ทบทวนก่อนไปดู Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows

ทบทวนก่อนไปดู Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows

สำหรับใครที่ไม่ได้เป็นแฟนพันธุ์แท้ หรือติดตามพวกเต่ามาตั้งแต่ต้นอาจจะไม่รู้ว่า พวกเต่าทั้งสี่จากเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows นั้นคนเขียนจงใจตั้งชื่อของพวกเต่าให้พ้องกับคนดังของโลกทั้งนั้น มาดูกันดีกว่าว่าชื่อทั้งสี่ของพวกเต่าเนี่ย แท้จริงแล้วเอามาจากใครบ้าง

ชื่อของ ลีโอนาร์โด มาจากไหน

ลีโอนาร์โดพี่ใหญ่ของ Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows มีชื่อว่า ลีโอนาร์โด มีนิสัย สุขุม เขร่งขรึมและรักสันโดด มีอาวุธคู่กายคือ ดายสองมือ เดิมทีชื่อของเค้าตั้งมาจาก ลีโอนาร์โด ดาวินชี จิตรกรที่มีชื่อเสียงชาวอิตาลี ในยุคเรอเนซองส์ นั้นเองผลงานสร้างชื่อก็คือ ภาพวาดโมนาลิซา และอื่นอีกมากมาย

ชื่อของ ราฟาเอล มาจากไหน

ราฟาเอล
นักสู้เต่าตัวต่อมาของ Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows ก็คือ ราฟาเอล เต่าผู้ชื่นชอบการต่อสู้ ตัวใหญ่ แข็งแกร่ง พร้อมจะท้าชนกับทุกคนจนดูเหมือนวู่วามขาดความยั้งคิดจนทำให้เจอเรื่องอันตรายอยู่บ่อยครั้ง ชื่อของเค้ามากจาก ราฟาเอล ซันซิโอ จิตรกรชื่อดังชาวอิตาลีเช่นกัน

ชื่อ ไมเคิลแองเจโล มาจากที่ไหน

ไมเคิลแองเจโล
นักสู้ตัวต่อไปของ Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows ก็คือ ไมเคิลแองเจโล นักสู้ที่ใช้กระบองสองท่อนเป็นอาวุธมีนิสัย สนุกสนาน ร่าเริง ซุ่มซ่ามจนทำให้เกิดเสียงหัวเราะและความวุ่นวายอยู่บ่อยครั้ง ชื่อของเค้าได้มาจาก มีเกลันเจโล ศิลปินจากเมืองฟลอเรนซ์ ตัวนี้ชื่อจะเพี้ยนนิดๆ

ชื่อ โดนาเทลโล มาจากที่ไหน

โดนาเทลโล
เต่ายอดนักประดิษฐ์ของเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows ตัวนี้มีลักษณะคล้ายกับคนที่เนิรด์สักหน่อย และมักจะสร้างอุปกรณ์ที่ทันสมัยอยู่เสมอ มีกระบองยาวคู่ใจเป็นอาวุธ(เวอร์ชั่นหนังเป็นกระบองไฟฟ้า) ชื่อของเค้ามาจาก โดนาโต ดี นิกโกเลาะ ดี เบตโต บาร์ดี (ยาวมาก) เป็นศิลปินเช่นกัน

จุดร่วมของชื่อในบรรดาเต่านินจา

จากที่อ่านมาจะเห็นว่าชื่อทั้งสี่เต่าจากเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows จะเป็นการนำชื่อศิลปินที่โด่งดังของประเทศอิตาลีมาเป็นต้นแบบทั้งนั้น ส่วนชื่อตัวละครอื่นอย่างเช่น อาจารย์สปลินเตอร์,เอพริล โอนีล , เคซี่ โจนส์ หรือเหล่าตัวร้ายอย่าง ชเรดเดอร์ , อูทรอม , คาราอิ , ร็อคสเตดี้ หรือ บีบ๊อป ต่างไม่ได้มีนัยยะสำคัญอะไร


เรื่องของชื่อนี้เองที่ทำให้ เหล่านินจาเต่าจากเรื่อง Teenage Mutant Ninja Turtles: Out of the Shadows มีความโดดเด่นและติดหูคนดูได้อย่างไม่ยากนัก งานนี้คนแต่งรับเครดิตไปเลย