ร่วมเดินทางไปยังชมพูทวีปและต่อสู้กับปีศาจกระดูกขาวจอมเจ้าเล่ห์

ร่วมเดินทางไปยังชมพูทวีปและต่อสู้กับปีศาจกระดูกขาวจอมเจ้าเล่ห์

ใกล้ตรุษจีนหรือเทศกาลปีใหม่ของชาวจีนเข้ามาทุกทีแล้ว วงการหนังก็คึกคักเตรียมนำหนังเข้าฉายเพื่อเอาใจคนดูชาวจีน และหวังจะกวาดรายได้ให้หนังของตัวเองทำเงินกันสูง ๆ ในช่วงหยุดยาวของจีนแบบนี้ และในไทยที่มีคนเชื้อสายจีนอยู่จำนวนไม่น้อยทางค่ายหนังทั้งหลายก็ไม่พลาดในการจับเอา The Monkey King 2 หนังฟอร์มยักษ์จากประเทศจีนมาเข้าฉายในสัปดาห์มงคลนี้ด้วยเช่นเดียวกัน โดยได้ผู้กำกับ Cheang Pou-soi และทีมงานทีมเดิมมากลับมาสร้างภาคต่อในครั้งนี้ และยังได้ทีมงาน Computer Graphic (CG) ที่เคยสร้างสรรค์ผลงานที่ยอดเยี่ยมมาแล้วอย่าง The Lord of The Ring มาทำ CG ให้กับหนังเรื่องนี้ด้วย ดังนั้นจึงมั่นใจได้ว่าภาพที่ปรากฏในหนังเรื่องนี้จะต้องออกมาตื่นตาตื่นใจคนดูแน่นอน

แต่ก่อนจะเข้าไปชมหนังในวันที่ 11 กุมภาพันธ์ นี้ เรามารู้จักกับคณะเดินทางที่มุ่งหน้าไปยังชมพูทวีป ปีศาจและตัวละครอื่น ๆ ในเรื่องกันก่อน
Sun Wukong
Aaron Kwok รับบท Sun Wukong
ราชาวานรที่ถูกปลดปล่อยออกจากการคุมขังอันยาวนานนับ 500 ปี เขาร่วมเดินทางติดตาม Tang Sanzang พระหนุ่มที่ต้องเดินทางไปยังชมพูทวีปและคอยคุ้มครองคณะเดินทางจากเหล่าปีศาจร้ายที่เข้ามาก่อกวน โดยมีไม้พลองสารพัดนึกเป็นอาวุธคู่กาย

Tang Sanzang
Feng Shaofeng รับบท Tang Sanzang
พระหนุ่มผู้มีฌานตบะแรงกล้าและบารมีสูงส่ง ได้รับภารกิจให้เดินทางไปอันเชิญพระไตรปิฎกยังชมพูทวีป ระหว่างทางได้ปลดปล่อย Sun Wukong ออกมาและได้ใช้รัดเกล้าควบคุมราชาวานรเอาไว้ไม่ให้ออกไปอาละวาดตามใจตนเอง เชื่อกันว่าถ้าปีศาจตนไหนได้กินเนื้อของพระหนุ่มรูปนี้จะทำให้เป็นอมตะและมีพลังเพิ่มขึ้น ความเชื่อนี้ทำให้ชีวิตของพระหนุ่มตกอยู่ในอันตรายรอบด้าน

Zhu Bajie
Xiaoshenyang รับบท Zhu Bajie
ครึงคนครึ่งปีศาจหมู หนึ่งในคณะเดินทางไปอัณเชิญพระไตรปิฎก คู่กัดกับ Sun Wukong และมักจะทำให้คนอื่นเดือดร้อนเพราะความขี้เกียจ ตะกละและความบ้าผู้หญิงของเขา แต่เมื่อภัยมาเยือนเขาก็พร้อมจะต่อสู้เคียงข้างกับพรรคพวกด้วยคราด 9 ซี่ที่เป็นอาวุธประจำตัว

Sha Wujing
Him Law รับบท Sha Wujing
น้องเล็กสุดในคณะเดินทางนี้ และมักจะเป็นลูกไล่ให้ทั้ง กับ Sun Wukong และ Zhu Bajie คอยใช้เขาทำโน่นทำนี่อยู่เป็นประจำ เดิมทีเป็นพรายน้ำที่ชอบจับคนมากินเล่น แต่กลับใจติดตามขณะเดินทาง มีอาวุธประจำตัวคือพลั่วพระธรรม

Baigujing
Gong Li รับบท Baigujing
ปีศาจกระดูกขาวที่ต้องการกินเนื้อของพระ Tang Sanzang เพื่อเพิ่มพลังและกลายเป็นอมตะ มีพลังสามารถเปลี่ยนแปลงเป็นอะไรก็ได้ ทำให้ติดตามปราบได้ยาก และยังได้แปลงกายเป็นคนน่าสงสารมาเข้าใกล้คณะเดินทางเพื่อหวังหาจังหวะเข้าทำร้าย มีเพียง Sun Wukong เท่านั้นที่ดูออกว่านางเป็นปีศาจแปลงกายมา

Guan Yin
Kelly Chen รับบท Guan Yin
เจ้าแม่กวนอิมเป็นผู้ที่ให้เชือกกับพระ Tang Sanzang ให้นำไปใช้ควบคุม Sun Wukong เวลาที่เจ้าลิงไม่ยอมเชื่อฟังตามที่พระบอก โดยเชือกเส้นนั้นได้กลายเป็นรัดเกล้า และหากท่องคาถา รัดเกล้าก็จะบีบรัดแน่นขึ้นจนหัวของราชาลิงแทบจะระเบิด