ความทุ่มเทของ “รัดเกล้า อามระดิษ” ในบทบาท “อาม่า”

ความทุ่มเทของ “รัดเกล้า อามระดิษ” ในบทบาท “อาม่า”

กว่า 20 ปีในวงการบันเทิงไทย ไม่เพียงแต่จะทำงานที่ได้รับมอบหมายมาเท่านั้น แต่ รัดเกล้า อามระดิษ นักแสดงและนักร้องสาวเสียงดี เจ้าบทบาทที่โด่งดังจากบทบาท ย่าแย้ม จากละครสุดฮิต “สุดแค้นแสนรัก” ที่จะใส่ใจ และศึกษาทุกรายละเอียดของงานที่ตนเองได้รับมอบหมายมา โดยเจ้าตัวต้องศึกษาและทำความเข้าใจอย่างถ่องแท้เสียก่อนจึงจะทำการแสดงหรือถ่ายทอดเพลงนั้น ๆ ออกมาได้ นี่จึงเป็นอีกหนึ่งความทุ่มเทที่อยู่เบื้องหลัง

รัดเกล้า อามระดิษ
รัดเกล้า อามระดิษ

ความสำเร็จของนักแสดงสาวมากความสามารถคนนี้ เกิดจากการถือคติว่า “ไม่ดูถูกอาชีพตัวเอง” แม้จะเป็นบางฉากที่คนดูอาจจะไม่สนใจ ดูผ่านตาไป แต่รัดเกล้าจะไม่ปล่อยผ่านฉากนั้นๆ ไปโดยไม่ใส่ใจในการแสดงโดยเด็ดขาด นักแสดงสาว ถือคติที่ว่าและทุ่มเท เอาใจใส่การแสดงของตนเองในทุกฉาก และทุกบทบาท โดยเชื่อว่าการทำเช่นนี้เป็นการไม่ดูถูกตัวเอง และไม่ดูถูกคนดูที่รอดูผลงานของเธออยู่นั่นเอง เพราะหากตัวเองเข้าถึงบทบาทที่ได้รับเล่นมากแค่ไหน ก็จะยิ่งทำให้ผู้ชมเชื่อในบทบาทนั้นมากยิ่งขึ้น

 

การรับบทบาทอาม่าในเรื่องนี้ รัดเกล้าได้ทำการฝึกการพูดสำเนียงจีน โดยมีการอัดเสียงสำเนียงการพูดที่ถูกต้องกลับมาฟังและฝึกฝนที่บ้านด้วย และยังหาข้อมูลการใช้ชีวิตของชาวไทยเชื้อสายจีน เข้าไปพูดคุย คลุกคลี จนพบว่าวิธีการเลี้ยงดูลูกหลานของชาวไทยเชื้อสายจีน มีการเลี้ยงดูลูกผู้ชาย และลูกผู้หญิงแตกต่างกัน การศึกษาสิ่งเหล่านี้จนเข้าใจ ทำให้นักแสดงสาวผู้นี้สามารถทำการแสดงบทบาทของ “อาม่า” ในหนังเรื่อง “อาม่า” ออกมาได้เป็นอย่างดี แม้จะมีอุปสรรคที่สำคัญคืออาการแพ้เอฟเฟ็คแต่งหน้าเป็นคนแก่ก็ตาม แต่นักแสดงสาวก็อดทนจนสามารถทำการแสดงลุล่วงไปได้ด้วยดี

ภารกิจสุดสะพรึงก่อนเปิดพินัยกรรมของ “อาม่า”

การทุ่มเท เข้าถึงในทุกรายละเอียดของบทบาทของตนเองนี้ ทำให้ผู้ที่ร่วมแสดงด้วย รู้สึกเข้าถึงบทบาทของตนเองได้ง่ายยิ่งขึ้นเมื่อได้ทำการแสดงร่วมกับ รัดเกล้า โดย หนุ่มฮั่น อิสริยะ นักแสดงหนุ่มผู้ร่วมงานกับรัดเกล้าในหนังเรื่อง “อาม่า” นั้นกล่าวอย่างชื่นชมว่า นักแสดงรุ่นพี่ทำให้เขาสามารถเข้าถึงบทบาทของตนเองและทำการแสดงได้อย่างลื่นไหลและดียิ่งขึ้น

การรักษามาตรฐานทั้งการแสดงและการร้องเพลงของนักแสดงสาวคนนี้ ทำให้รัดเกล้ามีคิวงานแน่นตลอดทั้ง 7 วันต่อสัปดาห์ ไม่ว่าจะเป็นงานหนัง ละครเวที หรือละครโทรทัศน์ ยังไม่นับงานโชว์ตัว คอนเสิร์ต หรือร้องเพลงอื่นๆ อีก นับว่าเป็นนักแสดงและนักร้องคุณภาพอีกคนของวงการบันเทิงไทย ร่วมพิสูจน์ความสามารถของ รัดเกล้า นักแสดงคุณภาพคนนี้ได้ในหนังสยองขวัญ ที่ฮาที่สุดเรื่องหนึ่งของปีนี้ “อาม่า” เข้าฉายพร้อมฮาในวันที่ 25 สิงหาคมนี้ ทุกโรงหนัง