ร่วมสัมผัสเวทมนต์อันน่าตื่นเต้นไปกับเหล่านักแสดงคุณภาพใน Doctor Strange

ร่วมสัมผัสเวทมนต์อันน่าตื่นเต้นไปกับเหล่านักแสดงคุณภาพใน Doctor Strange

เตรียมพร้อมกันหรือยังสำหรับการปรากฏตัวของฮีโร่คนใหม่ “Doctor Strange” ใน Marvel Cinematic Universe หรือ MCU ในเฟสที่ 3 ของสตูดิโอ Marvel ซึ่งฮีโร่คนนี้จะกลายเป็นสมาชิกคนสำคัญของทีม Avengers ต่อไปในอนาคตอีกด้วย และที่แหวกแนวจากฮีโร่คนอื่นๆ ที่จักรวาลหนังของ Marvel เคยมีมาก็คือ เขาคนนี้นั้นมีเวทมนต์ สามารถใช้เวทมนต์ได้จริงๆ แบบที่ไม่สามารถใช้หลักการทางวิทยาศาสตร์ใดๆ มาอธิบายได้ด้วย ซึ่งเป็นครั้งแรกที่ Marvel สร้างหนังฮีโร่แนวนี้ออกมา และสิ่งสำคัญที่จะช่วยให้หนังเรื่องนี้สมบูรณ์นั้นก็คือเหล่านักแสดงนั่นเอง ใน “Doctor Strange” เราจะได้พบกับเหล่านักแสดงคุณภาพที่จะมาร่วมเปิดโลกเวทมนต์ และศาสตร์อันลึกลับให้เราได้รู้จักกัน

Benedict Cumberbatch

นักแสดงชาวอังกฤษผู้โด่งดังมาจากบท Sherlock Holmes ในซีรีส์ของช่อง BBC ด้วยบุคลิกและหน้าตาที่มีเอกลักษณ์ของเขา รวมถึงการแสดงอันโดดเด่นของเขา ทำให้การมารับบทฮีโร่จอมเวทย์ในเรื่องนี้ได้รับเสียงตอบรับที่ดีมาก Doctor Strange แต่เดิมนั้นไม่ได้สนใจหรือเชื่อในเรื่องของเวทมนต์ คาถาใดๆ เลย เพราะเขาคือศัลแพทย์ด้านประสาทฝีมือดี เต็มไปด้วยความมั่นใจในความสามารถของตนเอง และมั่งคั่งไปด้วยทรัพย์สิน จนกระทั่งประสบอุบัติเหตุรถยนต์ ทำให้มือทั้งสองข้างกลับมาจับมีดผ่าตัด เป็นหมอเหมือนเดิมไม่ได้อีก ทำให้หมอหนุ่มต้องหาทุกวิถีทางเพื่อรักษามืออันมีค่าของเขาให้หายให้ได้ จนกระทั่งเขาได้เดินทางไปยังหิมาลัย และพบกับกลุ่มคนลึกลับที่ทำให้เขาได้รู้จักกับพลังของเวทมนต์ และในที่สุดจากคนที่ไม่เคยเชื่อเรื่องเหล่านี้ กลับกลายเป็นจอมเวทย์สูงสุด

Tilda Swinton

Ancient One  อีกหนึ่งบทบาทสำคัญ ที่ถูกปรับเปลี่ยนจากต้นฉบับไปจากผู้ชาย แต่ในเวอร์ชั่นของหนังนี้ ผู้ถ่ายทอดวิชาเวทมนต์ให้กับ Doctor Strange นั้นกลายเป็นผู้หญิง แต่จากการประกาศตัวนักแสดงผู้มารับบทแล้ว ก็ทำให้แฟนๆ ประหลาดใจและเฝ้ารอด้วยความตื่นเต้นแทน ซึ่ง Ancient One  เป็นจอมเวทย์สูงสุดคนหนึ่ง และเป็นผู้นำของกลุ่ม Masters of the Mystic Arts ที่ใช้เวทมนต์และศาสตร์ลึกลับปกป้องโลก Ancient One  เป็นผู้คอยแนะนำและสอนให้ Doctor Strange รู้จักกับโลกแห่งเวทมนต์ จนทำให้เขากลายเป็นจอมเวทย์สูงสุด และขึ้นมาเป็นผู้นำของกลุ่มได้

Chiwetel Ejiofor

อีกหนึ่งบทบาทที่หลายคนคาดหวังจะเห็นในจอเงิน เพราะใน Comic ต้นฉบับนั้น Baron Mordo เป็นตัวร้าย คู่ปรับที่ต่อกรกับ Doctor Strange อย่างหนักหน่วง แต่ในตัวอย่างของเรื่องที่ปล่อยออกมานั้น มีแนวโน้มว่า Baron Mordo จะยังคงไม่กลายเป็นตัวร้ายในภาคนี้ โดยจากตัวอย่างหนังทำให้เราเห็นว่า เขาเป็นหนึ่งในศิษย์ของ Ancient One  คอยช่วยเหลือและร่วมต่อสู้เคียงข้างไปกับ Doctor Strange แต่การที่ได้นักแสดงหนุ่มฝีมือดีคนนี้มารับบทนี้ ก็น่าจะคาดหวังพัฒนาการของ Baron Mordo ที่จะกลายเป็นสุดยอดวายร้ายต่อไปได้ไม่ยาก

Benedict Wong

ศิษย์อีกคนหนึ่งของ Ancient One ที่คอยดูแล และสอนเรื่องศาสตร์ลี้ลับต่างๆ ให้กับ Doctor Strange ตัวละครนี้ตามจริงแล้วไม่มีอยู่ใน Comic ต้นฉบับ ดังนั้นตอนนี้เราจึงรู้แค่เพียงว่า เขาเป็นกึ่งๆ พี่เลี้ยง ผู้คุมกฎ และศิษย์พี่อีกคนของ ดูหนัง Doctor Strange เท่านั้น

จอมเวทย์ทั้ง 4 คนนี้เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งของหนังเรื่อง Doctor Strange เท่านั้น ยังคงมีอีกหลายตัวละครที่เราจะทำการแนะนำให้คุณได้รู้จักในครั้งต่อไป แต่อย่าลืมเข้าไปเจอกับพวกเขาได้ในโรงหนัง 26 ตุลาคมนี้