มาดูรีวิวแรกของเหล่าภูติตัวจิ๋วสีฟ้ากับภาคต่อของพวกเขาใน Smurfs: The Lost Village

มาดูรีวิวแรกของเหล่าภูติตัวจิ๋วสีฟ้ากับภาคต่อของพวกเขาใน Smurfs: The Lost Village

ค่าย Sony Pictures Animation ขอส่งแอนิเมชั่นจากแก๊งค์ภูตจิ๋วตัวสีฟ้า เหล่า Smurf มาเข้าฉายต้อนรับเทศกาลสงกรานต์และช่วงปิดเทอมของเด็กๆ ในช่วงหน้าร้อนปี 2017 นี้ กับภาคต่อในชื่อ Smurfs: The Lost Village ที่งานนี้เหล่า Smurf ตัวสีฟ้าจะพาเราออกเดินทางจากหมู่บ้าน Smurf อันเงียบสงบที่พวกเขาคุ้นเคย ตามแผนที่ปริศนาที่ได้มาออกตามหาหมู่บ้าน Smurf ในตำนานที่เชื่อว่าหายสาบสูญไปนานแล้ว แต่เมื่อเหล่าเด็กน้อยตัวสีฟ้าขอออกไปตามล่าหาความจริงในเรื่องนี้ ผู้เฒ่า Papa Smurf จะปวดเศียรเวียนเกล้าแค่ไหน แล้วเจ้าพวกตัวแสบจะออกเดินทางไปพบเจอกับอะไรระหว่างการผจญภัยครั้งนี้บ้าง ไปดูกระแสตอบรับและรีวิวแรกของเหล่า Smurf ในภาคนี้กันได้เลย

IMDb

เริ่มกันที่เว็บไซต์ IMDb เจ้าประจำกันก่อน ที่ให้คะแนน Smurfs: The Lost Village อยู่ที่ 5.9 คะแนนจากคะแนนเต็ม 10 คะแนน จากจำนวนผู้ให้คะแนนทั้งหมด 267 คนที่ได้ดูภาพยนตร์เรื่องนี้แล้ว โดยความเห็นนั้นแบ่งออกเป็น 2 ขั้วอย่างชัดเจน คือฝ่ายที่ชอบและประทับใจมาก และฝ่ายที่ส่ายหน้าไม่โอเค เรามาดูเหตุผลของฝ่ายแรกกันก่อน ซึ่งก็คือแฟนๆ ของเหล่าภูติตัวจิ๋วที่มีความรักความเอ็นดูให้เหล่า Smurf กันอยู่แล้ว แต่ก็ใช่ว่าพวกเขาจะเทคะแนนให้ภาคต่อของเหล่าตัวฟ้านี้อย่างไม่มีเหตุผลใดๆ เพราะในภาคนี้สิ่งที่ทำให้พวกเขาชื่นชอบก็คือเรื่องราวการผจญภัยของแก๊งค์ตัวแสบ ที่นอกจากจะได้เห็นเรื่องราวที่แตกต่างไปจากภาคก่อนหน้าโดยสิ้นเชิงแล้ว ยังมีตัวละครใหม่ๆ เข้ามาสร้างสีสันในเรื่องเพิ่มขึ้นอีกด้วย พร้อมทั้งได้เห็นถึงมิตรภาพอันสวยงามระหว่างพวกเขา ที่จับมือช่วยเหลือกันฝ่าฟันอุปสรรคและปัญหาไปได้ และนอกจากจะดูในโรงภาพยนตร์แล้ว พวกเขาก็จะรอซื้อแผ่น DVD ของเรื่องนี้อย่างแน่นอน

ส่วนอีกฝ่ายที่ไม่ประทับใจเรื่องนี้เลย ให้ความเห็นมาว่า นี่เป็นภาพยนตร์แอนิเมชั่นอีกเรื่องในฮอลลีวูดที่เน้นขายแค่ตัวละครน่ารักๆ โดยไม่มีเนื้อหาที่น่าสนใจใดๆ เลย โครงเรื่องเป็นอะไรที่ซ้ำซากและน่าเบื่อ มุกตลกก็จำเจ ส่วนที่ดีคืองาน CG ที่ทำได้ตามมาตรฐานค่าย Sony นอกจากนั้นแล้วไม่มีสิ่งใดที่ประทับใจอีกเลย

rottentomatoes

จากกระแสสองขั้วจากเว็บไซต์แรก มาต่อกันที่เว็บไซต์ rottentomatoes หรือมะเขือเน่า ที่งานนี้เหล่าตัวสีฟ้าก็ไม่รอดจากการแจกความเน่าไปได้ โดยได้คะแนนความสดอยู่ที่ 29% เท่านั้น ทำให้คะแนนความสดกลายเป็นเน่าอย่างช่วยไม่ได้ทันที และตามมาด้วยคะแนนรีวิวที่ 4.1 เต็ม 10 คะแนน จากผู้ให้คะแนน 14 คน แต่ที่น่าใจชื้นขึ้นมานิดหนึ่งก็คือ มีคนสนใจในการไปดูภาคต่อของเหล่า Smurf เรื่องนี้กันมากถึง 85% ของผู้ใช้งานเว็บไซต์ ซึ่งสาเหตุที่ Smurfs: The Lost Village ได้คะแนนความสดตกเตี้ยเรี่ยดินขนาดนี้ก็คือ การไม่มีอะไรแปลกใหม่มานำเสนออีกแล้ว ค่าย Sony อาจจะลืมคิดไปว่าในยุคนี้ คนดูต้องการอะไรที่สร้างสรรค์และแปลกใหม่อยู่เสมอ ไม่ได้ต้องการเพียงแค่ดูตัวการ์ตูนน่ารักๆ เพียงอย่างเดียว

เจอจัดหนักจัดเต็มทั้งคะแนนและคำวิจารณ์จาก 2 เว็บไซต์ดังไปแบบนี้แล้ว ก็ไม่รู้ว่ารายได้เปิดตัวสัปดาห์แรกของ Smurfs: The Lost Village จะเป็นไปตามที่ค่าย Sony Pictures Animation คาดหวังเอาไว้หรือไม่ แต่แฟนๆ ของเหล่าภูติตัวจิ๋วนี้ก็ออกมาประกาศกันในโลกโซเชียลแล้วว่าต่อให้คะแนนและคำวิจารณ์จากนักวิจารณ์จะออกมาเป็นอย่างไร แต่พวกเขาก็จะตีตั๋วเข้าไปดูภาคต่อของตัวละครที่เขารักนี้ในโรงภาพยนตร์อย่างแน่นอน สำหรับแฟนๆ ชาวไทยก็อย่าลืมเข้าไปติดตามการออกเดินทางผจญภัยครั้งใหม่ของเหล่า Smurf นี้กันได้กับ Smurfs: The Lost Village เข้าฉายวันที่ 6 เมษายน นี้ในโรงภาพยนตร์