ตัวอย่างหนัง Independence Day: Resurgence เราเห็นอะไรในนั้นบ้าง

ตัวอย่างหนัง Independence Day: Resurgence  เราเห็นอะไรในนั้นบ้าง

เปิดตัวการกลับมาของหนังภาคต่อเอเลี่ยนบุกโลกกันอีกครั้ง หลักจากห่างหายไปกว่า 20 ปี ล่าสุดก็ได้มีการปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างแรกกันไปแล้วยาวนานกว่า 4 นาที ทำเอาแฟนๆอิ่มจุใจ และเฝ้ารอคอยนับว่าอยากจะดูกันแล้วใน Independence Day: Resurgence ซึ่งหากใครที่ยังไม่เคยดูในภาคแรก ก็คงจะไม่รู้ว่า มันเป็นทามไลน์ต่อกันเพียงไม่กี่สัปดาห์ของโลกเอเลี่ยน เพราะต้องใช้เวลาเดินทางข้ามมิติ จึงใช้การเดินทางที่เร็วกว่าแสง ซึ่งมันยาวนานเพียงพอต่อโลกมนุษย์ที่ยึดเอาเทคโนโลยีของพวกมันมาปรับใช้เพื่อตั้งกองกำลังใหม่เอาไว้ต่อสู้ศัตรูจากนอกโลก โดยในตัวอย่างแรก เราอาจจะยังไม่คุ้นเคยในการเปลี่ยนแปลงรูปแบบใหม่ ทั้งนี้ เราลองไปดูกันว่ามันจะมีอะไรเพิ่มใหม่มากขึ้นบ้าง

  1. ทั่วประเทศกลายเป็นศูนย์กลางของกองกำลัง

อย่างที่แน่นอนว่า เมื่อโลกถูกคุกคามขนาดนี้ ถ้าหากโชคไม่ช่วยจริงๆ ป่านนี้มนุษย์คงล่มสลายไปแล้ว ดังนั้นทางรัฐบาลทั่วโลกจึงมีความเห็นพ้องต้องกันที่จะสร้างกองกำลังใหม่เพื่อเป็นศูนย์กลางในการต่อสู้กับเอเลี่ยนที่อาจจะเข้ามาคุกคามสักวัน

  1. ครอบคลุมด้วยเทคโนโลยีขั้นสูง

Independence Day
อย่างที่ว่า เมื่อเทคโนโลยีของเอเลี่ยนตกมาอยู่ในมือเรา เราก็สามารถนำสิ่งนี้ไปพัฒนาดัดแปลงกับอาวุธของเราได้ ดังนั้นเราจะไม่แปลกใจว่า ทำไมโลกจึงมีเทคโนโลยีขั้นสูงกว่าที่คิดเอาไว้

  1. จัดตั้งหน่วยรบภาคพื้นอวกาศ และตั้งฐานรับสัญญาณแปลกปลอมบนดวงจันทร์

อย่างที่เราเห็นกันในทีเซอร์ตัวอย่างแล้ว เราจะเห็นว่ามีการตั้งสถานีอวกาศและฐานรับสัญญาณบนดวงจันทร์ นั่นก็เพราะจะทำให้เราได้รับสัญญาณเร็วขึ้น และตั้งตนพร้อมรบได้เร็วขึ้นนั่นเอง แถมยังมีการตั้งกองกำลังปกป้องภาคพื้นอวกาศ เพื่อชะลอการรุกรานของต่างดาวอีกด้วย

  1. ครั้งนี้เรารู้ก่อนล่วงหน้า

Resurgence

ด็อกเตอร์เดวิด หลังจากที่ชนะการรุกรานจากต่างดาว ก็ได้รับทราบสัญญาณจากยานที่ตกลงมาในครั้งแรก ซึ่งนั่นทำให้รู้ว่ามันกำลังจะมาอีกครั้ง

  1. ยังมีฉากถล่มมากกว่านี้

เท่าที่เราเห็นกันในตัวอย่าง ที่มีการถล่มบ้านเมืองประเทศพังเสียหายแบบอลังกาลมากๆ แต่ขอบอกว่า นั่นเป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น เพราะยังมีฉากการถล่มอีกมากมายนับไม่ถ้วน

  1. พูดคุยกันอีกครั้ง (มนุษย์ต่างดาว)

หลังจากที่ชนะศึกสมคราม เอเลี่ยนบางส่วนได้ถูกจับไว้เป็นเฉลย และก็ได้มีผู้เสียสละในการเข้าไป เพื่อถูกใช้เป็นตัวสื่อสารเจรจากัน แน่นอนว่าการเจรจาย่อมเป็นอันล้มเหลว แต่ก็ได้รู้แผนความจริงจากพวกต่างดาวมามากมาย