ประเด็นเล่นแง่ FOX พยายามจะใช้สิทธิ์ในเรื่องของควิก ซิลเวอร์

ประเด็นเล่นแง่ FOX พยายามจะใช้สิทธิ์ในเรื่องของควิก ซิลเวอร์

ในช่วงระหว่างที่หนังรวมซุปเปอร์ฮีโร่อย่าง ดิ อเวนเจอร์ เอทออฟ อัลตรอน กำลังเข้าฉายอยู่ในขณะนั้น ปีนั้นถือเป็นยุคการแข่งขันระหว่างสตูดิโอ FOX กับ MAVEL อย่างแท้จริง เนื่องจากในช่วงนั้นทาง FOX กำลังสร้างหนังเรื่อง ดูหนัง X-Men: Apocalypse อยู่ ซึ่งก็ได้มีกระแสความแปลกใจต่อแฟนๆและผู้ชมจำนวนมาก ถึงเรื่องของ ควิก ซิลเวอร์ ชายหนุ่มลมกรด ผู้ซึ่งกลายเป็นตัวละครสองเรื่องในเวลาไล่เลี่ยกัน แต่ทว่าทั้งนี้ ในหนัง ดิ อเวนเจอร์นั้น ควิกซิลเวอร์ ได้ตายในตอนสุดท้าย ซึ่งก็ได้มีข่าวถึง ARON นักแสดง ว่ายังไม่มีการต่อสัญญาแต่อย่างใด ประเด็นนี้กลายเป็นกระแสนิยมในเรื่องของการตลาดและการแย่งชิงสิทธิ์ของตัวละคร หลังจากที่ทาง MAVEL พยายามจะดึงตัวซุปเปอร์ฮีโร่เกือบทุกตัวกลับมา ทาง FOX จึงใช้ประเด็นเล่นแง่ในการถือครองสิทธิ์ ควิกซิลเวอร์ ปรากฏตัวใน X-Men : Days of Future Past และให้กลับมาโลดแล่นในหนัง X-Men: Apocalypse ซะเลย เพราะมีคนชื่นชอบลุคของ Evan Peter มากกว่า แถมยังเป็นการปูแนวทาง หลังจากที่รู้ว่าตนเองได้เอาเรื่องราว 4 ฮีโร่พลังกายสิทธิ์ มายำซะเละจนขาดทุนย่อยยับ อีกทั้งกระแสหนังก็ย่ำแย่เกินกว่าจะสร้างภาคสองได้ แต่ก็ยังดีที่ยังมี Deadpool กู้สถานการณ์ไว้ได้ทันในเวลาต่อมา

X-Men Apocalypse

เรื่องของเรื่องในการให้ ควิกซิลเวอร์ ต้องปรากฏตัวในทางฝั่งของ FOX อาจจะมาจากการตกลงกันทั้งสองฝ่ายแล้วสำหรับสองค่ายนี้ เหมือนกับการตกลงกันเรื่องตัวละครสไปเดอร์แมน ที่ ZONY ถือสิทธิ์อยู่ แถม MAVEL ก็เล็งเห็นว่า ถ้าควิกซิลเวอร์จะกลับไปอยู่บ้านของ X-Men ก็นับว่าเป็นอะไรที่ดีมากกว่า เพราะแต่เริ่มเดิมที เรื่องราวของ ควิกซิลเวอร์ ก็เกิดมาจาก X-Men อยู่แล้ว โดยเขาเป็นลูกของแม็กนีโต้ ชายผู้ใช้พลังจิตอันชั่วร้าย และอันที่จริง นี่อาจจะเป็นการปูทางนำไปสู่ตัวละครฝาแฝดอย่าง วานด้า แม็กซิมอฟ หรือ สกาเล็ต วิทช์ ใน X-Men ภาคต่อไปอีกด้วย ซึ่งในตอนนี้เราก็ยังไม่รู้แน่ชัดว่าทาง FOX จะเล่นแง่ถือสิทธิ์สองตัวละครนี้หรือเปล่า เพราะถึงอย่างไร ปัญหาการครอบครองตัวละครมันก็ยากที่นำกลับคืนมาได้ โดยเฉพาะเรื่อง X-Men

เกร็ดความรู้

Evan Peter

ควิกซิลเวอร์ในเวอร์ชั่น X-Men นี้ รับบทโดย Evan Peter ซึ่งเคยเป็นนักแสดงอยู่ในหนังเรื่อง KICK ASS ที่ ARON เล่นด้วยเหมือนกัน แถมยังเป็นคู่หูกันอีก กลายเป็นว่า สองคนนี้ได้รับบท ควิกเหมือนกันซะอย่างงั้น

ในฉบับการ์ตูน ควิกซิลเวอร์จะชื่อ Pietro แต่ใน X-Men จะเปลี่ยนเป็น Peter ซึ่งเป็นชื่อเดียวกับนามสกุล Evan Peter เลย

ที่ต้องเปลี่ยนชื่อเป็น Peter เพราะทาง FOX ต้องการไม่ให้คนดูสับสนกันระหว่างของ Aventer และกับของ X-Men