รู้จักตำนาน “ระฆังแห่งความรัก” และเกาะฮอกไกโดใน “แฟนเดย์” แฟนกันแค่วันเดียว

รู้จักตำนาน “ระฆังแห่งความรัก” และเกาะฮอกไกโดใน “แฟนเดย์” แฟนกันแค่วันเดียว

ก่อนจะไปพบกับเรื่องราวความรักของเด่นชัย และนุ้ยในบรรยากาศหิมะโปรยของฮอกไกโด ในเรื่อง “แฟนเดย์” แฟนกันแค่วันเดียว ผลงานหนังเรื่องล่าสุดของผู้กำกับพันล้าน โต้ง บรรจง จากเรื่องพี่มาก พระโขนง และพระเอกหนุ่มฮาหน้าตาย เต๋อ ฉันทวิชช์ ที่งานนี้ขอชวนนางเอกสาว มิว นิษฐา มาชิมลางงานหนังเป็นครั้งแรกด้วย เราขอมาแนะนำ “ฮอกไกโด” โลเคชั่นหลักของหนังเรื่องนี้ให้คุณได้ทำความคุ้นเคยกันก่อน

ฮอกไกโด เป็นเกาะใหญ่เป็นอันดับที่ 2 ของประเทศญี่ปุ่น และอยู่ทางตอนเหนือของประเทศ โดยส่วนมากอากาศจะหนาวเย็นแทบจะตลอดทั้งปี และเนื่องจากเป็นเกาะ จึงทำให้ขึ้นชื่อเรื่องอาหารทะเล เมืองหลวงของฮอกไกโด ก็คือ ซัปโปโร และสถานที่ท่องเที่ยวที่ขึ้นชื่อก็คือ ทุ่งดอกลาเวนเดอร์ คลองโอตาร หุบเขานรกจิโกกุดานิ เป็นบ่อโคลนเดือดตามธรรมชาติ เป็นต้น และผลิตภัณฑ์หรือของฝากที่คนไทยคุ้นหูกันมาก ก็คือ นมโคและชีสจากฮอกไกโด นั่นเอง เพราะเกาะนี้เน้นการทำอุตสาหกรรมด้านการเกษตรและพลังงานนั่นเอง

ทีนี้เรามาดูกันว่าในเรื่อง “แฟนเดย์” นี้ เราจะได้เห็นฮอกไกโดในมุมไหนกันบ้างหนอ

ย่านจัตุรัส (Marchen Square)
ย่านจัตุรัส (Marchen Square)

เป็นจัตุรัสที่ตั้งอยู่บนถนนซาไกมาจิ เป็นจุดที่นักท่องเที่ยวทั้งหลายจะต้องมาถ่ายรูปกัน เพราะมีทั้งพิพิธภัณฑ์กล่องดนตรี นาฬิกาไอน้ำเก่าแก่ ประภาคารที่มีโคมไฟตั้งอยู่ตรงกลางจัตุรัสและ มีร้านขนมชื่อดัง LeTAO รอให้นักท่องเที่ยวทุกคนไปลิ้มลอง

หุบเขาจิโกกุดานิ
หุบเขาจิโกกุดานิ

หรือเรียกอีกชื่อหนึ่งว่า หุบเขานรก เป็นต้นกำเนิดบ่อน้ำพุร้อน (ออนเซน) ของฮอกไกโด และบ่อโคลนเดือดตามธรรมชาติกระจายไปทั่วทั้งหุบเขา ไอร้อนจากบ่อน้ำพุและบ่อโคลนนี้จะพุ่งขึ้นเป็นควันอยู่ตลอดทำให้หุบเขานี้เหมือนกระทะทองแดงที่กำลังเดือดอยู่ไม่มีวันดับ

ร้านอาหารมากมาย ย่านโอตารุ
ร้านอาหารมากมาย ย่านโอตารุ

นอกจากจะขึ้นชื่อว่ามีคลองที่โรแมนติกที่สุดแล้ว โอตารุยังมีร้านอาหารต้นตำรับญี่ปุ่นแท้ๆ มากมายให้เหล่านักชิมได้เข้าไปลิ้มลอง ไม่ว่าจะเป็น ซูชิ ราเมน หรืออาหารทะเลสดๆ แต่ดูเหมือนว่านุ้ยและเด่นชัยจะปักหลักที่ร้านราเมนซะแล้ว