ถามตอบผู้กำกับหนังผีสุดแนว พี่ต้อม ยุทธเลิศ ในเรื่องบุปผา อาริกาโตะ

ถามตอบผู้กำกับหนังผีสุดแนว พี่ต้อม ยุทธเลิศ ในเรื่องบุปผา อาริกาโตะ

หลังจากที่เปิดตัวและทำรายได้ไปอย่างน่าพอใจในวันแรก กับหนังไทยสไตล์ใหม่ ที่ยกกองไปถ่ายทำถึงประเทศญี่ปุ่นกันเลยทีเดียว โดยผู้กำกับสุดติส ฝีมือทองอย่าง พี่ต้อม ยุทธเลิศ ที่นำทีมกำกับหนังธีมผีแนวใหม่ สไตล์เดิม อย่าง บุปผา อาริกาโตะ ซึ่งโดยทั้งนี้ เราเองก็ยังไม่เคยรู้ถึงที่มาและคอนเซปของหนังเรื่องนี้เลย ซึ่งเวลาเราดูอาจจะเข้าใจไม่หมดก็ได้ ฉะนั้น ถ้าเราอยากจะดูและเข้าใจถ่องแท้ ก็ต้องรู้ถึงเหตุผลและที่มาของต้นกำเนิดหนังเรื่องนี้ซะก่อน เราลองไปดูกันครับว่า พี่ต้อมจะบอกอะไรเกี่ยวกับหนังเรื่องนี้บ้าง

ทำไมต้องเป็นที่ นิเซโกะ ฮอกไกโด

เนื่องด้วยจากโลเคชั่นและธีมตามชื่อเรื่อง ยังไงก็ต้องยกกองไปถ่ายทำที่ประเทศญี่ปุ่นอยู่แล้ว แต่ถ้าถามว่าทำไมต้องเป็นที่ นิเซโกะ นั่นเป็นเพราะว่า ที่นี่ขึ้นชื่อเรื่องของหิมะที่จัดว่าสวยที่สุดติดอันดับญี่ปุ่นเลยทีเดียว แถมยังมีสถานที่ตรงตามต้องการพอดีเลย

ยังคงคอนเซป ออสก้าอพาเม้นเหมือนเดิมมั๊ย?

ยังคงคอนเซปเหมือนเดิม แต่ที่นี่จะเป็นในรูปแบบบ้านอพาสเม้นกลางหิมะ ที่เคยเกิดเหตุการณ์ขึ้นในอดีต เนื้อเรื่องก็จะเป็นแนวผีวิญญาณอาฆาตเหมือนเดิม แต่สไตล์จะแตกต่างออกไปจากบุปผาคนก่อน

เห็นข่าวว่า พลอย เฌอมาน จะเข้ามาอยู่ในฉากด้วย

มีครับ ออกมาในฉากอดีตในห้วงความคิด ซึ่งฉากที่พลอยเข้าจะโหดเลือดสาดเลยทีเดียว

ความยากของบุปผาภาคนี้คืออะไร

ที่ยากและท้าทายที่สุดคือ เรากระโดดธีมบุปผาให้หลุดออกมาจากกรอบเดิมๆหมดเลย เราออกมาถ่ายทำกันในที่ๆขาวโพลนไปด้วยหิมะ ซึ่งสิ่งที่ต้องคิดก็คือ เราจะทำอย่างไรให้หนังมันดูน่ากลัวและน่าขนลุกที่สุด โดยมีแค่โลเคชั่นหิมะ วิวภูเขาสวยๆ กับบ้านพักหนึ่งหลัง ทั้งนี้การเชื่อมเรื่องจะมีเค้าเดิมของบุปผาคนก่อนมา แต่ก็มีการจัดรูปใหม่เกือบทั้งหมดเลย

คิดว่ามีอะไรที่คิดว่าจะเซอร์ไพรคนดูบ้าง

สิ่งที่มั่นใจเลยก็คือ เราจะไม่สามารถคาดเดาได้เลยว่า วิญญาณอาฆาตในบ้านพักหลังนี้จะทำอะไร ต้องการอะไร ทำไมต้องฆ่า จนกว่าจะมีการเปิดเผยเรื่องราว

ทำไมต้องเป็น เก้า สุภัสสรา

เพราะจากที่แคสมา เก้าคือคนที่เข้ากับบุปผายุคใหม่ที่สุด และเข้าถึงอารมณ์ได้ง่ายที่สุด ไม่ว่าจะเป็นน้ำตา สีหน้าที่เก็บงำเรื่องบางอย่าง พฤติกรรมนิ่งๆ ปนรอยยิ้ม ซึ่งเราไม่สามารถเดาใจเธอได้เลยว่า เธอต้องการอะไร กำลังคิดอะไรอยู่ แถมการแสดงในฉากฆาตกรรมเธอก็ทำได้ดีด้วย