รู้จักกับ Red Queen ตัวร้ายก่อนไปเจอกันใน “Resident Evil : The Final Chapter อวสานผีชีวะ”

รู้จักกับ Red Queen ตัวร้ายก่อนไปเจอกันใน “Resident Evil : The Final Chapter อวสานผีชีวะ”

ก่อนที่จะไปดูบทสรุปสุดท้ายของ Alice และเหล่าฝูงซอมบี้ผีชีวะใน ดูหนัง Resident Evil : The Final Chapter อวสานผีชีวะ นอกจากตัวละครสำคัญๆ ที่เราได้แนะนำกันไปก่อนหน้านี้แล้ว ยังมีอีกหนึ่งคาแรคเตอร์สำคัญที่เราอยากจะทำการแนะนำให้ทุกคนได้รู้จัก นั่นก็คือ Red Queen หลายคนอาจจะลืมเลือน หรือมองข้ามเด็กผู้หญิงตัวน้อยที่โผล่มาสั้นๆ ในตัวอย่างของภาพยนตร์เรื่องนี้ที่ปล่อยออกมา ซึ่งเราอยากจะเดือนคุณเอาไว้ก่อนว่า อย่าเพิ่งประเมินสิ่งที่คุณได้เห็นหรือรู้เกี่ยวกับ Red Queen นี้ต่ำไป

Red Queen

Red Queen จริงๆ แล้วไม่ใช่คน แต่เป็นปัญญาประดิษฐ์ หรือ artificial intelligence (AI.) ที่ถูกสร้างขึ้นมาเพื่อควบคุมโครงการ The Hive ภายใต้การดูแลของบริษัทอัมเบลล่า เราได้รู้จักกับ Red Queen เป็นครั้งแรกในภาค Resident Evil (2002) ที่ทำให้เราได้รู้ว่าผู้ที่อยู่เบื้องหลัง The Hive และควบคุมการสร้าง T-virus สาเหตุของเชื้อร้ายผีชีวะนี้ก็คือ AI ผู้ชั่วร้ายนี้นั่นเอง และที่มันถูกออกแบบมาให้เป็นเด็กหญิงก็เพราะว่านำต้นแบบมาจากลูกสาวของประธานบริษัทอัมเบลล่านั่นเอง ซึ่งในภาคแรกนั้น Red Queen แสดงโดย Michaela Dicker

ต่อมาเราได้พบ AI นี้อีกครั้งในภาค Resident Evil: Retribution (2012) แต่ในภาคนี้มีนักแสดงมารับบท Red Queen 2 คน คือ Megan Charpentier และ Ave Merson-O’Brian เราได้ค้นพบความจริงเกี่ยวกับ AI นี้เพิ่มขึ้นว่า เธอได้ทำการฆ่าเจ้าหน้าที่ของ The Hive ที่ทำให้ T – Virus นี้แพร่กระจายออกไปจากศูนย์ทดลอง และหลังจากนั้นเธอได้ฆ่าทุกคนที่พยายามหลบหนีออกจาก The Hive แต่เธอก็พยายามช่วยให้บางคนหนีรอดออกไปได้ โดยมอบภารกิจให้พวกเขาทำการ Reset ระบบให้กับเธอใหม่อีกครั้ง เพื่อแก้ไขความผิดพลาดที่เกิดขึ้น พร้อมทั้งหยุดยั้งเชื้อไวรัสร้าย และความลับอีกหนึ่งอย่างที่น้อยคนนักจะรู้เกี่ยวกับปัญญาประดิษฐ์สุดฉลาดและเหี้ยมโหดนี้ก็คือ Red Queen มี AI ที่เป็นเสมือนน้องสาวของเธอในชื่อ White Queen

และในภาคสุดท้าย Resident Evil : The Final Chapter นี้ เราจะได้พบกับ Red Queen อีกครั้ง ซึ่งในภาคนี้จะรับบทโดย Ever Gabo Anderson ก็ต้องมาลุ้นกันว่าในสงครามสุดท้ายนี้ AI ผู้เป็นจุดเริ่มต้นของเรื่องนี้จะมีบทบาทสำคัญและเป็นจุดเปลี่ยนของเรื่องมากน้อยแค่ไหน และเราจะได้มีโอกาสพบกับน้องสาวของเธอ White Queen หรือไม่

 

Ever Gabo Anderson

และในระหว่างที่รอการเข้าฉายของเรื่องนี้อยู่นั้น Screen Gems และ Sony ก็มีเกมมาให้เหล่าแฟนๆ ของ Resident Evil ได้มาลองทดสอบความเป็นแฟนพันธุ์แท้ของเรื่องนี้กัน เพียงแค่คลิกเข้าไปที่ลิ้งค์ m.me/TheRedQueenBot/ จากนั้นจะพบกับการทักทายจาก Red Queen ที่มาพร้อมกับบททดสอบ 10 ข้อ โดยให้เวลาการตอบในแต่ละข้อเพียงแค่ 10 วินาทีเท่านั้น ทุกคำถามจะเป็นคำถามที่เกี่ยวข้องกับ Resident Evil ตั้งแต่ภาคแรกจนถึงปัจจุบัน ยิ่งคุณตอบได้เร็วและถูกต้องมากเท่าไหร่ คุณก็จะได้คะแนนมากขึ้นเท่านั้น แต่ถ้าหากคุณตอบผิด นอกจากจะถูกประโยคถากถางแล้ว ก็จะต้องรอบททดสอบรอบใหม่จาก Red Queen อีก 24 ชั่วโมง และหลังจากที่เล่นครบ 10 คำถาม หรือตอบผิดในแต่ละรอบนั้น Red Queen จะแสดงเวลาที่เราใช้และอันดับที่เราได้ เมื่อเทียบกับทุกคนทั่วโลกที่เล่นเกมนี้ด้วยกัน โดยเกมนี้มีเวอร์ชั่นภาษาอังกฤษ (m.me/TheRedQueenBot/), รัสเซีย (https://telegram.me/ObitelZlabot), สเปน Castilian (m.me/LaReinaRojaES) และสเปน Latin America (m.me/LaReinaRojaBot/)

ใครที่เป็นแฟนของผีชีวะก็ลองกดเข้าไปเล่นบททดสอบจาก AI สุดฉลาดนี้กันได้ในระหว่างรอให้ Resident Evil : The Final Chapter เข้าฉายในวันที่ 26 มกราคมนี้ในโรงภาพยนตร์