ถ้าอยากได้มรดก ต้องเล่นตามกฎของอาม่า 28 สิงหาคมฮาทั้งโรง

ถ้าอยากได้มรดก ต้องเล่นตามกฎของอาม่า 28 สิงหาคมฮาทั้งโรง

จะมีงานไหนที่ลูกหลานมารวมตัวกันได้ครบถ้วน พร้อมหน้าพร้อมตากันบ้าง ถ้าไม่ใช่งานแต่งงาน ก็ต้องเป็น “งานศพ” ที่นอกจากจะเป็นการแสดงความอาลัยต่อการจากไปของผู้เสียชีวิตแล้ว ในบางครั้ง บรรดาลูกหลานต่างก็เฝ้ารอการเปิดพินัยกรรมของผู้วายชนม์นั่นเอง คงไม่ต่างจากครอบครัวนี้ที่เพราะการจากไปของ “อาม่า” ผู้ร่ำรวยมีทรัพย์สินจำนวนมากทิ้งไว้เป็นมรดกให้ลูกหลานแล้ว คงจะมีเพียงแค่ “อาเหมา” พ่อบ้านประจำตระกูล และ “หยก” หลานสาวของอาเหมาที่คอยดูแลอาม่าที่แก่ชราเท่านั้นเป็นผู้จัดการงานศพให้

 

แต่ในเมื่อคำว่า “มรดก” นำให้ทุกคนกลับมาหา “อาม่า”  งานนี้ก็อย่าหวังว่าแค่จุดธูปแล้วบีบน้ำตาไม่กี่หยด ก็จะได้มรดกไปนอนกอดกันสบายๆ เพราะงานนี้ก่อนเปิดพินัยกรรมพันล้าน อาม่าได้มอบ “มิชชั่นสุดสะพรึง” ให้ลูกหลานทำตามความปรารถนาของตนเองให้ครบ “มิชชั่นคอมพลีท” ซะก่อนจึงจะยอมให้เปิดพินัยกรรม และแบ่งมรดกให้ โดยมิชชั่นสุดสะพรึงนี้ก็ไม่มากมายอะไร แค่พาอาม่า (ที่ตายไปแล้ว) ไปหาอากงที่สุสาน จากนั้นก็นั่งกินข้าวร่วมโต๊ะกับ (ศพ) อาม่า คัดเอาอาหารเฉพาะที่อาม่าชอบมาเซ่นไหว้โดยเฉพาะ ถ้าแค่นี้ยังหลอนไม่พอ อาม่ายังมอบความสะพรึงให้ลูกหลานด้วยเสียงรถเข็นยามค่ำคืนเป็นการกล่อมทุกคนในบ้านให้นอนหลับฝันดีกันอีก

อาม่า หนัง

หรือใครจะบอกว่า อดทนอยู่กับ (ศพ) อาม่าแค่นี้ก็ทนๆ กันไปเถอะ เพื่อมรดกร้อยล้าน แต่ใครจะรู้ว่า อยู่ดีๆ ดันมีผีตัวอื่นโผล่มา เป็นผีอะไร โผล่มมาจากไหน ไม่มีใครรู้ได้ รู้แต่เพียงว่า เป็นผีสาวที่ถือมีดปังตอไล่เอาชีวิตลูกหลานของอาม่าทุกคน งานนี้เหล่าลูกหลานอาม่าจะเอาตัวรอดจากผีร้ายและความสยองขวัญไปได้หรือไม่ และมิชชั่นสุดสะพรึง ที่ได้รับมอบหมายจะคอมพลีทสมใจอาม่าหรือเปล่า ใครจะอยู่รอดจนถึงวันเปิดพินัยกรรมกันบ้าง ร่วมฮาฮวงซุ้ยกระเจิงกันได้ดูหนังอาม่าเลื่อนฉายจาก 11 สิงหาคม เป็น 28 สิงหาคม นี้ ทุกโรงหนัง

ตัวอย่างหนัง