ภารกิจสุดสะพรึงก่อนเปิดพินัยกรรมของ “อาม่า” 25 สิงหาคม นี้ในโรงภาพยนตร์

ภารกิจสุดสะพรึงก่อนเปิดพินัยกรรมของ “อาม่า” 25 สิงหาคม นี้ในโรงภาพยนตร์

ใครๆ ก็ว่า อาม่าตอนยังมีชีวิตอยู่นั้นทั้งดุ และงก และเมื่อเสียชีวิตไปแล้ว การที่จะให้ลูกหลานได้มรดกจากตนไปง่ายๆ นั้น ก็ดูจะไม่ใช่แนวทางของอาม่า สาย Strong สักเท่าไหร่ ดังนั้นถ้าใครอยากได้มรดก ก็ต้องเล่นตามกฎของอาม่า ภารกิจสุดสะพรึงต่างๆ จึงถูกกำหนดขึ้นมา เพื่อให้ลูกหลานได้แสดงความกตัญญูต่ออาม่าเป็นครั้งสุดท้าย งานนี้ถ้าภารกิจไม่คอมพลีท พินัยกรรมจะถูกไม่ถูกเปิดโดยเด็ดขาด  เราเลยมาแอบดูภารกิจที่เหล่าทายาทจะต้องทำกันดีกว่า

1.ทุกคนที่อยากได้มรดกต้องมาพักรวมกันในคฤหาสน์หลังงามของอาม่า

คฤหาสน์หลังงามของอาม่า

ดูจากบรรยากาศแล้ว ข้อนี้ก็คงยังไม่น่าหวาดหวั่นเท่าไหร่ ถ้าไม่ต้องนอนอยู่ในบ้านเดียวกับศพของอาม่าด้วยน่ะนะ และถ้านั่นยังสยองไม่พอ กลางคืน ดึกๆ ดื่นๆ วิญญาณของอาม่ายังออกมานั่งรถเข็นส่งเสียงเอี๊ยดอ๊าดสุดสะพรึงให้ลูกหลานแต่ละคนไม่กล้าข่มตานอนหลับกันเลยทีเดียว นี่แค่น้ำจิ้มนิดๆ จากอาม่าเท่านั้น

2.ต้องกินข้าวร่วมโต๊ะกับ (ศพ) อาม่า

กินข้าวร่วมโต๊ะ

อีกหนึ่งภารกิจสุดสะพรึงที่เหล่าลูกหลานต้องทำก็คือ นั่งร่วมโต๊ะกินข้าวกันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตากัน และพร้อมกับ (ศพ)อาม่า แล้วก็ต้องคัดสรรอาหารที่อาม่าโปรดปรานมาเซ่นไหว้ทุกมื้อด้วย บรรยากาศอบอุ่นแบบนี้ไม่ได้หากันได้ง่ายๆ เลยนะ แต่งานนี้คงมีใครน้ำหนักลด ผอมลงแน่ๆ

3.พา (ศพ) อาม่าไปหาอากงที่สุสานมังกรฟ้า

อาม่าไปหาอากง

ภารกิจนี้นอกจากจะหลอนที่ต้องเอาศพของอาม่าขึ้นไปนั่งในรถเหมือนคนปกติเพื่อไปหาอากงที่สุสานมังกรฟ้าแล้ว ยังทำเอาบรรดาลูกหลานใจหายใจคว่ำ เพราะกลัวจะโดนตำรวจจับด้วย ภารกิจนี้จะสำเร็จหรือไม่ ทุกคนจะสามารถพาศพอาม่าผ่านด่านตรวจไปได้หรือเปล่า ต้องไปลุ้นกัน

4.ภารกิจเซอร์ไพร์ส เอาชีวิตรอดจากผีร้ายให้ได้

รอดจากผีร้าย

ในระหว่างที่ลูกหลานกำลังทำภารกิจสุดหลอนที่ได้รับจากอาม่ากันอยู่นั้น อยู่ดีๆ ก็มีวิญญาณจากที่ไหนก็ไม่รู้โผล่มากลางบ้าน แถมไม่ฟังเหตุผลใดๆ ทั้งสิ้น เอาปังตอไล่ฆ่าทุกคนที่อยู่ในบ้าน จนเหล่าทายาทแตกกระเจิง วิ่งหนีเอาชีวิตรอดกันไปคนละทาง

 

ดูจากภารกิจสุดหลอนแต่ละภารกิจแล้ว คงต้องเอาใจช่วยเหล่าทายาททั้งหลายให้ทำภารกิจให้สำเร็จลุล่วงไปได้ด้วยดี และเอาตัวรอดจากผีร้ายปริศนา ที่คลุ้มคลั่งจะเอาชีวิตคนอื่นไปทั่ว จนสามารถอยู่รอดครบ 32 จนถึงวันที่เปิดพินัยกรรมแบ่งมรดกของอาม่าได้ ยังไงตามไปให้กำลังใจพวกเขาได้ในหนังเรียกเสียงฮาสุดสะพรึง “อาม่า”  25 สิงหาคม นี้ในโรงหนัง