ผู้กำกับเปิดเผยถึงการสร้าง “Pride and Prejudice and Zombies”

ผู้กำกับเปิดเผยถึงการสร้าง “Pride and Prejudice and Zombies”

จากหนังสือขายดีในปีค.ศ. 2009 เรื่อง “Pride and Prejudice and Zombies” ของผู้เขียน Seth Grahame-Smith ที่จับนิยายคลาสสิคในปี ค.ศ. 1813 ของ Jane Austen เรื่อง “Pride and Prejudice” มาจับซอมบี้เข้าไปผสมลงในเรื่องรักโรแมนติคของสาวผู้รักศักดิ์ศรีกับหนุ่มผู้มีอุดมการณ์ โดยได้ Burr Steers มารับหน้าที่กำกับ พร้อมกับนักแสดงชื่อดังมาร่วมแสดงเช่น Lily James, Ellie Bamber, Millie Brady, Bella Heathcote, Suki Waterhouse, Matt Smith, Douglas Booth, Jack Huston, Sam Riley และ Bella Heathcote

Burr Steers
Burr Steers

ผู้กำกับเล่าว่า อย่างแรกที่เขาทำเมื่อได้ตกลงที่จะเข้ามากำกับเรื่องนี้ก็คือการอ่านบทหนังทั้งหมด แล้วก็ดูว่าจะนำเอาความน่ากลัวของซอมบี้มาผสมเข้ากับความโรแมนติคของความรักระหว่างหนุ่มสาวในเรื่องให้ลงตัวได้ยังไง และพยายามแก้ไขให้บทออกมาดูสมจริงเข้ากับบรรยากาศย้อนยุคของอังกฤษในยุค 80s โดยเปลี่ยนสาว ๆ บ้าน Bennet จากการเป็นกุลสตรีนั่งถักนิตติ้ง หรือโครเชต์มาเป็นสาวนักสู้ที่สามารถควงปืนลูกซองและฟันดาบได้อย่างคล่องแคล่ว ส่วนฝั่งหนุ่ม ๆ ผู้กำกับก็ต้องการให้พวกเขามีลุคนักล่าซอมบี้จอมโหดมากกว่าสุภาพบุรุษอังกฤษที่แสนเนี๊ยบ ดังนั้น Burr Steers จึงได้ทำการพูดคุยกับนักแสดงทุกคนในเรื่องให้เข้าใจถึงบาบาทที่พวกเขาได้รับ ซึ่งสาว Lily James ผู้รับบท Elizabeth Bennet ก็ดูจะอินกับบทบาทของตัวเองมาก นักแสดงสาวได้บอกกับผู้กำกับให้เพิ่มฉากการต่อสู้กับซอมบี้ของตัวเองในเรื่อง เพื่อแสดงให้คนดูเห็นว่า Elizabeth เป็นนักสู้สาวที่เก่งกาจและจริงจังในการล่าซอมบี้ขนาดไหน ซึ่งผู้กำกับก็เห็นด้วยกับไอเดียนี้

โดย Burr Steers เล่าว่าเขาต้องการให้ฉากการต่อสู้และการไล่ล่าซอมบี้ในเรื่องนี้ออกมาสนุกและสมจริงมากที่สุด งานนี้นักแสดงต่างทุ่มเทให้ฉากแอ็คชั่นอย่างเต็มที่ เขาเชื่อว่าคนดูจะได้ดูอะไรที่แปลกใหม่พร้อมกับฉากบู๊ที่มัน สะใจไปพร้อมกับความซาบซึ้งในความรักโรแมนติกที่มีอยู่ในเรื่องด้วย ผู้กำกับพูดอย่างติดตลกว่า “ถึงคุณจะสยองกับฉากซอมบี้ขนาดไหน แต่คุณก็ต้องสัมผัสได้ถึงความโรแมนติคในเรื่องนี้  เพราะนี่คือหนังรักโรแมนติกที่มีฉากหลังเป็นการล่าซอมบี้ยังไงล่ะ” ไปพิสูจน์คำพูดของผู้กำกับคนนี้ได้ในวันที่ 4 กุมภาพันธ์นี้ในโรงหนัง