อีกมุมหนึ่งของสงคราม In This Corner of the World

อีกมุมหนึ่งของสงคราม In This Corner of the World

ภาพยนตร์แอนิเมชั่นญี่ปุ่นเรื่องนี้ สร้างจากการ์ตูนมังงะเรื่อง To All The Corners Of The World ผลงานของ Fumiyo Kono ที่ได้รับรางวัล Excellence Prize ในงาน Japan Media Arts Festival ครั้งที่ 13 โดยมีเนื้อหาเกี่ยวกับเรื่องราวของ ซูสุ เด็กสาวที่ภายนอกดูอบอุ่นอ่อนโยนแต่ก็มีความเข้มแข็งมากด้วย เธอได้ย้ายไปอยู่ที่เมืองคุเระ บนชายฝั่งของฮิโรชิมา และสามารถอดทดกับสงครามโลกครั้งที่ 2 จนผ่านมันมาได้ พร้อมทั้งเติบโตขึ้นอย่างกล้าหาญ

In This Corner of the World cartoon

แอนิเมชั่นเรื่องนี้เคยประกาศรับการระดมทุนในชื่อแคมเปญว่า Crowdfunding  และได้รับเงินสนับสนุนกว่าสิบล้านบาท หลังจากนั้นก็ได้เปิดระดมทุนอีกครั้งโดยมีจุดประสงค์เพื่อให้ผู้กำกับ Sunao Katabuchi  มีโอกาสได้ไปร่วมงานฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่นเรื่องนี้ในต่างประเทศ ซึ่งเขาหวังว่าเมื่อฉาย In This Corner of the World ในต่างประเทศ จะทำให้เขาได้รับรู้ความรู้สึกของผู้ชมในประเทศต่างๆ เมื่อได้รู้เรื่องราวของประเทศญี่ปุ่นเมื่อครั้งถูกโจมตีด้วยอาวุธนิวเคลียร์ที่ฮิโรชิมา

In This Corner of the World เข้าฉายที่ญี่ปุ่นครั้งแรกเมื่อวันที่ 12 พฤศจิกายนปีที่ผ่านมา และได้รับรางวัล Hiroshima Peace Film Award ที่งาน Hiroshima International Film Festival 2016 ด้วย  โดยจะมีการออกฉายในประเทศต่างๆ เริ่มที่ อังกฤษ ฝรั่งเศส และอเมริกาใต้ จากนั้นก็จะไปฉายที่เยอรมัน เม็กซิโก และประเทศอื่นๆ รวมถึงประเทศไทยด้วย แฟนหนังแอนิเมชั่นญี่ปุ่นในเมืองไทย คงไม่พลาดกันอย่างแน่นอน In This Corner of the World มีกำหนดเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ 2 กุมภาพันธ์ 2560 นี้