เกร็ดน่ารู้ก่อนดูหนังผีภาคต่อสุดระทึกขวัญ The Conjuring 2

เกร็ดน่ารู้ก่อนดูหนังผีภาคต่อสุดระทึกขวัญ  The Conjuring 2

นับเป็นการกลับมาอีกครั้ง หลังจากที่ถูกดองและเลื่อนกำหนดฉายชนิดแบบข้ามปีเลยทีเดียว สำหรับหนังผีระทึกขวัญ ที่สร้างความหวาดผวาให้แก่ทั่วโลกมาแล้วอย่าง The Conjuring ทั้งนี้ในปีต่อมา James Wan ก็ได้เนรมิตรเรื่องราวภาคต่อขึ้นอีกครั้งสำหรับปรากฏการณ์ Poltergeist และปมปริศนา นั่นก็คือ  The Conjuring 2 : The Enfield Poltergeist โดยจะเป็นการกลับมาของ เอ็ด (Patrick Wilson) และ ลอเรน (Vera Farmiga) ที่คดี  Enfield Poltergeist ยังไม่จบสิ้น เอ็ด พวกเขาจะต้องทำการสืบหาความจริงอีกครั้ง และถูกดึงกลับเข้าไปสู่ห่วงมิติแห่งความหวาดกลัวใหม่ งานนี้สำหรับคลอหนังผีของเราก็อดใจรอกันอีกหน่อย เนื่องจากถูกเลื่อนกำหนดฉายเป็นที่ 9 มิถุนายน 2016 ทั้งนี้เราลองมาดูเกร็ดความรู้ก่อนที่จะไปดู The Conjuring 2 กันก่อนดีกว่าครับ

เกร็ดน่ารู้

เรื่องราวที่เกิดขึ้นในภาคแรกกับภาคนี้ ใช้ระยะเวลาห่างกันยาวนานถึง 7 ปี และเพราะคดีไม่คืบหน้า พวกเขาจึงต้องสะสางด้วยตนเอง ก่อนที่จะมีใครตกเป็นเหยื่อสิ่งเร้นลับไปมากกว่านี้

เรื่องนี้ถูกสร้างมาจากเรื่องจริงในปี 1970 ในกรุงลอนดอน ที่คุณแม่ลูก 4 ต้องพบเจอกับเหตุการณ์ประหลาดข้าวของขยับได้เอง จนกลายเป็นข่าวใหญ่โต

เจมส์ วาน พบเจอกับสิ่งประหลาดในระหว่างถ่ายทำในบ้านผีสิงอมิตี้วิลล์ (Amityville House) ซึ่งเป็นสถานที่เกิดเหตุฆาตกรรมครอบครัวเดเฟโอในปี 1974 โดยเขาต้องการที่จะใช้สถานที่แห่งนี้เป็นฉากเปิดเรื่อง แต่ความสยองขวัญกลับคืบคลานเข้ามาจนทีมงานต้องอันเชิญบาทหลวงตัวจริงมาปัดเป่าสิ่งชั่วร้ายออกไป ถึงจะถ่ายได้

คุณยายลอเรน วอเรน
คุณยายลอเรน วอเรน

ใครเลยจะรู้ว่า เรื่องราวสร้างมาจากตัวละครจริงที่แม้แต่สองตัวละครหลักอย่าง เอ้ด และลอเรน ก็มีชีวิตอยู่จริงๆด้วย นั่นก็คือคุณยายลอเรน วอเรน ที่ตอนนี้ยังคงมีชีวิตอยู่ในวัย 86 ปี ส่วน เอ็ด วอเรน ได้เสียชีวิตไปแล้วในปี 2006

บ้านในหนัง

บ้านที่ปรากฏอยู่ในหนังจะมีลักษณะเป็นบ้านสองชั้น แต่ความเป็นจริงแล้ว บ้านผีสิงดังกล่าวเป็นบ้านชั้นเดียว ที่เป็นสองชั้นเพราะว่าต้องการให้มีปมปริศนาทิ้งไว้มากมาย และทำให้ดูหลอนน่าค้นหา และน่าตื่นเต้น

ภายในบ้านไม่ได้มีวิญญาณแค่สามสี่ตนเหมือนในหนัง แต่กลับมีมากมายนับไม่ถ้วน และอันที่จริง บ้างก็มาดีมาร้ายแล้วแต่บุคลิกของวิญญาณแต่ละตน ส่วนที่มาดีจะเป็น แมนนี่ หรือ คุณนายจอร์น อาโนล วัย 93 ปีที่ผูกคอตาย ส่วนวิญญาณร้ายก็จะเป็นร่างชายคนหนึ่งที่มักจะเข้ามาก่อความวุ่นวายจนทำให้คนในครอบครัวหลอนตั้งแต่วันแรกที่ย้ายเข้ามา แต่ก็ยังไม่ทราบแน่ชัดว่าวิญญาณชายคนนั้นเป็นอะไรตาย ส่วนมากผู้ที่มาอยู่จะเกิดเหตุการณ์จบชีวิตอย่างน่าเศร้า ไม่ว่าจะเป็น กินยาฆ่าตัวตาย ยิงตัวเองตาย จมน้ำตาย หรือถูกข่มขืนฆ่าตาย เป็นต้น นั่นจึงเป็นที่มาของความอาฆาตและความน่ากลัวของบ้านหลังนี้

The Conjuring 2

ส่วนเหตุการณ์แปลกๆที่โดนคุกคามจนเป็นเรื่องราวใหญ่โตนั้น  ก็มี ไม่ว่าจะเป็น เตียงลอยได้ โทรศัพท์ยกหูขึ้นเอง มีเสียงเคาะประตูจนบ้านสั่นสะเทือน บ้างก็ประตูเปิดเองโดยที่ไม่มีลม แถมยังมีเสียงกรีดร้องเล็กๆลอยแว่วมากลางดึกว่า “แม่จ๋าาาาาาา!!” อีกด้วย