ยวน แมคเกรเกอร์ โชว์ฝีมือทั้งกำกับและร่วมแสดงเอง ใน American Pastoral

ยวน แมคเกรเกอร์ โชว์ฝีมือทั้งกำกับและร่วมแสดงเอง ใน American Pastoral

American Pastoral เป็นหนังอีกเรื่องที่สร้างมาจากหนังสือ American Pastoral นิยายย้อนยุคปี 1960 ของสังคมอเมริกัน  เขียนโดยฟิลิป รอธ และเป็นหนังสือที่ได้รับรางวัลพูลิตเซอร์สาขานวนิยายในปี 1998  เนื้อหาของนิยายเป็นเรื่องราวของครอบครัวที่เคยอบอุ่น แต่สภาพปัญหาสังคมกับความรู้สึกหดหู่ สิ้นหวังของการเมืองอเมริกันในปี 1960 เป็นสาเหตุสำคัญที่ทำให้ครอบครัวต้องแตกแยกกันไปคนละทิศละทาง

American Pastoral movie

ความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ก็คงหนีไม่พ้น การที่ ยวน แมคเกรเกอร์ ได้โชว์ฝีมือกำกับเองเป็นเรื่องแรก และยังนำแสดงเองอีกด้วย โดยรับบทบาทเป็น เซมัวร์ สวีท เลวอฟ  นักธุรกิจชาวอเมริกัน ผู้ประสบความสำเร็จในหน้าที่การงานแต่ชีวิตครอบครัวกลับตรงกันข้าม ยิ่งไปกว่านั้น ลูกสาวของเขาก็หายไปจากบ้าน เพราะโดนกล่าวหาว่ามีส่วนพัวพันกับกลุ่มก่อการร้ายทางการเมืองอีกด้วย

นอกจาก ยวน แมคเกรเกอร์ แล้ว นักแสดงนำในเรื่องที่จะมาประชันฝีมือกันในหนังดราม่าเข้มข้นเรื่องนี้ ก็ได้แก่ เจนนิเฟอร์ คอนเนลี ในบท ดอว์น ภรรยาของ เซมัวร์ สวีท เลวอฟ และ ดาโกต้า แฟนนิ่ง ในบท เมอร์รี่ ลูกสาวสุดที่รักของครอบครัว   เซมัวร์ สวีท เลวอฟ   เรียกได้ว่า เป็นการประชันบทบาทของพ่อลูกระหว่างยวน กับ ดาโกต้า ที่แฟนหนังไม่ควรพลาดเลยทีเดียว American Pastoral มีกำหนดฉายในโรงหนัง  26 มกราคม 60 นี้