เกร็ดน่ารู้ก่อนดูหนังเรื่อง ID4 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้

เกร็ดน่ารู้ก่อนดูหนังเรื่อง ID4 2 ที่กำลังจะมาถึงนี้

เชื่อว่าหากใครที่อยู่ในยุค 90 จะต้องเคยผ่านสุดยอดหนังมนุษย์ต่างดาวบุกโลกที่ถือเป็นหนังแจ้งเกิด วิลสมิธ เลยทีเดียวอย่าง ID4  หรือ Indepandence Day ซึ่งในตอนนั้น วิวัฒนาการทางกราฟฟิกยังไม่บูมมาก เลยมักจะมีแต่วิช่วลเอฟเฟกเท่านั้น ครั้งนี้ ผ่านไปเนิ่นนานถึง 17 ปี ก็ได้ฤกษ์อีกครั้งที่มนุษย์ต่างดาวจะกลับมาต่อสู้และบุกโลก โดยครั้งนี้ก็ได้ยกกองทัพมาชนิดใหญ่กว่าเดิม ซึ่งในช่วงเวลานั้นเอง ทางโลกของเราก็ได้นำเอาวิวัฒนาการของมนุษย์ต่างดาวมาดัดแปลงเช่นกัน เพื่อเตรียมรับมือกับพวกมันในอนาคต ซึ่งทั้งนี้ เราก็ได้มีเกร็ดน่ารู้และเรื่องราวดีๆมาติวให้คุณผู้ชมก่อนดู ID4 2 กันครับ ว่าจะเป็นอย่างไรบ้าง

  1. ระยะเวลาทามไลน์ของหนังเรื่องนี้ มนุษย์ต่างดาวได้พ่ายแพ้ไป และกลับมาอีกที เพียงแค่ห่างกันหนึ่งสัปดาห์เท่านั้น แต่จากการข้ามมิติเวลา ทำให้โลกของเราต้องใช้เวลามากถึง 20 ปี กว่าจะได้เจอกัน
  2. ภาคนี้วิลสมิธ จะไม่มาเล่นอีก เพราะในเรื่อง เขาได้ตายไปในการปฏิบัติหน้าที่ โดยถูกยกย่องเป็นวีรบุรุษ แต่โดยความเป็นจริง เนื่องจากค่าตัวที่สูงลิ่วของเขาและอะไรหลายๆอย่างทำให้เขาไม่ได้กลับมารับบทนี้เหมือนอย่างเคย
  3. ภาคนี้ เจฟฟ์ โกลด์บลูมจะกลับมาสวมบทเป็นนักวิทยาศาสตร์สติเฟื่อง เดวิด เลวินสัน เหมือนเดิม โดยเป็นทั้งผู้นำฝ่ายการสื่อสารและสำรวจแหล่งชิ้นของยานต่างดาวอีกด้วย
  4. ประธานาธิบดีในภาคแรกจะยังคงกลับมาให้เห็นกันเหมือนเดิม และกล่าววลีปลุกใจเหมือนอย่างเดิม ซึ่งเป็นสลีที่ฮิตกันมากในยุคนั้น ซึ่งเราได้ยินกันไปแล้วในทีเซอร์ตัวอย่างนั่นเอง
  5. เอฟเฟคของหนังเรื่องนี้ จะมีการถล่มเมืองที่อลังการกว่าเดิมเป็น 3 เท่า!! ซึ่งคุณจะลืมความเด็กน้อยของเอฟเฟคในหนังภาคแรกไปเลยทีเดียว
  6. เรื่องนี้จะเป็นเจเนอเรชั่นรุ่นลูก ซึ่งรุ่นพ่อจะให้ความช่วยเหลือ
  7. วิวิกา เอ. ฟ็อกซ์ในภาคแรกที่รับบทเป็นนักแสดงเต้นระบำ และเป็นคนรักของ วิล สมิธ ก็จะกลับมารับบทเดิมเหมือนกัน
  8. ภาคนี้ รัฐบาลทั่วโลกต่างให้ความร่วมมือกัน และสร้างแนวกองกำลังป้องกันเอเลี่ยนขึ้นมา รวมถึงรถมูลทักและยานอวกาศเพื่อใช้ต่อกรกับเหล่าเอเลี่ยนอีกด้วย
  9. ด็อกเตอร์ โอคุน นักวิทยาศาสตร์สติเฟื่องผู้คอยศึกษาถึงมนุษย์ต่างดาวมายาวนาน ยังไม่ตาย หลังจากที่ตัวหนังในภาคแรกทำให้หลายคนคิดว่าเขาตายด้วยน้ำมือของมนุษย์ต่างดาวไปแล้ว เรียกได้ว่าทำเอาแฟนๆช็อกและเซอร์ไพร์ไปตามๆกัน
  10. Independence Day 2 นี้ จะแบ่งออกเป็น 2 part ซึ่ง part 3 จะมาอีกทีในปีหน้า