หนังเดี่ยว The Joker เตรียมเปิดกล้องต้นปีหน้า

หนังเดี่ยว The Joker เตรียมเปิดกล้องต้นปีหน้า

ข่าวการดำเนินล่าสุด สำหรับหนังในเครือจักรวาล DC กำลังเป็นรูปเป็นร่างขึ้นเรื่อยๆแล้ว สำหรับตัวร้ายตลอดกาลที่เป็นคู่ปรับของแบทแมนมาช้านานอย่าง โจ๊กเกอร์ ที่ในที่สุดก็ได้มีหนังภาคเดี่ยวเป็นของตัวเองสักทีในชื่อว่า The Joker โดยทั้งนี้ยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่าจะได้ร่วมจักวาลหลักของ Suicide Squad 2 กับ justice league หรือเปล่า เพราะก่อนหน้านี้มีข่าวไม่ลงรอยกันของทางค่ายและผู้กำกับ เรื่องความคิดเห็นไม่ตรงกัน ทำให้มีการประกาศว่าจะทำหนังที่ไม่เกี่ยวกับจักรวาลหลักไปโดยปริยาย แต่ถึงอย่างนั้นก็ยังไม่เป็นที่ชัดเจนใดๆ นอกจากทำให้ผู้ชมได้รู้แล้วเท่านั้นว่า หนังเรื่อง The Joker กำลังวางแผนถ่ายทำแล้ว

The Joker
The Joker

The Joker ในตอนนี้เพิ่งจะมีข่าวประกาศมาว่าบทเสร็จเรียบร้อยแล้ว และจะเริ่มเปิดกล้องถ่ายทำในต้นปีหน้า เนื่องจากตอนนี้ยังอยู่ในขั้นตอนการแคสติ้งนักแสดง โดยเฉพาะบทโจ๊กเกอร์ ที่อาจไม่ได้เฮีย จาเร็ต เลโต้ มาแสดงเหมือนเดิม แต่ทางทัมงานและทางค่ายหมายมุ่งไปที่นักแสดงในตำนาน ลีโอนาโด้ ดิคาปิโอ ต่างหาก เนื่องจากบทบาทโจ๊กเกอร์ในเวอร์ชั่นภาคเดี่ยว จะไม่ใช่ลุคแบบมาเฟียหรืออาชญากรธรรมดา แต่เป็นในรูปแบบวิกลจริตไปเลย และแฝงไปด้วยอำนาจความฉลาดแบบไม่มีใครเทียบได้

นั่นจึงเป็นความยากของทีมงานและผู้กำกับหนังเรื่องนี้ที่จะต้องหาคนมารับบทนี้ให้ได้ ซึ่งยังไม่รู้ว่า ป๋าลีโอนาโด้ ดิคาปิโอ จะตกลงรับบทนี้หรือเปล่า แต่จากการตัดสินใจของทางทีมงาน ก็ทำให้ จาเล็ต เลโต้ หัวเสียไปไม่ใช่น้อย ที่จะต้องมาแยกจักรวาลซ้ำไปซ้ำมา ซึ่งคนดูอาจจะไม่ชอบอย่างแน่นอน แต่ถึงอย่างนั้น Warner Bros. ก็ได้ตกลงแล้วที่จะสร้างหนังเรื่องนี้ แต่ยังเจรจากันไม่ลงตัวเท่านั้นเองสำหรับในบทบาทและนักแสดง

หนังภาคเดี่ยว The Joker วางแผนที่จะถ่ายทำให้เสร็จทันฉายก่อน Suicide Squad 2 เพื่อไม่ให้คนงงจนเกินไป ซึ่งในภาคนี้ จะเป็นการเล่าเรื่องราวความเป็นมาของ โจ๊กเกอร์ตั้งแต่เด็กก่อนจะมาเป็นวายร้ายอาชญากรโรคจิตเต็มตัว โดยอาจจะไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับจักรวาล DC เลย เรียกว่าเป็นหนังภาคแยกที่เล่าชีวประวัติของตัวละครตัวหนึ่งในทางฝั่ง DC เสียมากกว่า อย่าไม่คิดอะไรเยอะแยะมากมายครับ