“บักทองคำ” หายไปไหน แล้ว “บักเคน” มาได้ยังไง ใน “ผู้บ่าวไทบ้าน 2”

“บักทองคำ” หายไปไหน แล้ว “บักเคน” มาได้ยังไง ใน “ผู้บ่าวไทบ้าน 2”

เมื่อพูดถึงผู้บ่าวไทบ้าน หลายคนคงกำลังนึกถึงหนังจากอีสาน ที่สร้างปรากฏการณ์เป็นกระแสในโลกสังคมออนไลน์ จากที่เข้าฉายเฉพาะในภาคอีสาน ก็สามารถเข้าฉายในกรุงเทพฯ และตามจังหวัดอื่นๆ นอกภาคอีสานได้อีกด้วย และสามารถกวาดรายได้ไปมากโขถึงแม้ว่าจะไม่มีดารานักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงด้วยก็ตาม แถมตัวละครแต่ละคนก็ยังพูดอีสานกันอย่างคล่องแคล่ว เนื้อหาของหนังก็เป็นแบบอีสานแท้ๆ อีก จึงไม่น่าเชื่อว่าจะได้รับเสียงตอบรับดีจากคนทั่วประเทศขนาดนี้

และเพราะความสำเร็จจากภาคแรกนี่เอง ทำให้ในปีนี้ ผู้บ่าวไทบ้าน พร้อมกลับมาสร้างเสียงหัวเราะให้กับทุกคอีกครั้ง โดยการกลับมาครั้งนี้ใช้ชื่อว่า  “ผู้บ่าวไทบ้าน 2”  ตอน แจกข้าวหาแม่ใหญ่แดง (E-san New Old Songs) และในครั้งนี้เป็นการเข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศในวันที่ 15 กันยายนนี้ พร้อมให้ทุกคนขำไปพร้อมกันแบบไม่ต้องรอเหมือนภาคแรกแล้ว  แต่ที่สร้างความประหลาดใจให้กับแฟนๆ ของหนังเรื่องนี้ ก็คือการหายตัวไปของ “บักทองคำ” พระเอกในภาคแรก ที่รับบทโดย หนุ่ม อาร์ตี้” ธนฉัตร ตุลยฉัตร และได้มีการเปิดตัวพระเอกคนใหม่ของเรื่องคือ “บักเคน” ที่ได้นักแสดงหน้าใหม่อย่างหนุ่ม เต๋า ภูศิลป์ วารินรักษ์ มาแทน ซึ่งก็ทำให้เกิดความสงสัยว่า แล้วทีนี้เรื่องราวของหนังภาคต่อนี้จะไปในทิศทางไหน และทำไม “บักเคน” ถึงโผล่มาในภาคนี้ได้

ซึ่งหลังจากปล่อยตัวอย่างของภาค 2 ออกมาแล้ว ทีมงานของ “ผู้บ่าวไทบ้าน 2” ก็ได้ออกมาอธิบายทันที โดยบอกว่า ในภาค 2 นี้ แม้ว่าจะเป็นภาคต่อจากภาคแรก แต่ก็ได้มีการเปลี่ยนตัวพระเอก นางเอกของเรื่องเป็นคนใหม่ เพราะต้องการที่จะบอกเล่าเรื่องราวอื่นๆ ของชาวอีสานที่แตกต่างออกไปจากภาคแรกบ้าง โดยในภาคนี้จะเป็นการบอกเล่าเรื่องราวของหมอลำ การร้องรำทำเพลงของชาวอีสานมาเป็นแกนหลักของเรื่อง จึงต้องคัดเลือกนักแสดงที่มีความสามารถในด้านนี้มารับบทนำ ซึ่ง หนุ่มเต๋า ที่มารับบท “บักเคน” ในภาคนี้ก็เป็นนักร้องหมอลำรุ่นใหม่ ที่สามารถร้องเพลงหมอลำได้เป็นอย่างดี

แต่ก็ไม่ได้ทิ้งขว้างบทบักทองคำแต่อย่างใด เพราะในหนังจะยังมีการบอกเล่าถึงบักทองคำ ว่าตอนนี้กำลังทำอะไรอยู่ และทำไมถึงหายไปในภาคนี้ ถ้าใครอยากรู้คำตอบ ต้องไปติดตามต่อในหนังเด้อ แต่สำหรับพี่น้องภาคอื่นๆ ที่กลัวว่าจะดูหนังเรื่องนี้ไม่เข้าใจ เพราะภาษาอีสานไม่ค่อยแข็งแรงนั้น หมดห่วงไปได้เลย เพราะเรื่องนี้มีซับภาษาไทย