มารู้จักกับเหล่าทายาท ผู้มีสิทธิ์รับมรดกจาก “อาม่า” ก่อนวันเปิดพินัยกรรมกัน

มารู้จักกับเหล่าทายาท ผู้มีสิทธิ์รับมรดกจาก “อาม่า” ก่อนวันเปิดพินัยกรรมกัน

28 สิงหาคมนี้แล้วที่เราจะได้ร่วมเป็นพยานในการเปิดพินัยกรรม มอบมรดกสุดสยองของ “อาม่า” เศรษฐินีเจ้าของบ้านหลังใหญ่ และทรัพย์สินอีกมากมายที่ทำให้เหล่าทายาททั้งหลายต้องรวบรวมความกล้า ทำภารกิจที่อาม่าสั่งไว้ให้สำเร็จ เพื่อให้ถึงวันแบ่งมรดกกันสักที มรดกนี้จะมีใครเอี่ยวมีชื่อเป็นทายาทกันบ้าง เราค่อยๆ ไปทำความรู้จักกับลูกหลานอาม่ากันทีละคนกันเลย

เกษม

เกษม

ลูกชายคนโตผู้เปี่ยมไปด้วยความมั่นใจว่า ยังไง๊ ยังไง อาม่า ผู้เป็นแม่ก็ต้องแบ่งมรดกส่วนใหญ่ให้เขามากกว่าใครๆ อยู่แล้ว ก็เพราะเขาเป็นลูกชายคนโตของแม่ และเกิดก่อนใครๆ นั่นเอง

พระกานต์

พระกานต์

ลูกชายคนรองของอาม่า ที่แม้จะถือสมณะเพศแล้ว แต่เรื่องเงินๆ ทองๆ ก็ไม่เข้าใครออกใคร ครั้นจะมาส่งดวงวิญญาณผู้ให้กำเนิดเฉยๆ ไม่ได้อะไรกลับไปเลยก็ดูจะเสียเที่ยว ดังนั้นพระท่านเลยขอหวังมีค่ารถกลับวัดบ้างนิดหน่อยก็ยังดีนะโยมแม่

ตี๋น้อย

ตี๋น้อย

ลูกชายคนเล็กสุด ผู้ไม่เอาโล้เอาพายที่สุดของอาม่า เนื่องจากยังวัยรุ่น ไม่มีการงานทำที่มั่นคง มรดกของแม่นี้จึงต้องให้ตี๋น้อยมากกว่าใคร ไม่งั้นตี๋น้อยจะเอาอะไรกินล่ะ เพราะอาม่าก็จากไปซะแล้ว

บดินทร์

บดินทร์

เขยขวัญหนึ่งเดียวของอาม่า ก็เพราะว่าได้แต่งงานกับลูกสาวคนเดียวของอาม่านี่แหละ ลูกเขยตัวดีเลยคิดว่ายังไงอาม่าก็ต้องรักลูกสาวคนเดียวมากกว่าใคร พอเปิดพินัยกรรมเมื่อไหร่ ยังไงภรรยาของตัวเองก็ต้องได้มากกว่าใครแน่นอน

ต้า ต้อง และ อั่งเปา

ต้า ต้อง และ อั่งเปา

หลานวัยทีนของอาม่า ที่งานนี้ติดตามพ่อแม่มาส่งดวงวิญญาณของอาม่าแบบไม่รู้เรื่องรู้ราวอะไรด้วย กลับต้องมาเจอกับเรื่องพินัยกรรมสุดสะพรึงและเรื่องราวสุดสยองแทนซะงั้น หลานทั้ง 3 คนของอาม่าไม่ได้คิดไปไกลถึงเรื่องมรดกว่าจะได้เท่าไหร่เลย คิดแค่ว่าจะเอาตัวรอดผ่านเหตุการณ์นี้ยังไงไปให้ได้ดีกว่า

อาเหมา

อาเหมา

พ่อบ้านประจำตระกูลที่คอยดูแลอาม่าและบ้านของตระกูลมาโดยตลอด แม้จะไม่ใช่ญาติทางสายเลือด แต่ในเมื่ออยู่ร่วมทุกข์ร่วมสุข ดูแลอาม่ามาเป็นอย่างดีและยาวนานขนาดนี้ อาเหมาก็แอบคิดในใจไม่ได้ว่า อย่างน้อยพินัยกรรมของอาม่าในครั้งนี้ ก็ต้องมีชื่อตัวเองหรือหลานสาวบ้างล่ะน่า

หยก

หยก

หลานสาวของอาเหมา ผู้คอยดูแลอาม่าที่ป่วยและแก่ชราอย่างใกล้ชิด ยามที่ลูกหลานไม่เหลียวแล หญิงสาวไม่แม้แต่จะคิดว่ามรดกครั้งนี้ตัวเองจะมีเอี่ยวหรือไม่ เพราะเมื่ออาม่าเสียไป เธอก็ถือว่าหมดหน้าที่แล้ว

ผีสาวปริศนา

ผีสาวปริศนา

ในขณะที่ลูกหลานและคนในบ้านอาม่าต่างเฝ้ารอลุ้นการเปิดพินัยกรรมและทำภารกิจที่ได้รับมอบหมายให้สำเร็จ อยู่ๆ ก็มีผีสาวสวยปริศนาโผล่ขึ้นมากลางบ้าน พร้อมอาวุธมีดปังตอคู่กาย ประกาศกร้าวว่าจะกำจัดลูกหลานของอาม่าให้สิ้นซาก แล้วคนในบ้านจะทำอย่างไรกับผีตนนี้ดีหนอ

อาม่า

อาม่า

เศรษฐินี เจ้าของมรดกที่ทุกคนต่างหมายปอง และผู้ที่มอบภารกิจสุดสะพรึงให้ลูกหลานทำให้สำเร็จก่อนจะเปิดพินัยกรรม แบ่งมรดกของตนเองได้ ถึงแม้จะตายไปแล้ว แต่อาม่าก็ยังชอบโผล่มาให้ลูกหลานเห็นแก้เหงาระหว่างรอเปิดพินัยกรรมด้วยนะ

 

ตัวอย่าง อาม่า

รู้จักกับคนในบ้านของอาม่าครบถ้วนเรียบร้อยแล้ว งานนี้มรดกจะตกเป็นของใครบ้าง ภารกิจสุดสะพรึงของอาม่าที่มอบไว้ ลูกหลานจะทำสำเร็จหรือไม่ และผีสาวปริศนาสุดสะพรึงที่โผล่มากลางบ้านนั้นเกี่ยวข้องอะไร เตรียมเก็บกระเป๋า เข้าบ้านอาม่า รอเปิดพินัยกรรมได้ใน หนังไทยสยองขวัญกระเจิง และฮาสุดสะพรึง ดูหนังเรื่องอาม่า เปิดพินัยกรรมพร้อมกัน 28 สิงหาคม นี้