รวมพลคนเก๋าในภาพยนตร์ไทยสุดเซอร์ “Deadstock รัก ปี ลึก”

รวมพลคนเก๋าในภาพยนตร์ไทยสุดเซอร์ “Deadstock รัก ปี ลึก”

ของเก่า มักมีเสน่ห์และมนต์ขลังที่ดึงดูดให้คนรักของเก่าเข้าไปสัมผัส และเพราะความหลงใหลนี้เองจึงทำให้เกิดการสะสมและแลกเปลี่ยน ซื้อ – ขายของเก่ากัน แม้ใครหลายคนจะมองว่าสิ่งเหล่านี้เป็นเพียงของเก่า ตกรุ่น ไม่ทันสมัย แต่เชื่อเถอะว่า ในมุมมองของคนที่รักของเก่านั้น สิ่งของเหล่านี้ยังเต็มไปด้วยคุณค่าและความทรงจำที่ส่งผ่านจากรุ่นสู่รุ่นอยู่เสมอ

 

เพราะเหตุนี้ ชีวิตของ “โละ” เด็กหนุ่มที่คลุกคลีอยู่ในตลาดขายของมือสอง เชาเชื่อว่าการขายของมือสองนั้น ไม่มีชิ้นไหนที่ราคาจะตก หรือขาดทุนไปได้หรอก หากคนขายรู้จักที่จะรอเวลา รอราคาที่ดีแล้ว นั่นแหละ ของมือสองชิ้นนั้นก็จะมีคุณค่าและราคาเสมอ การอยู่ในวงการนี้ทำให้เขาได้รู้จักกับคนขายของเก่าหลากหลายชนิด ไม่ว่าจะเป็น เจ๋ง นักค้าผู้สุดแสนจะอินดี้, หรุ่ง พ่อค้ามาดเซอร์เจ้าเสน่ห์, ช่างเต๋า ผู้มากประสบการณ์และพกความเก๋ากวนมาเต็มกระเป๋าสมชื่อ, ช่างโจ๊ก ที่ออกจะนักเลงแต่ป๊อด ตามมาด้วย อุดม และศักดา การได้รู้จักกับพวกเขาเหล่านี้ทำให้โละมุ่งมั่นที่จะเก็บเกี่ยวประสบการณ์ในการเลือกซื้อ และขายของเก่าและของมือสองมากยิ่งขึ้น จนทำให้โละละเลยอย่างอื่นในชีวิตไป

Deadstock รัก ปี ลึก

การทุ่มเทและจริงจังกับการขายของเก่าของโละอาจจะได้รับคำชมจากบรรดาผู้คร่ำหวอดในวงการ แต่ไม่ใช่กับ แอน แฟนสาวของโละที่ถูกเด็กหนุ่มละเลยไม่ต่างจากแอนเป็นของเก่าไม่มีราคาชิ้นหนึ่ง เมื่อความสัมพันธ์เดินมาถึงจุดสะดุด โละจะแก้ปัญหาอย่างไร เรื่องของความรัก ยิ่งเก็บไว้นาน จะยิ่งมีคุณค่าเหมือนที่โละคิดหรือไม่ หรือจะเป็นในนิยามของแอนเองที่ว่า ความรัก ไม่ใช่ของเก่า ถ้าทิ้งไปก็ไม่มีคุณค่าแล้ว เรื่องนี้จะจบลงแบบไหน ติดตามหาคำตอบได้ในหนังไทยแนวคลาสสิคสุดเก๋าเรื่องนี้ “Deadstock รัก ปี ลึก” เข้าฉายทั่วประเทศ 18 สิงหาคม นี้ในโรงหนัง