่งไม่แน่ว่า อาจจะจบแบบนี้อย่างสมบูรณ์แล้วจริงๆก็ได้