ย้อนความหลังกับ Fast & Furious ทั้ง 7 ภาคก่อนไปดูภาคใหม่ใน The Fate of the Furious

ย้อนความหลังกับ Fast & Furious ทั้ง 7 ภาคก่อนไปดูภาคใหม่ใน The Fate of the Furious

Fast & Furious คือภาพยนตร์ที่ทำให้เราได้รู้จักกับโลกของความเร็ว มิตรภาพและความรัก ความสัมพันธ์ของเหล่านักแข่งนักซิ่งที่นอกจากจะรักความเร็วเป็นชีวิตจิตใจแล้ว พวกเขาแต่ละคนก็ล้วนต่างมีความสามารถและความโดดเด่นแตกต่างกันออกไป จากแรกเริ่มที่เป็นเพียงคนรู้จักจนกระทั่งพวกเขากลายมาเป็นครอบครัวเดียวกัน และเป็นครอบครัวใหญ่ที่ทำให้เราได้รู้ซึ้งถึงความหมายของคำว่ามิตรแท้ แต่เรื่องราวของพวกเขาที่ผ่านมาตลอด 17 ปีทั้ง  7 ภาคจะเป็นอย่างไรกันบ้างนั้น เราขอพาคุณย้อนเวลากลับไปดูกันตั้งแต่ภาคแรกกันเลย

The Fast and the Furious (2001)

The Fast and the Furious (2001)

ภาคแรกเริ่มต้นจากการได้รับแรงบันดาลใจมาจากกลุ่มนักซิ่งในเมืองนิวยอร์ค ในภาคนี้เราได้รู้จักกับ Vin Diesel ในบทบาทของ Dominic Toretto หัวหน้านักแข่งเจ้าถิ่น และ Paul Walker ในบทของ Brian O’Conner ตำรวจที่ปลอมตัวมาเป็นนักซิ่งแฝงตัวอยู่ในแก๊งค์นักแข่งใต้ดินนี้ ในขณะที่ปลอมตัวสืบคดี Brian กลับตกหลุมรัก Mia ที่รับบทโดย Jordana Brewster น้องสาวของ Dominic  พวกเขาเข้าไปเกี่ยวข้องกับการปล้นครั้งใหญ่ของเมือง Brian ต้องเปิดเผยตัวตนที่แท้จริงของเขาออกมา ทำให้เขาและ Dominic เดินคนละเส้นทางอย่างชัดเจน แต่เมื่อพวกเขาทั้งสองคนต่างถูกหักหลังด้วยคนที่ไว้ใจทั้งคู่ Brian และ Dominic จึงกลับมาจับมือกันล้างบางปัญหาอีกครั้ง

2 Fast 2 Furious (2003)

2 Fast 2 Furious (2003)

ในภาคที่ 2 นี้เป็นเรื่องราวของ Brian O’Conner ที่ได้รับข้อเสนอจากทางการว่าจะล้างประวัติอาชญากรให้ชายหนุ่ม แต่เขาต้องปลอมตัวเข้าไปสืบคดีและจับตัว Carter Verone เจ้าพ่อค้ายาเสพติดรายใหญ่มาให้ได้ ซึ่งครั้งนี้เขาเลือก Roman Pearce ที่รับบทโดย Tyrese Gibson เพื่อนในวัยเด็กของเขามาเป็นคู่หูในการเสี่ยงตายครั้งใหม่นี้ และได้พบกับ Monica ตำรวจหญิงที่ปลอมตัวแฝงเข้ามาในแก๊งค์นี้เช่นเดียวกัน หลังจากที่จับกุมล้างบางแก๊งค์ยานรกนี้ได้สำเร็จแล้ว สองคู่หูก็วางแผนกลับไปยังเมืองไมอามี่ บ้านเกิดของพวกเขาเพื่อเปิดอู่ซ่อมรถ และใช้ชีวิตอย่างสงบสุขสักที

The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006)

The Fast and the Furious: Tokyo Drift (2006)

ในภาคนี้เรียกได้ว่าเป็นภาคที่แทบจะเรียกได้ว่าเกือบจะไม่เกี่ยวข้องกับ 2 ภาคก่อนหน้าเลยก็ว่าได้ เพราะเป็นเรื่องราวของ Sean Boswell อดีตนักแข่งที่หลังจากประสบอุบัติเหตุแล้ว เขาก็ได้มาพักอยู่ที่โตเกียวหลบจากผู้คนในวงการ จนวันหนึ่งได้พบกับ Han ที่ทำให้ชายหนุ่มได้เรียนรู้วิธีการดริฟท์รถขั้นเทพและกลับเข้าสู่สนามแข่งอีกครั้ง พวกเขาทั้งสองคนลงแข่งกับยากูซ่าโดยมีชีวิตเป็นเดิมพัน และไม่น่าเชื่อว่านักแข่งในตำนานที่หายตัวไปหลายปีแล้วอย่าง Dominic Toretto จะโผล่มากลางโตเกียวและท้าแข่งรถกับพวกเขา

Fast & Furious (2009)

Fast & Furious (2009)

และในภาคที่ 4 นี้ตัวละครเดิมก็ได้กลับมาพบกันอีกครั้ง ทั้ง Dominic Toretto, Brian O’Conner และ Mia Toretto พร้อมด้วยสมาชิกใหม่อย่าง Letty คนรักของ Dominic โดยครั้งนี้ Dominic ต้องการความช่วยเหลือจาก Brian O’Conner และ FBI เพื่อล้างแค้นให้กับการตายของแฟนสาว จากขบวนการค้ายาของ Arturo Braga ในโดมินิกัน หลังจากที่แฝงตัวเข้าไปในแก๊งค์ได้แล้ว Dominic กลับพบว่าแท้ที่จริงแล้ว Letty ทำงานเป็นสายให้กับ  Brian อยู่ สาเหตุของการตายของแฟนสาวก็คือเพื่อนสนิทของเขานี่เอง อย่างนี้แล้วทั้งสองคนจะสามารถทำงานด้วยกันต่อไปได้หรือไม่

Fast Five (2011)

Fast Five (2011)

การเดินทางต่อมาของพวกเขาในภาคที่ 5 นี้ทำให้เราได้รู้จักกับตัวละครใหม่ที่สำคัญอีกหนึ่งคนคือ Hobbs ที่รับบทโดย Dwayne Johnson หรือ The Rock ในบทบาทของตำรวจผู้หมายหัวทั้ง Brian O’Conner และ Dominic Toretto พร้อมด้วยเหล่าแก๊งค์ซิ่งของพวกเขาอยู่ Hobbs ตามไล่ล่าทั้งสองคนอย่างไม่ลดละ แต่แล้วก็ได้พบว่าคนร้ายทั้งสองคนที่เขาตามล่านั้น กลับช่วยชีวิตเขาเอาไว้และยังเสนอแผนการในการไล่ล่าคนร้ายตัวจริงผู้อยู่เบื้องหลังทั้งหมดให้อีกด้วย งานนี้ตำรวจจะยอมร่วมมือกับผู้ร้ายอีกครั้งหรือไม่ ต้องไปติดตาม

Fast & Furious 6 (2013)

Fast & Furious 6 (2013)

ภาคที่ 6 นี้เรียกได้ว่าขนดารานักแสดงมาร่วมประชันฝีมือกันแทบจะล้นจอ โดยเรื่องราวในภาคนี้เริ่มจาก Hobbs ต้องการจับวายร้ายชาวรัสเซีย Owen Shaw ที่อยู่เบื้องหลังการปล้นและการก่อการร้ายหลายครั้งทั่วโลกให้ได้ เขาจึงต้องการ Dominic และเพื่อนของเขาในการทำงานในครั้งนี้ สมาชิกแต่ละคนที่กระจัดกระจายซ่อนตัวกันอยู่ทั่วโลก จึงได้กลับมารวมตัวกันอีกครั้ง แต่ Owen Shaw ก็ไม่ใช่วายร้ายที่จัดการได้ง่าย และยังมี Letty ที่พวกเขาเข้าใจว่าตายไปแล้ว แต่กลับไปปรากฏตัวอยู่ข้างกายของวายร้ายคนนี้ พวกเขาจะตัดสินใจทำอย่างไรต่อไปกับเพื่อนเก่าคนนี้ดี เมื่อ Letty เป็นฝ่ายเปิดเกมบุกเข้ามาทำร้ายทุกคน

Furious 7 (2015)

Furious 7 (2015)

ก่อนการเข้าฉายภาค 7 นี้แฟนๆ ทั่วโลกก็ได้รับข่าวร้าย นั่นก็คือการจากไปอย่างไม่มีวันกลับของ Paul Walker ผู้รับบท Brian O’Conner ที่เป็นขวัญใจของแฟนๆ มาอย่างนานกว่า 16 ปี ในภาคนี้เพื่อเป็นการระลึกถึงเพื่อนผู้จากไป ทางทีมงานจึงได้ตัดสินใจเปลี่ยนชื่อภาคให้เหลือแค่ Furious 7 เพราะ Fast ที่หมายถึง Brian O’Conner นั้นได้จากพวกเราทุกคนไปตลอดกาลแล้ว แต่ในภาคนี้ก็ยังมีการแนะนำสมาชิกใหม่ให้เราได้รู้จักกันอย่างต่อเนื่อง นั่นก็คือ Deckard พี่ชายของ Owen Shaw วายร้ายจากภาคที่แล้ว ซึ่งรับบทโดย Jason Statham ที่ขอกลับมาล้างแค้นให้ทีม Furious ทุกคนแทนน้องชายที่นอนโคม่าอยู่ในโรงพยาบาล งานนี้ทีม Furious จะล่วงรู้ถึงภัยร้ายจาก Deckard หรือไม่ และจะอยู่รอดปลอดภัยกันทุกคนหรือไม่นั้น ต้องไปลุ้นกันในภาพยนตร์

The Fate of the Furious

และมาถึงการเดินทางในภาคล่าสุด ภาคที่ 8 นี้ที่ได้เปลี่ยนชื่อภาคเป็น The Fate of the Furious (Fast 8) พร้อมกับการกลับมาของสมาชิก Furious จากภาคที่ 7 อย่างครบทีม และยังเสริมทัพความสนุกและเข้มข้นด้วยนักแสดงใหม่อีกมากมาย ไม่ว่าจะเป็น Kurt Russell, Scott Eastwood, Charlize Theron และ Helen Mirren.

ในภาคใหม่นี้ เมื่อ Dom ทรยศต่อมิตรภาพและครอบครัว เพื่อนๆ ในทีมที่หลือจะทำอย่างไรต่อไป และเพราะอะไร Dom ที่เปรียนเสมือหัวหน้าครอบครัวจึงได้ตัดสินใจทำแบบนั้น พบกับเรื่องราวความมันสะใจครั้งใหม่ของพวกเขาได้ในวันที่ 12 เมษายนนี้ในโรงภาพยนตร์