นับถอยหลังก่อนดูหนัง Ice Age 5 Collision Course

นับถอยหลังก่อนดูหนัง Ice Age 5 Collision Course

กลับมาในภาคที่ห้าแล้ว สำหรับหนังแอนิเมชั่นที่เคยสร้างความประทับใจจนกลายเป็นความทรงจำของนักดูหนังว่าถ้าหากจะพูดถึงหนังการ์ตูนแอนิเมชั่นดีๆสักเรื่องต้องมีรายชื่อของเรื่องนี้เข้าไปด้วยแน่ โดยภาคนี้ตัวละครที่เคยผูกพันกับคนดูก็ยังเดินขบวนกันมาถ้วนหน้า ไม่ว่าจะเป็นเจ้าแมมมอธ เหล่าเสือเขี้ยวดาบ และที่สำคัญ เจ้าซิด สล็อธตัวยุ่งที่ยังป่วนเหมือนเดิม ส่วนตัวใหม่ที่จะมาสร้างสีสันคือเจ้าลามะสองขาที่ต้องคอยดูว่าจะน่ารักหรือกวนประสาทขนาดไหน ด้วยฝีมือการกำกับของ Mike Thurmeier ที่คราวนี้จะพาคนดูและเหล่าสัตว์ยุคน้ำแข็งออกนอกโลกไปเผชิญกับอีกโลกหนึ่งที่กว้างไกลไร้จุดจบกันเลยทีเดียว งานนี้บอกเลย ทั้งความฮาความสนุกสนานมากันแบบจัดเต็มแน่นอน

Ice Age 5 Collision Course

Ice Age 5 Collision Course เป็นเรื่องราวที่เจ้าซิดยังวิ่งไล่ล่าลูกโอ๊กเหมือนเช่นเคย ไล่ไปไล่มาดันไปกระเทาะลูกโอ๊กเข้ากับน้ำแข็งตกลงไปยังสถานที่คล้ายถ้ำแห่งหนึ่ง แต่ความจริงแล้วมันไม่ใช่ถ้ำ มันคือยานอวกาศที่จะนำพาอันตรายมาสู่โลกน้ำแข็งของพวกมัน งานนี้เหล่าสัตว์เลี้ยงลูกด้วยนมในดินแดนน้ำแข็งเลยต้องออกเดินทางไปยังดินแดนยูโทเปียที่พวกมันไม่เคยพบเห็นมาก่อน เพื่อช่วยกันรักษาโลกของมันเอาไว้ให้ได้

เชื่อว่าหลายคนน่าจะยังประทับใจกับเหล่าตัวละครที่เคยสร้างความสนุกสนานไว้ในสี่ภาคก่อนได้เป็นอย่างดี สิ่งที่แปลกใหม่ในภาคนี้เราจะได้เห็นโลกอีกโลกหนึ่งที่ไม่ใช่เพียงโลกน้ำแข็งของเหล่าผองเพื่อนที่เราคุ้นเคย แน่นอนว่าการเดินทางไปยังโลกใหม่ของพวกมันย่อมไม่ใช่เรื่องง่าย เพราะมันต้องปรับตัวต้องเรียนรู้อะไรใหม่ๆที่บาสิ่งบางอย่างอาจจะไม่ได้มีอยู่ในโลกที่พวกมันคุ้นเคย ก็ถือว่าเป็นอีกมุมมองหนึ่งที่น่าสนใจสำหรับภาคนี้ ในส่วนของตัวละครเก่าๆยังพาเหรดกลับมาสร้างความประทับใจเหมือนเดิม พร้อมด้วยตัวละครใหม่ที่ทีมงานผู้สร้างสร้างสรรค์ขึ้นมาเพื่อเติมรสชาติให้คนดูได้สัมผัสกับมุมมองและอะไรที่แปลกใหม่สำหรับคนดู

เรื่องความสนุกเชื่อว่าน่าจะไว้วางใจได้ เพราะผลงานเก่าๆนั้นไม่มีอะไรน่าผิดหวัง สิ่งที่ต้องติดตามคือในส่วนของความใหม่ที่ใส่เข้ามาเพิ่มจะกลมกลืนกับเรื่องราวเก่าๆได้หรือเปล่าเท่านั้นเอง ส่วนคนที่ไม่เคยดูเรื่องนี้มาก่อนก็ไม่เห็นจะมีอะไรน่ากังวล เพราะแต่ละภาคก็จบในตอนอยู่แล้ว งานนี้ใครเบื่ออากาศร้อนจะลองไปสัมผัสความหนาวเย็นดูบ้าง ก็คงจะดี เพราะเย็นด้วย สนุกด้วย ดูได้ทุกเพศทุกวัยอีกต่างหาก