ตัวอย่างมีอะไรน่าสนใจบ้างในเรื่อง “ขุนพันธ์”

ตัวอย่างมีอะไรน่าสนใจบ้างในเรื่อง “ขุนพันธ์”

ที่นี่อยู่ได้ โดยไม่ต้องมีเอ็ง!

คำพูดนี้ ถือว่าเป็นวลีติดปากที่ทำให้กระแสหนังย้อนยุคไสยศาสตร์สุดมันส์ กลับมาบูมได้อีกครั้ง หลังจากที่ตัวอย่างดูหนังเรื่องขุนพันธ์ได้ออกฉายทางโซเชียลและกระจายไปทั่ว แน่นอนว่าด้วยทีเซอร์ตัวอย่างที่ทำออกมาได้มันส์ สะใจ ถึงใจ 18+ ทำให้เกิดแฟนๆหนังเรื่องนี้ขึ้นอย่างรวดเร็ว ซึ่งก็ถึงขั้นมีคนวิเคราะห์ว่าหนังเรื่องนี้จะมีความน่าสนใจและดำเนินเรื่องอย่างไรบ้าง ซึ่งทางเราก็ได้มีการวิเคราะห์จากตัวอย่างหนังมาเป็นที่เรียบร้อยแล้วว่ามีอะไรที่น่าสนใจก่อนดูฉบับเต็มบ้าง

ไตรภาคี

ดูหนัง ฉากในขุนพันธ์

อย่างที่เราได้ดูกันว่า ในช่วงหนึ่งที่จอมโจรอะแวสะดอ ได้ตามหาของขลังหลายอย่างเพื่อกลายเป็นไตรภาคี และตั้งตนเป็นขุนโจรมหาอำนาจปกครองถิ่นภูเขา จนได้ฉายาว่า เจ้าพ่อเขาบูโด การจะได้เป็นไตรภาคี ย่อมต้องมีของขลังที่หายาก ซึ่งเจ้าสิ่งเหล่านี้นี่เองที่ทำให้จอมโจร อะแวสะดอ กลายเป็นคนหลงระเริงในอำนาจและควบคุมตัวเองไม่อยู่ ซึ่งตรงนี้อาจจะกลายเป็นประเด็นของเข้าตัวในตอนจบก็ได้ เพราะต่างก็มีวิชาคงกระพันหนังเหนียว ยิงไม่ตายทั้งคู่

ต้องการแบ่งแยกดินแดน

น้อย วงพรู
น้อย วงพรู รับบทเป็น จอมโจรอะแวสะดอ ตาเละ

เราจะเห็นว่า อะแวสะดอ ตาและ พยายามรวบรวมลูกน้องผู้เก่งกาจ และพยายามชักใยอยู่เบื้องหลังทางการเมือง จึงคาดได้ว่า เขาพยายามที่จะหาทางทำลายและแบ่งแยกดินแดนเป็นของตัวเอง แต่นายตำรวจจอมขมังเวทอย่างท่านขุนพันธ์กลับมาขัดขวางเข้าทุกครั้งไป

ท่านขุนพันธ์ มีนิสัยชอบออกรบคนเดียว

นายพลหนังเหนียว ดูหนังขุนพันธ์

การออกรบนั้นหมายถึงการเข้าจับกุม โดยในเรื่องท่านอาจจะมีนิสัยหยิ่งทะนงและชอบจับกุมคนเดียว เหตุอาจจะไม่อยากให้ใครได้รับอันตรายก็ได้ แต่สุดท้ายแผนการอาจจะใหญ่โตเกินกว่าที่ท่านขุนพันธ์จะแก้ไขคนเดียวได้สำเร็จ จนต้องให้มีลูกน้องเข้ามาเกี่ยวด้วย

ถึงหนังเหนียวจนทำอะไรไม่ได้ แต่อย่างน้อยต้องมีปืน

ขุนพันธ์

เนื่องจากหนังเรื่องนี้ เน้นฉากบู้มากเป็นหลัก ถึงปืนจะทำอะไรตัวละครสองตัวที่ต้องมาห้ำหั่นกันไม่ได้ แต่อย่างน้อยการปราบจอมโจรลูกน้องก็ยังถือว่าใช้ได้อยู่ ซึ่งแน่นอนว่ามีฉาก18+ เลือดอาบ คอขาดให้เราได้เห็นกันแน่นอน (ดูจากฉากหนึ่งที่ลูกน้องถูกตัดมือออกไปก็ได้)

อาจจะได้เห็นดาบแดง

ขุนพันธ์ ดาบแดง

ขึ้นชื่อว่าขุนพันธ์ดาบแดง แต่ในตัวอย่างท่านใช้ปืนมากเกินไปจนผิดวิสัย แสดงว่าในหนังจะต้องมีอะไรมากกว่านี้แน่นอน ซึ่งในความจริง ท่านขุนพันธรักษ์ จะมีดาบประจำตัวของท่านที่ได้รับตกทอดมาจากพระยาพิชัยดาบหัก ซึ่งไม่แน่ว่าดาบก็อาจจะเป็นส่วนหนึ่งที่เอาไว้จัดการ อะแวสะดอ ก็เป็นได้ เพราะต่างก็มีความคงกระพันและคุณไสยที่แรงกล้าทั้งคู่ ลำพังอาวุธธรรมดาคงเอาไม่อยู่อย่างแน่นอน

ขุนพันธ์ 14