เจาะประเด็นลึก แนวโน้มและทิศทางที่อาจจะเกิดขึ้นใน Fast 9

เจาะประเด็นลึก แนวโน้มและทิศทางที่อาจจะเกิดขึ้นใน Fast 9

หลังจากที่ระเบิดภูเขาเผาเรือดำน้ำ ข้ามไปยังสุดขอบโลกอย่างขั้วโลกเหนือกันมาแล้ว ล่าสุดการดำเนินเรื่องราวของ แก๊งขานักซิ่งที่จะต้องร่วมมือกับทางรัฐบาลใต้ดินในการกอบกู้โลก ก็จำเป็นต้องรับงานอีกครั้ง โดยครั้งนี้ ดอม หรือ ดอมินิค ทอเร็ตโต้ ได้แปรพรรคออกไป ร่วมมือกับกลุ่มกองกำลังไซเฟอร์ เพื่อเหตุผลบางอย่าง ซึ่งหากใครที่เคยดู Fast & Furious 8 กันมาแล้ว ก็จะเข้าใจเหตุผลกันดีว่า ทำไม ดอมถึงต้องยอมทิ้งครอบครัว เพื่อไปร่วมมือกับกลุ่มอาชญากรรมลับไร้นามระดับโลกด้วย

เด็คคาร์ด

อย่างไรก็ตามแล้ว เมื่อหลังจากจบภาคนี้ไป เราก็ได้สมาชิกใหม่มากมาย ไม่ว่าจะเป็นตัวร้ายของภาค 6-7 พี่น้องกระกูล เด็คคาร์ด ที่ในที่สุดก็ยอมมาร่วมมือกันเป็นส่วนหนึ่งของครอบครัว ดอม อีกทั้งยังได้หนูน้อย ไบรอัน ที่เกิดมาในลูกของดอมอีกด้วย ซึ่งจากการที่วิเคราะห์ผลความเป็นไปในภาค 9 แล้ว มีการเปิดเผยถึงบทบาทของ ซุงกัง นักแสดงสายเลือดเกาหลี-อเมริกัน ที่รับบท ฮาน ที่ตายในภาค 3 แล้ว ว่าเขาได้อาจจะได้กลับมารับหน้าที่ขาซิ่งนี้อีกครั้ง ซึ่งมันเป็นไปไม่ได้ว่าเขาจะฟื้นคืนกลับมา เพราะภาค 7 เพื่อนๆก็ได้ร่วมทำพิธีศพไปแล้ว แต่อย่างไรก็ตาม มีความเป็นไปได้สูงที่หนังภาค 9 อาจจะเล่าถึงทามไลน์ก่อนหน้าภาค 8 เหมือนอย่างเช่นที่แล้วมา และอาจจะใส่ความบู๊ล้างผลาญมากขึ้นในภาค 10 ตามลำดับ

fast and furious

ซึ่งตอนนี้การวางแผนเขียนบทยังไม่เป็นที่แน่ชัดว่า หนังจะผลักดัน Fast & Furious 9 ต่อไปอย่างไร อาจจะมีถึงขั้นหลุดออกไปนอกโลกเลยหรือไม่ แต่เชื่อเลยว่า ผู้กำกับจะต้องนำเสนอออกมาได้น่าสนใจอย่างแน่นอน แถมยังคงความครบทีมและนักแสดงหน้าใหม่ออกมาเรื่อยๆ ซึ่งการวิเคราะห์ในครั้งนี้ อาจจะเป็นไปได้สูงว่า ดอมจะต้องตามล่าหาตัวไซเฟอร์กลับมาให้ได้ เพื่อชำระแค้น และไม่ให้ก่อวีรกรรมอะไรได้อีก หลังจากที่ ไซเฟอร์ได้หลบหนีไปจากภาค 8 นี้ และกำลังวางแผนกลับมายึดโลกอีกครั้งหนึ่ง ยังไงก็ติดตามกันต่อไปครับ