ยืนยัน 100 % แล้ว มี Infinity Stones ใน Doctor Strange แน่นอน

ยืนยัน 100 % แล้ว มี Infinity Stones ใน Doctor Strange แน่นอน

ข่าวใหญ่ของ Marvel ในรอบสัปดาห์นี้ คงหนีไม่พ้นการออกมาประกาศยืนยันอย่างเป็นทางการแล้วว่า เราจะได้พบกับ Infinity Stones อีกชิ้นหนึ่งในหนังฮีโร่เรื่องใหม่ของค่าย Doctor Strange อย่างแน่นอนแล้ว ซึ่งก่อนหน้านี้ทาง Marvel ได้อุบเงียบมาตลอด ได้แต่ปล่อยให้แฟนๆ ตั้งข้อสังเกตกันไปต่างๆ นานา แต่สำหรับใครที่ยังคงสงสัยอยู่ว่า แล้ว Infinity Stones นี้สำคัญยังไง ทำไมแฟนๆ ถึงตื่นเต้นเมื่อได้ยินข่าว เรามาทำความรู้จักกับของวิเศษชิ้นนี้กัน

Infinity Stones เป็นหิน หรืออัญมณีที่มีพลังมหาศาลซุกซ่อนอยู่ โดยอาศัยอยู่ในรูปแบบแตกต่างกัน มีทั้งหมด 6 ชิ้น กระจายกันไปอยู่ทั่วทั้งจักรวาล โดยพลังของ Infinity Stones นี้ยังไม่เคยมีใครบอกได้อย่างชัดเจนว่าพลังสูงสุดของแต่ละอันนั้นเป็นอย่างไร เพราะยากนักที่จะหาพบและสามารถควบคุมพลังวิเศษของมันได้ แต่มีความเชื่อว่า ถ้าผู้ใดรวบรวมอัญมณีวิเศษทั้ง 6 นี้เอาไว้ได้ เขาคนนั้นก็จะเป็นคนที่สามารถควบคุมจักรวาลทั้งหมดเอาไว้ในอุ้งมือได้ ด้วยพลังอันลึกลับที่จะนำพาทั้งความสามารถ สติปัญญาอันไม่สิ้นสุดให้กับผู้ครอบครองนี้นี่เอง ทำให้ทั่วทั้งจักรวาลต่างตามหา Infinity Stones ทั้ง 6 ชิ้นนี้ บ้างตามหาเพื่อปกป้องไม่ให้ตกไปอยู่ในมือของคนชั่ว บ้างก็ตามหาเพื่อแสวงหาความมั่งคั่งและอำนาจ

Infinity Stones ใน Doctor Strange

และสำหรับในจักรวาลหนังของ Marvel แล้ว เรายังรู้จักกับ Infinity Stones น้อยมาก โดยอัญมณีวิเศษที่เราคุ้นเคยกันดีก็คือ Tesseract อัญมณีสีน้ำเงิน ตั้งแต่เรื่อง Thor และ Captain America: The First Avenger โดย Tesseract นั้นพบอยู่ที่ดาว Asgard และถูกพบที่โลกโดยกองกำลัง Hydra ซึ่งพลังที่เราได้รู้แล้วก็คือ สามารถเปิดประตูมิติเชื่อมโลกกับดาวดวงอื่นๆ ได้ สามารถใช้สะกดและควบคุมจิตใจของผู้คนได้ และชิ้นที่ 2 ที่เราเพิ่งรู้จักก็คือ Orb อัญมณีสีม่วง ในเรื่อง Guardians of the Galaxy พลังของอัญมณีชิ้นนี้ก็รุนแรงขนาดสามารถทำลายดวงดาวทั้งดวงให้หายไปในพริบตาได้เลยทีเดียว ส่วนชิ้นที่ 3 บางคนอาจจะมองข้ามไป ก็คืออัญมณีสีเหลือง Mind Stone ที่มีพลังควบคุมจิตใจ และให้สติปัญญาและความรู้แก่ผู้ครอบครอง ที่ตอนนี้อยู่บนตัวของ Vision หนึ่งในทีม Avenger

และจากข่าวที่เพิ่งยืนยันมานี้ เราจะได้พบกับ Infinity Stones ชิ้นที่ 4 ในเรื่อง Doctor Strange โดยจะอยู่ใน Eye of Agamotto เครื่องรางประจำตัวของ ดูหนัง Doctor Strange นั่นเอง โดยให้รายละเอียดเพิ่มเติมว่าอัญมณีชิ้นนี้นั้นมีสีเขียวอ่อน และในตัวอย่างของหนังเรื่องนี้นั้นเราได้เห็น Doctor Strange ใช้ Eye of Agamotto ในการควบคุมมิติและห้วงของเวลา ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้สูงว่า Infinity Stones ชิ้นนี้จะเป็น Time Stone  แต่นอกจากจะควบคุมมิติเวลาได้แล้ว อัญมณีชิ้นนี้จะมีพลังวิเศษอะไรที่ซ่อนอยู่อีกหรือไม่ ต้องไปติดตามกันในโรงหนังกับ Doctor Strange พร้อมให้สัมผัสเวทมนต์ที่คุณไม่เคยเห็นมาก่อน 26 ตุลาคมนี้