เกร็ดน่ารู้ประวัติ APOCALYPSE ก่อนดู X-Men

เกร็ดน่ารู้ประวัติ APOCALYPSE ก่อนดู X-Men

เตรียมนับถอยหลังการต่อสู้ของฮีโร่กลายพันธุ์อีกครั้ง ซึ่งหลายคนที่กำลังติดตามการเข้าฉายหนังเรื่อง X-Men : APOCALYPSE ก็ได้ให้ความสนใจกับไตรภาคใหม่ที่ทรงพลังกว่าเดิม แต่ทั้งนี้ ใครเลยจะรู้ว่า ประวัติแท้จริงของ APOCALYPSE นั้นมีที่มาอย่างไร ซึ่งครั้งนี้ เราจะนำประวัติจริงๆในคอมมิคมาให้คุณผู้ชมได้ดูกันครับ โดยอาจจะมีความต่างจากหนังอยู่ซะหน่อย แต่เราจะได้รู้ประวัติจริงๆและเหตุผลความแค้นของ APOCALYPSE ด้วยว่าเป็นมาอย่างไร ซึ่งสิ่งนี้จะเป็นประโยชน์ต่อผู้ที่ยังไม่รู้อย่างยิ่ง ลองไปดูกันครับ

  1. APOCALYPSE กำเนิดขึ้นเมื่อ 5 พันปีก่อน แต่เดิมชื่อว่า En Sabah Nur เป็นเด็กกลายพันธุ์ มิวแทนต์คนแรกของโลก ที่มีหน้าตาสีฟ้า ปากเข้ม ผิวสีเทา แต่ด้วยช่วงยุคนั้นยังมีความเชื่อเรื่องโชคลางหายนะอยู่ จึงทำให้ชาวบ้านเผ่าอียิปย์โบราณเชื่อว่าเป็นตัวกาลกิณี จึงปล่อยทิ้งให้ตายกลางทะเลทราย แต่ก็รอดมาได้จากการช่วยเหลือของ Baal of The Crimson Sands ทหารรับจ้างคนหนึ่ง
    En Sabah Nur
  2. En Sabah Nur เป็นชื่อที่ Baal of The Crimson Sands ตั้งให้ เนื่องจากตนไม่มีลูก จึงได้ตั้งชื่อนี้ขึ้นมา ซึ่งความหมายแปลว่า บุตรหนึ่งเดียว
    Baal of The Crimson Sands
  3. Nur ถูกเลี้ยงดูและไต่เต้าเป็นโจร จนกษัตริย์ตุตันคาแมน ตามสั่งฆ่า ซึ่งก็สามารถฆ่า Baal พ่อของเขาได้สำเร็จ Nur จึงเกิดความแค้นหาวิธีไปฆ่ากษัตริย์ฟาร์โรซะ แต่ฟาโรร์กลับหนีไปได้ด้วยเทคโนโลยีล้ำสมัย จึงได้จับ Ozymandias ที่ปรึกษามาเป็นทาส และตั้งตนเป็นกษัตริย์ตั้งแต่นั้นมา
  4. Nur  ได้รับเทคโนโลยีอิยิปย์ในสมัยนั้น จนสามารถมีพลังอันแก่กล้า และยืดอายุไปได้อีกเป็นพันๆปี แถมยังคิดการใหญ่ ต้องการสร้างโลกใหม่ในอนาคตอีกด้วย จึงเป็นที่มาของหนังเรื่อง APOCALYPSE นั่นเอง
    Nur
  5. แต่เดิม APOCALYPSE ไม่ได้มีชีวิตยืนยาวหรืออัมตะอะไร เพราะมันเกิดขึ้นจากความผิดพลาดของนักเดินทางชื่อ Cable ที่ทำให้ APOCALYPSE รวมตัวเข้ากับเชื้อไวรัสชนิดหนึ่ง ทำให้เป็นอัมตะนั่นเอง
  6. APOCALYPSE มีพลังที่ใกล้เคียงกับ TANOS
  7. นอกจากพลังจิตที่ทรงพลังแล้ว เขายังสามารถควบคุมโมเลกุลในร่างกายได้อีกด้วย โดยจะขยายขนาดใหญ่เท่าไหนก็ได้ แถมเลือดของเขายังนำกลับมาสร้าง APOCALYPSE คนใหม่ได้อีก
    APOCALYPSE
  8. ว่ากันว่า APOCALYPSE สามารถหยุดพลังความโกรธของฮัคได้แบบไม่ต้องทำอะไรมากมายเลย ซึ่งถือเป็นตัวร้ายที่ทรงพลังยิ่งใหญ่ตัวหนึ่งในจักรวาล MAVEL กันเลยทีเดียว จนถึงขนาดที่ว่า West Coast Avengers Dr.Strange และ 4 ฮีโร่ Fantastic Four ต้องทำการย้อนเวลาเพื่อเปลี่ยนแปลงทุกอย่างของ APOCALYPSE ไม่ให้เกิดศึกสงครามในอนาคตได้