สุดทึ่ง! อาราก๊อก แมงมุมจากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่แท้ก็มีที่มาจากเรื่อง Fantastic Beasts นี้เอง

สุดทึ่ง! อาราก๊อก แมงมุมจากเรื่องแฮร์รี่ พอตเตอร์ ที่แท้ก็มีที่มาจากเรื่อง Fantastic Beasts นี้เอง

หากใครที่เคยดูหนังพ่อมด แฮร์รี่ พอตเตอร์ ภาค 2 หรือภาคห้องแห่งความลับ เราอาจจะต้องเคยคุ้นๆตากันอยู่บ้างกับฉากหนึ่ง ในตอนที่แฮกริดบอกให้แฮรรี่ตามแมงมุมไป ซึ่งเขาได้เคยนำแมงมุมที่ชื่อ “อาราก๊อก” แอบเอามาเลี้ยง แต่ก็ถูก ทอม ริดเดิ้ล (ลอร์ด วอร์เดอมอร์ในสมัยนั้น) จับได้ซะก่อน แถมยังใส่ร้ายว่าเขาเป็นทายาท ซาราซา สริธิริน จนถูกไล่ออกจากโรงเรียนฮอกวอร์ทไปอีกด้วย เรื่องราวจบลงด้วยการหลบหนีของ อาราก๊อก เพื่อเข้าไปอยู่ในป่าทึบยาวนานจนอายุ 55 ปี  ซึ่งแฮร์รี่ ได้ตามหาจนเจอและได้พูดคุย ซึ่งในตอนที่คุยอยู่นั้น มันจะมีประโยคอยู่ประโยคหนึ่งที่อาราก๊อกเล่าถึงเรื่องราวตัวเองในอดีต ก่อนที่จะมาสู่อ้อมอกของแฮกริด นั่นคือการเดินทางร่วมกับนักเดินทางคนหนึ่งที่มาพร้อมกับกระเป๋าวิเศษในถิ่นแดนไกล

Fantastic Beasts and Where to Find Them

ซึ่งนั่นแหละครับ! ที่ทุกคนเริ่มเอะใจและไม่ทันสังเกต ว่าความลับที่ถูกปิดมานานกว่า 8 ภาค จะปรากฏขึ้น เพราะคนที่นำสัตว์มาไว้ในถิ่นเวทมนต์ รวมถึงอาราก็อกที่พูดถึงด้วย ก็คือคุณนิวท์ สคามันเดอร์ พระเอกจากเรื่อง Fantastic Beasts นั่นเอง โดยแน่นอนว่าจากทามไลน์ของหนังที่เกิดขึ้นก่อน แฮร์รี่ พอตเตอร์นานกว่า 70 ปี รวมถึงชื่อเสียงที่เป็นตัวบ่งชี้ได้ว่า เขาได้มีส่วนเกี่ยวข้องกับสัตว์ประหลาดจริงๆ ซึ่งมันก็มีความเชื่อมโยงกับ แฮร์รี่ ในภาค 2 เข้าพอดี แสดงว่า  นิวท์ สคามันเดอร์ จะต้องเคยทำเรื่องราวใหญ่โตในโลกของมักเกิ้ล และโลกของเวทมนต์เอาไว้อย่างแน่นอน

รวมถึงนั่นเองที่จะเป็นตัวยืนยันได้ว่า เราอาจจะได้เห็น “อาราก๊อก” ในสมัยนั้น ซึ่งถ้าหากใครที่สังเกตดูดีๆ จะต้องเห็นแมงมุมพันธุ์อะโครแมนทูล่า หรือ อาราก๊อก อย่างแน่นอน โดยมันจะต้องอยู่ตรงไหนสักแห่งของฉากหนัง Fantastic Beasts and Where to Find Them แน่ๆ นอกจากนั้นยังมีข่าวประกาศออกมาให้ตื่นเต้นอีกด้วยว่า หนังเรื่องนี้ เราจะได้เห็นตัวละครเก่าอย่าง ดัมเบิ้ลดอร์ แต่เป็นในวัยหนุ่มกว่าตอนที่อยู่ฮอกวอทเสียอีก และหน้าตาจะเป็นยังไง! โปรดติดตามกันได้ใน Fantastic Beasts and Where to Find Them  17 พฤศจิกายน นี้ครับ