มาดูสิ่งที่น่าสนใจในหนัง “ขุนพันธ์” กันเถอะ

มาดูสิ่งที่น่าสนใจในหนัง “ขุนพันธ์” กันเถอะ

หากใครที่ยังไม่ได้ไปดูหนังไทยที่กำลังชูโรงความมันส์สะใจอยู่ในขณะนี้ เราเองก็คงจะพลาดหนังดีๆอย่าง “ขุนพันธ์” ไปไม่ได้อย่างแน่นอน ซึ่งหนังเรื่องขุนพันธ์นี้ มีกระแสในหลายด้าน และหลายปากต่อปากว่าจัดเป็นหนังไทยที่น่าตื่นเต้นที่สุดและใช้ CG ในการตัดต่อได้สมจริงที่สุดเท่าที่ค่ายสหมงคลห์ได้ทำมา ซึ่งสำหรับคนที่กำลังจะไปดูหนัง ก็จะมีผู้คนหลายประเภทที่ยังไม่รู้ว่าความน่าสนใจของหนังเรื่องนี้ มันเป็นอย่างไรบ้าง บ้างก็ไปดูโดยไม่รู้ประวัติด้วยซ้ำ ทั้งนี้ เราจึงได้นำสาระดีๆมาติวให้ท่านผู้อ่านได้รับชมกันก่อนไปดูครับว่า

หนังเรื่องขุนพันธ์นี้ มีที่มาและความสนุกอย่างไรบ้าง

  1. ขุนพันธ์ มีชื่อทางราชการว่า ขุนพันธรักษ์ราชเดช ประวัติของท่านขึ้นชื่อในเรื่องของขลัง อยู่ยงคงกระพันธ์ แต่ชื่อเสียงของท่านที่ได้รับการขนานนามมากที่สุดคือตอนที่ได้ลงมารับราชการที่กองบังคับการตำรวจภูธรมณฑลนครศรีธรรมราชประจำจังหวัดสงขลา เรื่องขุนพันธ์นี้ จะเป็นช่วงตอนที่ท่านมาประจำการที่จังหวัดสงขลาแล้ว
    ขุนพันธ์
  2. หนังเรื่องขุนพันธ์ จะเล่าถึงการต่อสู้ระหว่างท่านกับ อะแวสะดอ ตาเละ ซึ่งในตอนนี้มีอิทธิพลอย่างมาก
    ตัวอย่างเต็มขุนพันธ์
  3. ท่านขุนพันธ์ ไม่ได้มีแค่วิชาหนังเหนียวคงกระพันธ์ในหนังอย่างเดียว แต่มีวิชาทั้งเพลงมวยไทย เพลงดาบสายทักษิณ กระบี่กระบองและวิชาการต่อสู้ต่างๆ รวมถึงมีความชำนาญในวิชาแพทย์แผนโบราณสมุนไพรอีกด้วย ทุกอย่างท่านศึกษาหาความรู้จากประสบการณ์และสำนักเขาอ้อทั้งสิ้น โดยเป็นศิษย์ฆราวาส
    ขุนพันธ์หยุดกระสุน
  4. เหตุการณ์ในหนังจะเกิดขึ้นในช่วงสมัยสงครามโลกครั้งที่สอง เป็นช่วงที่กองทัพญี่ปุ่นกำลังยกทัพเข้ามาตั้งที่ไทย
  5. ฉากยิงแสกหน้าอะแวสะดอ ตาเละ ที่ใครหลายคนได้เห็นในตัวอย่างนั้น เป็นเหตุการณ์การต่อสู้จริง โดยท่านขุนพันธรักษ์ราชเดชได้ยิงแสกหน้าอะแวสะดอ ตาเละ ในระยะ 2 ศอก ซึ่งความจริงท่านยิงจนหมดกระสุน ไม่ได้ยิงเพียงนัดเดียวเหมือนในตัวอย่าง แต่อะแวสะดอกลับไม่เป็นอะไรเลย ทั้งยังคายกระสุนออกมาถึง 9 นัดอีก การต่อสู้นั้นจัดว่าเป็นตำนานเลยก็ว่าได้ เพราะท่านต้องใช้วิชามวยชกต่อยกันนานกว่าครึ่งชั่วโมงเลยทีเดียว กว่าจะสามารถจับกุมอะแวสะดอได้
    ขุนพันธ์
  6. ท่านขุนพันธรักษ์ราชเดช มีบารมีและเป็นที่นับหน้าถือตามากๆ ท่านมีอายุยืนยาวนานมากถึง 103 ปีเลยทีเดียว (บ้างก็ว่า 108 ปี)
  7. หนังเรื่องขุนพันธ์ วันที่ 5 กรกฎาคมที่ผ่านมา จัดว่าเป็นการเข้าฉายเพื่อฉลองครบรอบการถึงแก่กรรมของท่านขุนพันธ์ราชเดช ยาวนานกว่า 10 ปี