มู่หลานวางกำหนดการฉายแล้ว พร้อมเปิดรับแคสติ้งนักแสดงด่วน!

มู่หลานวางกำหนดการฉายแล้ว พร้อมเปิดรับแคสติ้งนักแสดงด่วน!

ถึงแม้ว่าตอนนี้จะยังไม่มีใครมานั่งแท่นผู้กำกับแปลงโฉมการ์ตูน Disney ในเรื่องสุดยอดหญิงแกร่ง “มู่หลาน” ให้เป็นภาคคนแสดงแต่อย่างใด แต่ในที่สุดก็มีการประกาศอย่างเป็นทางที่ในการวางคิวเข้าฉายซะแล้ว นั่นก็คือ 2 พฤจิกายน 2018 เรียกว่าตั้งเวลากำหนดการเอาไว้ เพื่อเริ่มทำหนังเรื่องนี้กันเลยทีเดียว กันไม่ให้หนังดรอปกระแสไปตามกาลเวลา

โดยถ้าให้พูดถึงหนังในเครือวอลดิสนีย์ ย่อมไม่ธรรมดาอยู่แล้ว เพราะหนังจะถูกสร้างเป็นแบบฉบับไลฟ์-แอ็คชั่น 3 มิติ ไม่ใช่เปิดปูมประวัติเหมือนหนังจีนทั่วไป ทั้งนี้ มู่หลานอาจจะได้เข้าฉายก่อนหน้า Fantastic Beasts and Where to Find Them 2  ซึ่งทางค่ายยังกังวลว่า จะถูกกระแสหนังเวทมนต์ทำให้ดรอปลงหรือเปล่า ยังไงก็ต้องคอบดูกันต่อไป นอกจากนั้นแล้ว ถึงในตอนนี้จะยังไม่มีผู้กำกับคนไหนเข้ามาทำหน้าที่ แต่การเขียนบทก็ดำเนินไปได้ส่วนหนึ่งแล้ว โดยได้นักเขียนบทฝีมือฉมังอย่าง ริค เจฟฟา และ อแมนด้า ซิลเวอร์ ที่เคยผ่านผลงานการันตรีมาแล้ว พร้อมทั้งดิสนีย์ยังได้เปิดรับสมัครแคสติ้งบท มู่หลาน และนักแสดงสมทบอีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็นผู้กองฉาง เฉโป เหยา โดยจะเน้นไปที่นักแสดงเชื้อสายจีนเป็นหลัก เพื่อให้หนังดูสมจริงและเหมาะแก่การออกฉายไปทั่วประเทศ

มู่หลาน

อย่างไรก็ตาม เราอาจจะได้เห็นฟุตเทจน์หรือตัวอย่างในปีหน้า ซึ่งทางดิสนีย์การันตรีว่า จะต้องสนุกสวยงาม ไม่แพ้ beauty and the beast แน่นอน เรียกว่าในปีหน้ายกให้เป็นปีของ โฉมงามกับเจ้าชายอสูรไปก่อน ส่วนของมู่หลานค่อยโลดแล่นในปีหน้าๆ    นั่นเอง โดยหนังจะยังคงสไตล์เด็กดูได้ ผู้ใหญ่ดูดีอยู่เหมือนเดิม ไม่โหด 18+ เกินไปอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะเป็นเรื่องราวที่เกี่ยวกับการไปรบก็ตาม