มารู้จักสไตล์การต่อสู้ของจอมยุทธ์แต่ละคนในเรื่อง Kung Fu Panda 3 กันเถอะ

มารู้จักสไตล์การต่อสู้ของจอมยุทธ์แต่ละคนในเรื่อง Kung Fu Panda 3 กันเถอะ

รู้หรือเปล่าว่าในหนังแอนนิเมชั่นเรื่อง Kung Fu Panda 3 นั้นมีจอมยุทธ์ผู้เก่งกาจกังฟูกันอยู่กี่คน แล้วแต่ละคนนั้นมีลีลาการต่อสู้แบบไหนกันบ้าง เหล่านักรบมังกรทั้ง 5 ที่เราคุ้นเคยกันมาเป็นอย่างดีจาก 2 ภาคที่แล้วนั้นแต่ละคนก็ต่างมีไม้ตาย และทีเด็ดเป็นของตัวเองกันทั้งนั้น  วันนี้เราเอาลีลาการต่อสู้ของจอมยุทธ์ในเรื่องนี้มาแนะนำให้คุณได้รู้จักกัน

พระเอกแพนด้า
เริ่มแรกกันที่พระเอกแพนด้าหนุ่มของเรากันก่อน Po นั้นถึงแม้อดีตของเขาจะเป็นแค่ลูกชายของเจ้าของร้านบะหมี่ ช่วยกิจการพ่อไปวัน ๆ เท่านั้น แต่เมื่อโชคชะตาได้นำพาให้เขากลายเป็นนักรบมังกรแล้วนั้น Po ก็ฝึกวิชากังฟูจนสำเร็จได้ในที่สุด แต่กังฟูแบบธรรมดาทั่วไปก็ดูจะไม่เหมาะกับพุงพลุ้ย ๆ ของเขาสักเท่าไหร่ แทนที่จะใช้หมัดและเท้าในการต้อสู้และจู่โจม แพนด้าหนุ่มก็นำเอาจุดอ่อนของตัวเองมาเปลี่ยนให้เป็นจุดเด่นซะเลย โดยเขาใช้พุงกลม ๆ ของเขานั่นเองในการต่อสู้และรับมือกับศัตรู ใครที่ได้เห็นท่านี้ต่างก็ตะลึงอ้าปากค้างกันไปเลย นายเจ๋งมาก Po !!!

Li
Li พ่อแท้ ๆ ของ Po ที่ออกตามหาลูกชายที่พลัดพรากกันมานาน เมื่อได้พบกันแล้ว ถึงเขาจะไม่มีวิชากังฟูสูงส่งเหมือนคนอื่น แต่เขาก็พร้อมที่จะสอนลูกชายให้รู้จักกับการเป็นแพนด้าที่แท้จริง

Shifu
ต่อกันที่อาจารย์ Shifu ผู้มีวิชากังฟูอันร้ายกาจและล้ำลึก เป็นผู้ถ่ายทอดวิชากังฟูให้กับเหล่านักรบมังกร เห็นตัวเล็ก ๆ แค่นี้แต่อาจารย์ Shifu กลับเคลื่อนไหวอย่างว่องไว พร้อมกับเคล็ดลับในการเปลี่ยนพลังอันน้อยนิดให้เป็นแรงโจมตีมหาศาลได้

Tigress
พยัคฆ์สาว Tigress ผู้ทรงพลังและมีความแข็งแกร่งเกินร้อย เธอไม่ลังเลที่จะพุ่งเข้าใส่ศัตรูด้วยความเร็วสูงและท่วงท่าที่ร้ายกาจ มักจะเป็นคนแรกที่นำหน้าจู่โจมศัตรูเสมอ

Mei Mei
แพนด้าสาวสวยนามว่า Mei Mei ที่หลงใหลในการร่ายรำริบบิ้น เปี่ยมล้นไปด้วยเสน่ห์และความมั่นใจ เห็นท่าทางนุ่มนิ่ม แต่จริง ๆ แล้วเธอก็มีฝีมือในการต่อสู้พอตัวอยู่เหมือนกันนะ

Ping
Mr. Ping พ่อบุญธรรมของ Po ที่คอยดูแลหาเสบียงอาหารและคอยเล่าเรื่องการต่อสู้และผจญภัยของเหล่านักรบมังกรทั้ง 5 ให้คนอื่นได้รับรู้ เมื่อลูกชายสุดที่รักต้องออกเดินทางไกลไปยังที่ ๆ ไม่มีใครรู้จัก เขาจึงติดตามไปดูแลลูกชายด้วย แม้ไม่มีวิชาการต่อสู้ แต่เขาก็พร้อมจะปกป้อง Po ด้วยการมอบพลังกายด้วยบะหมี่ ซาลาเปา และเกี๊ยวรสเลิศของเขา

Kai
ตัวร้ายใหม่ถอดด้ามในภาคนี้ Kai ผู้มีพลังพิเศษเหนือธรรมชาติ ที่ต้องการเป็นหนึ่งในยุทธภพ เขาจึงทำร้ายเหล่าจอมยุทธและดูดกลืนพลังชี่ของยอดฝีมือเหล่านั้นมา การกระทำนี้ส่งผลให้เขาโดนเนรเทศ นำตัวไปกักขัง แต่ในที่สุดเขาก็หาทางหนีออกมาแล้วกลับมายังโลกเพื่อทำสิ่งที่ตั้งใจไว้ให้สำเร็จ และ Po คือเป้าหมายในครั้งนี้

Oogway
อาจารย์ Oogway อีกหนึ่งอาจารย์กังฟูผู้ปลีกตัวหนีจากความวุ่นวายไปอยู่ในหมู่บ้านที่เงียบสงบ แต่มีวิชากังฟูไทชิที่ร้ายกาจ หลักการต่อสู้ของอาจารย์ท่านนี้คือ การต่อสู้โดยไม่ต้องต่อสู้ และความสงบของจิตใจจะนำพามาซึ่งพลัง แต่เมื่อมีวายร้ายปรากฏตัวขึ้น อาจารย์ท่านนี้ก็พร้อมจะต่อสู้เพื่อความสงบสุขของโลก

รู้จักสไตล์การต่อสู้ของแต่ละคนไปแล้ว ก็อย่าลืมเข้าไปดูการต่อสู้ของพวกเขาได้ใน Kung Fu Panda 3 วันที่ 10 มีนาคมนี้ ในโรงหนัง