หม่ำ จ๊กมก กับสูตร 5 ป. ใน “อาม่า” ภาพยนตร์ฮาเรื่องล่าสุด

หม่ำ จ๊กมก กับสูตร 5 ป. ใน  “อาม่า” ภาพยนตร์ฮาเรื่องล่าสุด

เพทาย วงษ์คำเหลา หรือ หม่ำ จ๊กมก นักแสดงตลกชื่อดังของเมืองไทย คงจะไม่มีใครไม่คุ้นชื่อของเขา เพราะเขาคนนี้สร้างเสียงหัวเราะให้กับชาวไทยมาอย่างยาวนาน และตลกชื่อดังคนนี้ก็ได้ผันตัวมาทำงานเบื้องหลัง เปิดค่ายบั้งไฟฟิล์ม สร้างหนังตลกออกมาผ่านให้เราได้ชมหลายเรื่อง และเรื่องล่าสุดของตลกมากความสามารถคนนี้ก็คือ เรื่องราวฮาชวนสยองขวัญ อาม่า  โดยในเรื่องนี้นอกจากจะร่วมเขียนบทหนังและดูแลการสร้างแล้ว หม่ำ จ๊กมกยังร่วมแสดงด้วยในบทของ อาเหมา พ่อบ้านประจำตระกูลและผู้จัดการมรดกของอาม่าผู้ล่วงลับไปแล้ว

มาต่อกันที่ ป. ที่ 2 คือ ปล่อยมุกฮา ในเรื่องนี้ใครที่ได้เข้าฉากกับอาเหมาล้วนแล้วแต่ต้องพกสติและสมาธิเอาไว้ให้มั่น ไม่เว้นแม้แต่ นักแสดงเจ้าบทบาทอย่างรัดเกล้า อามระดิษ ที่รับบท อาม่า เพราะหม่ำ จกม๊กจะปล่อยมุกฮาทั้งในบทและนอกบทจนทำให้กรามค้างกันได้ง่ายๆ ป. ที่ 3 ปราบผี ต่อให้ใครต่อใครในบ้านนั้นกลัวผีอาม่า และผีสาวปริศนาที่โผล่มาไล่ฆ่าทุกคนในบ้านมากแค่ไหน แต่สำหรับอาเหมา พ่อบ้านมืออาชีพแล้ว เรื่องพวกนี้ไม่ได้สะเทือนเคราแต่อย่างใด เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวในบ้านที่พร้อมจะปราบผีทั้งหลายให้หมดฤทธิ์ จนต้องยอมล่าถอยให้กับความเกรียนของอาเหมาไปในที่สุด บอกเลยว่าต่อให้เฮี้ยนแค่ไหน ก็ต้องยอมให้อาเหมาคนนี้ ตามมาด้วย ป. ที่ 4 เปิดพินัยกรรม เพราะเป็นพ่อบ้านประจำตระกูล และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการมรดกของอาม่า อาเหมาจึงต้องอยู่ดูแลเหล่าทายาททั้งหลายให้ทำภารกิจที่อาม่ามอบหมายให้สำเร็จครบถ้วนซะก่อน จึงจะสามารถเปิดพินัยกรรมฉบับต่อไป เพื่อแบ่งมรดกให้กับพวกเขาได้ เรียกได้ว่าเป็นศัครู คู่กัดของลูกหลานของอาม่าไปเลย และ ป. ที่ 5 ข้อสุดท้ายก็คือ ประชันความฮา ข้อนี้ของหม่ำ ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะมุกไหน ด้นสด หรือมีในบท อาเหมาคนนี้ก็พร้อมจะขุดขึ้นมาประชันความฮากับนักแสดงทุกคนในเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่อาม่าที่นอนเป็นศพ ก็ต้องตั้งสติไม่ให้หลุดหัวเราะออกมากลางฉาก บอกเลยว่าเรื่องประชันความฮาในเรื่องนี้นักแสดงแต่ละคนไม่มีใครยอมใครแน่นอน จากสูตร 5 ป. ของหม่ำ จ๊กมก ที่ทุ่มเททั้งเปลี่ยนแปลงตัวเองและสรรหามุกตลกต่างๆ มาสร้างความฮาให้กับเรื่อง เรียกได้ว่าถ้าไม่รักกันจริง ไม่มีทางลงทุนทำให้ขนาดนี้แน่นอน อย่าลืมเข้าไปดู 5 ป. ของหม่ำ จ๊กมก ในบทบาทของอาเหมาในเรื่อง อาม่า นี้ได้ เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 25 สิงหาคมนี้

แต่ระดับฮาตัวพ่อแบบหม่ำ จ๊กมกแล้ว จะให้ปรากฏตัวแบบธรรมดาๆ เหมือนที่เราคุ้นตาก็จะดูไม่น่าตื่นเต้นเท่าไหร่ งานนี้ตลกชื่อดังเลยขอใช้สูตร 5 ป. กับหนังเรื่องนี้ซะเลย เริ่มกันที่ ป. ที่ 1 เปลี่ยนลุค ไล่มาตั้งแต่ผมสีดอกเลาสวยงาม คิ้วที่ยาวเหมือนอากงแก่ๆ เครายาวเฟื้อยสีขาว ใส่แว่นตาให้ดูแก่ พร้อมกับการแต่งหน้าเอฟเฟคที่ทำให้หม่ำดูแก่ขึ้นจนเป็นอาเหมาในที่สุด ตามมาด้วยเสื้อผ้าแบบจีนให้ดูเหมาะกับบทบาทมากยิ่งขึ้น

มาต่อกันที่ ป. ที่ 2 คือ ปล่อยมุกฮา ในเรื่องนี้ใครที่ได้เข้าฉากกับอาเหมาล้วนแล้วแต่ต้องพกสติและสมาธิเอาไว้ให้มั่น ไม่เว้นแม้แต่ นักแสดงเจ้าบทบาทอย่างรัดเกล้า อามระดิษ ที่รับบท อาม่า เพราะหม่ำ จกม๊กจะปล่อยมุกฮาทั้งในบทและนอกบทจนทำให้กรามค้างกันได้ง่ายๆ

ป. ที่ 3 ปราบผี ต่อให้ใครต่อใครในบ้านนั้นกลัวผีอาม่า และผีสาวปริศนาที่โผล่มาไล่ฆ่าทุกคนในบ้านมากแค่ไหน แต่สำหรับอาเหมา พ่อบ้านมืออาชีพแล้ว เรื่องพวกนี้ไม่ได้สะเทือนเคราแต่อย่างใด เพราะเขาเป็นเพียงคนเดียวในบ้านที่พร้อมจะปราบผีทั้งหลายให้หมดฤทธิ์ จนต้องยอมล่าถอยให้กับความเกรียนของอาเหมาไปในที่สุด บอกเลยว่าต่อให้เฮี้ยนแค่ไหน ก็ต้องยอมให้อาเหมาคนนี้

ตามมาด้วย ป. ที่ 4 เปิดพินัยกรรม เพราะเป็นพ่อบ้านประจำตระกูล และได้รับการแต่งตั้งให้เป็นผู้จัดการมรดกของอาม่า อาเหมาจึงต้องอยู่ดูแลเหล่าทายาททั้งหลายให้ทำภารกิจที่อาม่ามอบหมายให้สำเร็จครบถ้วนซะก่อน จึงจะสามารถเปิดพินัยกรรมฉบับต่อไป เพื่อแบ่งมรดกให้กับพวกเขาได้ เรียกได้ว่าเป็นศัครู คู่กัดของลูกหลานของอาม่าไปเลย

และ ป. ที่ 5 ข้อสุดท้ายก็คือ ประชันความฮา ข้อนี้ของหม่ำ ไม่ทำให้แฟนๆ ผิดหวังอย่างแน่นอน เพราะไม่ว่าจะมุกไหน ด้นสด หรือมีในบท อาเหมาคนนี้ก็พร้อมจะขุดขึ้นมาประชันความฮากับนักแสดงทุกคนในเรื่อง ไม่เว้นแม้แต่อาม่าที่นอนเป็นศพ ก็ต้องตั้งสติไม่ให้หลุดหัวเราะออกมากลางฉาก บอกเลยว่าเรื่องประชันความฮาในเรื่องนี้นักแสดงแต่ละคนไม่มีใครยอมใครแน่นอน

จากสูตร 5 ป. ของหม่ำ จ๊กมก ที่ทุ่มเททั้งเปลี่ยนแปลงตัวเองและสรรหามุกตลกต่างๆ มาสร้างความฮาให้กับเรื่อง เรียกได้ว่าถ้าไม่รักกันจริง ไม่มีทางลงทุนทำให้ขนาดนี้แน่นอน อย่าลืมเข้าไปดู 5 ป. ของหม่ำ จ๊กมก ในบทบาทของอาเหมาในดูหนังเต็มเรื่อง อาม่า นี้ได้ เข้าฉายพร้อมกันทั่วประเทศ 25 สิงหาคมนี้