รู้จักกับฮีโร่และเหล่าร้ายก่อนไปดู Batman v Superman

รู้จักกับฮีโร่และเหล่าร้ายก่อนไปดู Batman v Superman

ใกล้จะได้ดูกันแล้วสำหรับหนังที่หลายคนกำลังเผ้ารอคอยกันอยู่ นั่นก็คือการปะทะกันระหว่าง 2 ฮีโร่แห่งค่าย DC Batman v Superman: Dawn of Justice ที่งานนี้ไม่ได้เป็นการต่อสู้แค่เพียงเฉพาะสองคนนี้เท่านั้น แต่ยังมีตัวละคนอื่น ๆ ที่แฟน ๆ คอมมิคคุ้นเคยกันดีมาปรากฏตัวในหนังอีกด้วย พร้อมกับฮีโร่หญิง Wonder Woman ที่ห่างหายจากจอเงินไปนาน ก็จะได้กลับมาร่วมทีมบู๊ในครั้งนี้อีกด้วย และก่อนที่เราจะได้เข้าไปสัมผัสกับความมันของหนังเรื่องนี้ วันนี้เราเลยขอแนะนำตัวละครในเรื่องนี้ให้ทุกคนได้ทำความรู้จักกันก่อน
Batman
Bruce Wayne/Batman  รับบทโดย Ben Affleck

เบื้องหน้าของเขาคือมหาเศรษฐีหนุ่มจอมเสเพลแห่งเมือง Gotham ผู้เป็นเจ้าของตึกที่สูงที่สุดในเมือง และบริษัท Wayne แต่น้อยคนนักที่จะรู้ว่ายามค่ำคืนเขาได้กลายเป็นฮีโร่รัตติกาลนามว่า Batman คอยออกไล่ล่าเหล่าอาชญากรในเมือง เพื่อปกป้องผู้คนให้ปลอดภัยและแก้แค้นให้กับพ่อและแม่ของเขาที่ตายไป ในเรื่องนี้เราจะได้เห็นด้านที่จริงจังของฮีโร่คนนี้ พร้อมกับทักษะการต่อสู้และอาวุธอันทันสมัย เมื่อได้เห็นเมือง Metropolis ที่พังพินาศราบเป็นหน้ากลองจากการต่อสู้ระหว่าง Superman กับเหล่าเอเลี่ยน ทำให้ Batman เกิดความรู้สึกไม่ไว้ใจและต่อต้าน Superman เพราะเกรงว่าฮีโร่เชื้อสายต่างดาวคนนี้จะนำภัยมาสู่โลกอีกครั้ง

Superman
Clark Kent/Superman  รับบทโดย Henry Cavill

ยามปกติเขาเป็นเพียงนักข่าวหนุ่มจอมเฟอะฟะของสำนักข่าว Daily Planet ใช้ชีวิตเหมือนคนธรรมดาทั่วไปในโลกใบนี้ แต่เมื่อได้ยินเสียงร้องขอความช่วยเหลือ ชายหนุ่มจะทิ้งคราบหนุ่มเฟอะฟะและแว่นตาอันใหญ่โตทิ้งไป และกลายเป็นฮีโร่ที่มีผ้าคลุ่มสีแดงโดดเด่นพร้อมกับเร่งรุดไปยังจุดที่มีคนร้องขอความช่วยเหลือทันที ถึงแม้ว่าเขาจะสามารถปกป้องโลกได้จากการมาเยือนของเผ่าพันธุ์ตัวเองเอาไว้ได้ แต่ก็ทิ้งร่องรอยความเสียหายเอาไว้อย่างรุนแรง Superman จึงต้องเรียกความเชื่อมั่นและศรัทธาจากผู้คนในเมืองให้กลับมาเหมือนเดิมอีกครั้ง พร้อมกับต้องรับมือกับการตั้งตัวเป็นศาลเตี้ยของ Batman และการถูกกล่าวหาว่าเป็นตัวชักนำภัยมาสู่โลกให้ได้

Wonder Woman
Diana Princess /Wonder Woman  รับบทโดย Gal Gadot

เป็นตัวละครที่หลายคนรอคอยว่าเมื่อไหร่จะได้มาขึ้นจอเงินเหมือนฮีโร่คนอื่น ๆ สักที การปรากฏตัวของ Wonder Woman ในครั้งนี้เรียกเสียงฮือฮาและความตื่นเต้นได้ดีเลยทีเดียว ในหนังเรื่องนี้แรกทีเดียวเธอจะปรากฏตัวออกมาในฐานะของเจ้าหญิง Diana เธอเพียงทำหน้าที่สอดส่องดูแลเหล่ามนุษย์บนโลกเท่านั้น  แต่เมื่อโลกมีภัยร้ายคุกคามเกินกว่าที่มนุษย์จะรับมือไหว เธอจึงปรากฏตัวในฐานะ Wonder Woman เพื่อช่วยเหลือให้โลกปลอดภัย โดยฮีโร่สาวคนนี้เป็นครึ่งเทพครึ่งมนุษย์ พ่อของเธอก็คือ Zeus นั่นเอง

Aquaman
Aquaman  รับบทโดย Jason Momoa

นักแสดงหนุ่มผู้โด่งดังมาจากซีรีส์สุดฮิตเรื่อง Game of Thrones ก็ได้โอกาสใหญ่ในการมารับทฮีโร่แห่งทะเลในเรื่องนี้ด้วย โดยบทบาทของเขาในเรื่องนี้ยังไม่เป็นที่เปิดเผยมากนัก รู้แต่เพียงว่าเขาเป็นส่วนหนึ่งของทีม Justice League อย่างแน่นอน

รู้จักกับเหล่าฮีโร่ในเรื่องนี้กันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ก็อย่าลืมเข้าไปดูลีลาการต่อสู้ของพวกเขาได้ใน Batman v Superman: Dawn of Justice เข้าฉายในบ้านเรา 24 มีนาคมนี้