“อวสานโลกสวย” กับแง่คิด โลกไม่ได้สวยเหมือนหน้าจอ

“อวสานโลกสวย” กับแง่คิด โลกไม่ได้สวยเหมือนหน้าจอ

เปิดฉายรอบสื่อมวลชนไปแล้วเรียบร้อยในวันที่ 19 มกราคมที่ผ่านมา สำหรับหนังเรื่อง “อวสานโลกสวย” หนังไทยเรื่องแรกที่เข้าฉาย 2 เรท คือเรท 20+ และเรท 18+ ในเวลาเดียวกันจากบริษัทกันตนา โมชั่น พิคเจอร์ โดยได้นักแสดงฝีมือดีอย่างสาวสายป่าน อภิญญา สกุลเจริญสุขมารับบทสาวโรคจิตสุดโหดเต็มตัวครั้งแรก ร่วมด้วยเน็ตไอดอลสาวในชีวิตจริง มายด์ ณภศศิ สุรวรรณ และนักแสดงหน้าใหม่ เบสท์ ณัฐสิทธิ์ โกฏิมนัสวนิชย์ และ พิม ลัทธ์กมล ปิ่นโรจน์กีรติ ร่วมสมทบความเข้มข้น

อวสานโลกสวย โลกโซเชียล
อวสานโลกสวย โลกโซเชียล

โดยเรื่องนี้เป็นหนังแนวทริลเลอร์เชิงจิตวิทยา (Psychological Thriller Drama) ที่นำเสนอผ่านเรื่องราวของการใช้โซเชียลมีเดียของเหล่าวัยรุ่นผู้มองโลกสดใส สวยงาม และชื่นชมเน็ตไอดอล หลงใหลไปกับความสวยงามที่แสดงบนหน้าจอจนไม่สนใจภาพความจริงที่เกิดขึ้นในชีวิต และเมื่อมีคนต้องการจะบอกว่าโลกไม่ได้สวยเหมือนที่พวกเขาคิด เหล่าคนโลกสวยจะรับมือกันอย่างไร

หลายคนที่ได้ชมหนังเรื่องนี้แล้วต่างออกมาบอกเป็นเสียงเดียวกันว่าเป็นหนังไทยที่อยากแนะนำให้คนที่ติดโซเชียลมีเดียได้ดู หลายประโยคที่ออกจากปากตัวละครในเรื่อง หรือหลายการกระทำที่อยู่ในหนังสะท้อนเรื่องราวของการใช้โซเชียลมีเดียได้ดีมาก เบื้องหน้าอันสวยงามที่เรามองผ่านหน้าจอนั้น เราอาจจะยังไม่รู้ว่าเบื้องหลังนั้นน่ากลัวมากขนาดไหน แต่ก็มีบางคนให้ความเห็นว่าบทหนังในบางจังหวะยังเนือย ขาดความกระชับ และจังหวะการตัดต่อหนังยังทำได้ไม่ดีเท่าไหร่ ถ้าปรับแก้อีกนิดจะทำให้หนังเรื่องนี้สนุกมากยิ่งขึ้น แต่ทั้งหมดบอกเป็นเสียงเดียวกันว่า หนังเรื่องนี้ให้แง่คิดที่ดีและเตือนใจให้คนที่ใช้โซเชียลมีเดียรู้จักคิด ไตร่ตรองสิ่งที่ตัวเองจะโพสต์ ไลค์ หรือแชร์ในโซเชียลมีเดีย อย่างที่เคยมีคนบอกว่าไว้ว่า อะไรที่อยู่บนอินเตอร์เน็ต ก็จะอยู่บนอินเตอร์เน็ตตลอดไป ก่อนที่เราจะทำอะไรลงไป ควรไตร่ตรองให้ดีก่อน

อวสานโลกสวย
อวสานโลกสวย

กระแสจากรอบสื่อที่ถือว่าออกมาในแง่บวกแบบนี้ก็ต้องมาลุ้นกันว่า พอเข้าฉายจริงในวันที่ 21 มกราคมนี้ ดูหนังอวสานโลกสวย จะสามารถเก็บรายได้เข้ากระเป๋าให้กันตนาได้มากน้อยแค่ไหนจากทุนสร้าง 15 ล้านบาท แต่มาเจอกับการจัดเรทสุดโหดแบบนี้ แถมยังชนกับหนังต่างประเทศทั้ง The 5th Wave, Ip Man 3, The Bid Short, Spotlight , 45 Years ทั้งทีมงานและนักแสดงต่างก็ขอกำลังใจให้คนไทยช่วยกันสนับสนุนหนังไทยเรื่องนี้ที่อยากนำเสนออะไรแปลกใหม่ให้กับวงการหนังบ้านเรา และหวังว่าคนดูจะได้แง่คิดดี ๆ จากเรื่องนี้ไปด้วย