อัพเดตการเข้าชิงรางวัลของ Joy ลุ้นรางวัลใหญ่อีกหลายเวที

อัพเดตการเข้าชิงรางวัลของ Joy ลุ้นรางวัลใหญ่อีกหลายเวที

หลังจากที่เราได้รวบรวมข้อมูลารเข้าชิงรางวัลของหนังเรื่อง Joy ในเวทีประกาศผลรางวัลใหญ่ ๆ ไปเมื่อครั้งที่แล้วซึ่งเข้าชิงไปถึง 5 งานเข้าไปแล้ว แต่หนังคุณภาพเรื่องนี้ก็ยังไม่หยุดอยู่แค่นั้น ผู้กำกับ David O. Russell ยังพาหนังเรื่องนี้เข้าชิงรางวัลเพิ่มเติมอีกถึง 7 เวทีด้วยกัน จะเป็นเวทีไหนบ้างและเข้าชิงในสาขาอะไรนั้น เราตามไปดูกันเลย

Critics’ Choice Awards

เวทีรางวัลจากนักวิจารณ์ผู้มากด้วยประสบการณ์ ซึ่งก็มักจะเป็นการปูทางไปยังรางวัล OSCAR ด้วย โดยหนังเรื่องนี้สามาถเข้าชิงไปได้ 3 สาขา ได้แก่ นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม, หนังประเภทตลกยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงในหนังประเภทตลกยอดเยี่ยม

Denver Film Critics Society

งานประกาศรางวัลสุดยิ่งใหญ่ของเมือง Denver รัฐ Colorado ที่บทหนังอันตลกขบขันของเรื่องนี้ก็ทำให้ Joy ถูกเสนอชื่อเข้าชิงในสาขาหนังตลกยอดเยี่ยม

Detroit Film Critics Society

อีกหนึ่งงานที่เกิดจากการรวมตัวของนักวิจารณ์หนังที่จัดขึ้นในรัฐมิชิแกน โดยเป็นการให้คะแนนด้วยคณะกรรมการที่เป็นนักวิจารณ์หนังราว 20 คนในแต่ละปี หนังเรื่องนี้เข้าชิงรางวัลสาขา นักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ สาขาทีมนักแสดงยอดเยี่ยม

Golden Globe Awards

รางวัลใหญ่อีกเวทีหนึ่งในวงการหนัง ที่ได้ใจนักวิจารณ์และไม่แคร์กระแสความนิยมซักเท่าไหร่ แต่การันตีถึงคุณภาพให้กับหนังทุกเรื่องที่ถูกเสนอชื่อเข้าชิง ซึ่ง Joy ก็ได้รับเกียรติให้เข้าชิงถึง 2 สาขา คือ สาขาหนังประเภทตลก หรือเพลงยอดเยี่ยม และ นักแสดงนำหญิงในหนังประเภทตลกหรือเพลงยอดเยี่ยม และสาว Jennifer Lawrence ก็สามารถคว้ารางวัลลูกโลกทองคำในสาขานักแสดงนำหญิงจากหนังเรื่องนี้มาได้ ซึ่งก็เป็นการชนะลูกโลกทองคำครั้งที่ 3 ของนักแสดงสาวมากความสามารถคนนี้

Indiana Film Journalists Association

เวทีมอบรางวัลที่เกิดจากผู้ชมหนังในท้องถิ่นของอินเดียน่า โดยหนังเรื่องนี้ได้เข้าชิงในสาขาหนังยอดเยี่ยม และนักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

Phoenix Critics Circle

งานที่สนับสนุนทั้งหนังในและนอกกระแส โดยคัดสรรเฉพาะหนังที่ได้คุณภาพ จากคณะกรรมการที่เป็นคนจัดฉายหนังนั่นเอง เรื่องราวการสู้ชีวิตของสาวแกร่งในเรื่อง Joy ก็เข้าตาคณะกรรมการได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม และ หนังตลกยอดเยี่ยม

Phoenix Film Critics’ Society

อีกหนึ่งรางวัลจากสมาคมนักวิจารณ์และผู้กำกับหนัง ที่การแสดงของสาว Jennifer Lawrence ในเรื่องนี้ก็ปล่อยพลังทางการแสดงออกมาอย่างแรงจนทำให้ได้เข้าชิงในสาขานักแสดงนำหญิงยอดเยี่ยม

ถือว่าเป็นหนังอีกเรื่องที่นอกจจากจะได้รับคำชื่นชมจากนักวิจารณ์และผู้ชมอย่างล้นหลามแล้ว ก็ยังเต็มไปด้วยคุณภาพล้นจอ การันตีด้วยการถูกเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลใน 12 เวที รวมมากถึง 24 สาขา และตอนนี้ก็คว้ารางวัลมากอดให้อุ่นใจได้แล้ว 3 รางวัล และรอลุ้นรางวัลใหญ่ในเวที OSCAR ที่ยังไม่ได้ประกาศผลอีกหนึ่งงาน ซึ่งคนไทยรอพิสูจน์คุณภาพของ Joy ได้ในโรงหนัง วันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้

ตัวอย่าง