มาแน่! บารอน มอร์โด จะกลับมาเป็นตัวร้ายอีกครั้งใน Dr.Strange 2 (สปอยด์)

มาแน่! บารอน มอร์โด จะกลับมาเป็นตัวร้ายอีกครั้งใน Dr.Strange 2 (สปอยด์)

หลังจากที่เปิดตัววันแรกไปได้ไม่นาน กระแสตอบรับของหนังเรื่อง หมอแปลก หรือ Dr.Strange ก็พุ่งทะยานเกินความคาดหมาย พร้อมทั้งเอ็นเครดิตก็ยังเชื่อมต่อนำไปสู่เรื่องราวของอภิมหาสงครามเหล่าทวยเทพอย่าง Thor Ragnarok ด้วย ซึ่งในตอนก่อนหน้านี้ หากใครที่ได้ดูหนังเรื่องนี้กันมาแล้ว เราจะเห็นได้ชัดเจนว่า บารอน มอร์โด ที่มีความศรัทธาในลัทธิของ “แอนเชี่ยนวัน”นั้น ได้มีความรู้สึกที่ผิดหวังเมื่อสิ่งที่เขาเชื่อมั่น กลับกลายเป็นความเห็นแก่ตัวของผู้เป็นอาจารย์ จนทำให้บาร์รอน เกิดความแค้นและต้องการที่จะลบล้างพวกที่ครองพลังเวทย์ให้หมดไปทันที

บารอน มอร์โด

ซึ่งพอหลังจากที่ปรากฏในหนังเอ็นเครดิต 2 แล้ว เราจะรู้ได้ว่ามันคือเหตุการณ์หลังจากที่บาร์รอนหายตัวไปครุ่นคิดต่างๆนานาอยู่หลายเดือน จนในที่สุด เขาก็ได้ตัดสินใจวางแผนการณ์อะไรบางอย่างเพื่อที่จะล้มล้าง Dr.Strange และขึ้นเป็นใหญ่ในศาสตร์Strangeเวทมนต์แทน

โดยในหนังเรื่อง Doctor Strange มีการคาดเดาว่าบาร์รอนอาจจะต่อสู้อยู่เคียงข้างด็อกเตอร์ไปตลอด แต่ความจริงแล้วกลับหักมุมซะอย่างนั้น แน่นอนว่าในภาคต่อไปจะต้องเป็นการต่อสู้ของสองลูกศิษย์นี้ เพื่อช่วงชิง Eye of agamotto หรือในหนังจะมีอะไรให้ได้หักมุมกันอีก ก็ขอให้ติดตามชมกันต่อไป

บาร์รอน มอโด นับว่าเป็นอีกตัวละครหนึ่งที่ทาง MARVEL สามารถสร้างกระแสหลอกแฟนๆให้ตีความผิดพลาดได้มากที่สุดคนหนึ่งเลยทีเดียว เนื่องจากในคอมมิกส์ เขาคือตัวร้ายที่คิดจะฆ่าอาจารย์ของตนเพื่อหวังครองเป็นใหญ่ แต่กลับทำไม่สำเร็จ ซึ่งคนส่วนมากต่างคิดไปต่างๆนานาว่า MARVEL จะไม่กล้าทำหนังซ้ำรอยเหมือนกับในคอมมิกส์อย่างแน่นอน รวมถึงด้วยกระแสการปล่อยทีเซอร์ตัวอย่างออกมาก่อนหน้านี้ ทำให้เราไม่ได้คาดคิดเลยว่า บาร์รอน จะกลับกลายเป็นตัวร้ายได้ในที่สุด ซึ่งถ้าใครที่ไม่ได้ดูเอ็นเครดิต 2 จะไม่รู้เลย นับว่าเป็นหนังหักมุมตัวละครที่ดูแนบเนียนมากๆอีกเรื่องหนึ่งของทาง MARVEL เลยทีเดียว