บทบาทอันหลากหลายของ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ก่อนจะมาเป็น “เด่นชัย” ใน “แฟนเดย์”

บทบาทอันหลากหลายของ “เต๋อ ฉันทวิชช์” ก่อนจะมาเป็น “เด่นชัย” ใน “แฟนเดย์”

เชื่อว่าหลายคนคงจะคุ้นเคยกับใบหน้าของพระเอกจอมกวน “เต๋อ ฉันทวิชช์” คนนี้จากเรื่อง “กวน มึน โฮ” ที่ทำเอาเราฮาและซึ้งจนน้ำตาเล็ดกันมาแล้ว หรือจะเป็นบทบาทหนุ่มพนักงานแบงค์สุดเกรียนในเรื่อง “ATM เออรัก เออเร่อ” ที่เล่นได้ฮาหน้าตาย  โดนใจคนดูอย่างเราๆ แต่ก่อนที่จะกลายมาเป็นพระเอกร้อยล้านอย่างที่พวกเราคุ้นเคยกันนั้น รู้หรือไม่ว่าก่อนหน้านี้พระเอกหนุ่มคนนี้เคยมาปรากฏตัวให้คุณเห็นผ่านจอเงินมาแล้วกี่ครั้ง ก่อนที่เราจะไปดูบทบาทใหม่ของเขาใน “แฟนเดย์” แฟนกันแค่วันเดียวในวันที่ 1 กันยายนนี้ เราลองมาทบทวนกันก่อนสิว่า เราได้เห็นการแสดงอันหลากหลายของพระเอกหนุ่มคนนี้ในเรื่องไหนกันบ้าง

หนุ่มเต๋อ เข้ามาในวงการหนังในฐานะของคนเบื้องหลัง ไม่ว่าจะเป็นการเป็นคนเขียนบท ผู้ช่วยผู้กำกับ ผู้ช่วยตากล้อง แล้วจึงค่อยๆ มาปรากฏตัวในหนังในฐานะของตัวประกอบก่อน โดยเรื่องแรกที่ประเดิมเลยก็คือ “เด็กหอ” โดยแสดงเป็นพระเอกในหนังกลางแปลง ต่อจากนั้นก็ยังแสดงเป็นตัวประกอบอีกหลายเรื่อง เช่น แก๊งค์ชะนีกับอีแอบ ,เก๋า เก๋า, Season Change เพราะอากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย, แฝด, สายลับจับบ้านเล็ก

เต๋อ ฉันทวิชช์

และในปี พ.ศ. 2551 เต๋อก็ได้รับโอกาสให้เป็นพระเอกหนังเต็มตัวครั้งแรก ในบท “เหิร” เรื่องปิดเทอมใหญ่หัวใจว้าวุ่น และ “เชน” ในเรื่อง โปรแกรมหน้าวิญญาณอาฆาต จากทั้งสองเรื่องนี้ก็เริ่มมีคนจำพระเอกหนุ่มฮาหน้าตายคนนี้ได้บ้างแล้ว และสองปีหลังจากนั้น เต๋อ ก็กลับมาอีกครั้งในบท “ด่าง” ในเรื่อง กวน มึน โฮ ที่เล่นได้กวนและฟินจนสามารถทำรายได้รวม 125 ล้านบาท กลายเป็นหนังที่ทำรายได้สูงสุดของปี พ.ศ. 2553 ไปได้ หลังจากนั้นเต๋อก็หายจากหน้าจอไปเอาดีทางด้านเขียนบทหนังสักพัก ก่อนจะกลับมาสร้างเสียงฮาที่หน้าจออีกครั้งในบท “เสือ” หนุ่มแบงค์ผู้หล่อเหลาและหน้าตาดี ในเรื่อง “ATM เออรัก เออเร่อ” ที่ก็เรียกเสียงฮาจนทำรายได้รวมไปที่ 152.5 ล้านบาท กลายเป็นอันดับ 7 ของหนังไทยที่ทำรายได้สูงสุดตลอดกาล หลังจากนั้นหนุ่มคนนี้ก็ไปเอาดีด้านงานเขียนบทและงานเบื้องหลังอย่างจริงจัง จนทำให้ “พี่มาก พระโขนง” ที่เขามีส่วนในการเขียนบทหนังนั้นกวาดรายได้ไปถล่มทลายถึงพันล้านบาท และถึงแม้ว่าจะไปโผล่เป็นตัวประกอบในเรื่องโน้นเรื่องนี้บ้าง แต่แฟนๆ ก็ยังคงอยากเห็นหนุ่มเต๋อกลับมารับบทพระเอกเต็มๆ อีกครั้ง

และ ณ เวลานี้ ปี พ.ศ. 2559 ผ่านไป 4 ปี ในที่สุด เต๋อ ก็กลับมารับบทพระเอกอีกครั้งในเรื่อง “แฟนเดย์” ให้แฟนๆ ได้หายคิดถึงกัน และยังเป็นหนังเรื่องแรกของค่าย GDH ที่แยกออกมาจากการปิดตัวของค่าย GTH นั่นเอง ครั้งนี้เต๋อรับบทเป็น “เด่นชัย” หนุ่มออฟฟิศ ตำแหน่ง IT Support ที่แอบหลงรักสาว AE หน้าหวานประจำออฟฟิศ ที่มีโอกาสได้เป็นแฟนของนางในฝันแค่ 1 วัน เขาจะสามารถทำเรื่องสมมติให้กลายเป็นเรื่องจริงได้หรือไม่ ต้องไปลุ้นกัน ใน Fanday แฟนกันแค่วันเดียว 1 กันยายน นี้ ทุกโรงหนัง