มาทำความรู้จักกับ ออสการ์ ไอแซค ผู้รับบท Apocalypse กัน

มาทำความรู้จักกับ ออสการ์ ไอแซค ผู้รับบท Apocalypse กัน

ใครหลายคนอาจจะยังไม่ค่อยคุ้นเคยกับหน้าค่าตาหรือการแสดงอะไรมากนักสำหรับ ออสการ์ ไอแซค ที่แสดงเป็นตัวเอกใน X-Men: Apocalypse เขาคือนักแสดงมากฝีมือคนหนึ่งที่ทางฮอลลีวูดยอมรับมานับ 10 ปีแล้ว โดยในครั้งนี้ คุณอาจจะได้รู้จักเขามากขึ้นในบทตัวร้ายมิวแทนคนแรกของโลก นั่นก็คือ Apocalypse แต่ก่อนหน้านั้น เราเคยรู้บ้างหรือเปล่าว่าเขาเคยผ่านการแสดงมาแล้วมากมาย ซึ่งบางเรื่องก็เป็นเรื่องที่เราคุ้นเคยกันด้วย เราลองไปทำความรู้จักกับเขาให้มากขึ้นกันดีกว่า

  1. ไอแซค เป็นคนสัญชาติกัวเตมาลา เกิดวันที่ เกิดวันที่ 5 มกราคม ค.ศ 1980 มีผลงานเรื่องแรกในหนัง HBO Films เรื่อง Pu-239 แต่กลับแจ้งในหนังต่อๆมา ได้แก่ Robin Hood, Sucker Punch และ Inside Llewyn Davis แต่สำหรับทางโซนเอเชียอาจจะไม่เป็นที่รู้จักกันมากนัก เนื่องจากมีบุคคลิกที่ไม่ค่อยโดดเด่นในสายตาชาวเอเชีย แต่ถ้าหากเรื่องความหล่อก็ถือว่าระดับเอาการเลยทีเดียว

    Oscar Isaac Robin Hood
    Oscar Isaac ใน Robin Hood
  2. แม้จะไม่ค่อยมีความโดดเด่นในบุคลิก แต่เขาก็ฝึกฝนด้านการแสดงและการเต้น จนประสบความสำเร็จในที่สุด โดยเขาได้เข้ฝึกฝนในมูลนิธิโรงละครเต้นและศิลปะหนัง Princess Grace Foundation แห่งอเมริกา ซึ่งจากการฝึกฝนนี้เองที่ทำให้เป็นตัวจุดฉนวนความโดดเด่นทางด้านแอคติ้งการแสดง และอีกหลายอย่างตามมา
  3. ด้วยความโดดเด่นนี้เอง ทำให้เขาได้รับบทเฉิดฉายในหนังระดับตำนานอย่าง Star Wars: The Force Awakens เมื่อปีที่ผ่านมา ในบท โพ ดาเมร่อน นักบินขับไล่ ที่ช่วยเหลือ ฟิน อดีตหน่วยรบสตรอมทูปเปอร์ได้นั่นเอง ซึ่งพอหลังจากที่ได้โลดแล่นในฉากสงครามดังกล่าว ไอแซคก็กลายเป็นที่รู้จักกันมากมายทั่วโลก จนหลายคนคาดไม่ถึงว่า เขาคนนี้นี่เองที่เคยอยู่หน่วยสังกัดต่อต้านปฐมภาคี

    Oscar Isaac Star Wars The Force Awakens
    Oscar Isaac ใน Star Wars The Force Awakens
  4. เท่านั้นยังไม่พอ เรียกว่าช่วงนี้ถือว่าเป็นปีทองของไอแซคเลยก็ว่าได้ เพราะถึงแม้ว่าจะมีผลงานการแสดงมาอย่างยาวนาน แต่ก็ไม่ได้บูมเท่ากับช่วงนี้ เรียกว่าได้รับบทบาทแสดงหนังเป็นตัวหลักในการเดินเรื่องปีต่อปีกันเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็น โพ ดาเมร่อน ในสตาร์วอร์ หรือ Apocalypse ใน X Men เป็นต้น

    Oscar Isaac Apocalypse
    Oscar Isaac ในบท Apocalypse
  5. และนอกจากนี้ ก็มีข่าวแว่วมาอีกว่า ไอแซคจะกลับมาร่วมทำศึกสงครามอีกครั้งในสตาร์วอร์ เอพพิโซด 8  ซึ่งอาจจะมีบทบาทร่วมกับ เรย์ มากขึ้นอีกด้วย โดยผู้ที่จะมารับช่วงต่อก็คือ ไรอัน จอห์สัน ผู้กำกับจากหนังเรื่อง Looper งานนี้เรียกว่าไต่เต้าและทุ่มเทด้านการแสดงอย่างแท้จริง สมแล้วที่ได้รับบทเป็นวายร้ายมิวแทนอันโหดเหี้ยมและเคร่งขรึม