มาทำความรู้จักกับหนังเรื่อง “ขุนพันธ์” ที่กำลังเป็นกระแส

มาทำความรู้จักกับหนังเรื่อง “ขุนพันธ์” ที่กำลังเป็นกระแส

จะว่าไปก็ไมได้เห็นไทยแบบนี้มาสักระยะหนึ่งเห็นจะได้ ด้วยระยะเวลาที่ห่างหายไปนาน ทำให้มันดูน่าสนใจไม่น้อย ยิ่งเมื่อได้นักแสดงนำแม่เหล็กอย่างอนันดามารับบทเด่นเป็นขุนพันธ์ หรือพลตำรวจตรี ขุนพันธรักษ์ราชเดช มือปราบผู้กล้าหาญและเสี่ยงตายแบบที่ไม่มีใครกล้าทำมาก่อน โดยเรื่องราวนั้นจะเกิดราวช่วงปี พ.ศ. 2481 หรือช่วงสงครามโลกครั้งที่ 2 นั่นเอง ผลงานของผู้กำกับที่เคยสร้างความฮือฮาในเรื่องเฉือน และสุขสันต์วันกลับบ้านมาแล้วอย่างก้องเกียรติ โขมศิริ ซึ่งงานนี้เขาจะมาจับหนังแอ็คชั่นแบบย้อนยุคดูบ้างว่าจะทำได้ถึงใจขนาดไหน

ขุนพันธ์

เรื่องย่อ

ดูหนังขุนพันธ์ เป็นเรื่องราวของมือปราบผู้โด่งดัง ผู้ที่กล้าทำในสิ่งที่ตำรวจคนอื่นไม่กล้าทำคือการไล่ล่าปราบเสือร้ายที่สร้างความเดือดร้อนให้กับชาวบ้านมาเป็นเวลานาน เป็นนายตำรวจที่อายุยืนนานถึง 108 ปี ปราบเสือร้ายมานับไม่ถ้วน เริ่มจากการปราบเสือกลับคำทอง เสือร้ายที่ไม่เกรงกลัวใครหน้าไหนลงได้อย่างเด็ดขาด จนเป็นที่ฮือฮาไปทั่ว มาถึงเสือร้ายอย่าง อัลฮาวียลู ที่แผ่ความชั่วร้ายไปทั่วดินแดนใต้ ได้ฉายาว่าฆ่าไม่ตายเนื่องจากมีอาคมแกร่งกล้า งานนี้ขุนพันธ์จึงต้องลงแรงถึงขั้นปลอมตัวเป็นนายบุตร เพื่อไปสืบหาเสือร้ายคนนี้ พร้อมความช่วยเหลือจากสืบข่าวเกี่ยวกับเสือร้าย โดยที่ระหว่างทางนั้นเต็มไปด้วยอันตรายและเหล่าขุนโจรอีกมากมายที่พร้อมจะปลิดวิญญาณเขาออกจากร่างให้จงได้

ขุนพันธ์

สิ่งที่น่าสนใจของหนังเรื่องนี้อันดับแรกคือชื่อของผู้กำกับอย่างก้องเกียรติ โขมศิริที่ผลงานแต่ละผลงานนั้นต้องยอมรับว่ามีอะไรแปลกใหม่มาให้เราได้ตื่นเต้นกันเสมอ ผลงานที่ผ่านมาการันตีว่าเขาพยายามจะสร้างสิ่งใหม่ๆที่น่าสนใจให้กับวงการหนังซึ่งเรื่องนี้ก็ต้องมาคอยดูว่า จะมีอะไรแปลกใหม่ออกมาให้เราได้ลุ้นได้ดูกันหรือเปล่าด้วย อีกความน่าสนใจคือการที่หนังได้สองนักแสดงนำอย่างอนันดา เอเวอริ่งแฮมมารับบทขุนพันธ์ ซึ่งเราต้องยอมรับว่าฝีมือการแสดงของเขานั้นเข้มข้นระดับแถวหน้าเลยทีเดียว ผลงานเก่าๆ ไม่เคยมีสักเรื่องที่ทำให้คนดูผิดหวัง อีกหนึ่งนักแสดงคือ น้อย วงพรู ที่เรียกได้ว่าฉีกบทมารับบทขุนโจรที่ถูกตามล่า ซึ่งเราต้องยอมรับว่าแค่รายชื่อสองนักแสดงนำก็ทำให้แทบจะยากตีตั๋วเข้าไปดูในโรงเดี๋ยวนั้นเลย ยิ่งถ้าบวกชื่อผู้กำกับเข้าไปด้วย บอกเลยว่า ไม่ไปลอง ไม่ได้แล้ว